Chủ nhật 21/12/2025 08:21
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Đột phá sáng tạo – cách sữa đặc Ông Thọ duy trì sức hút trên thị trường gần nửa thế kỷ

20/10/2023 18:51
Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới.

Gần 50 năm – Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi

Xuất hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được. Điển hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như Michelin, Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Ảnh minh họa
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award.
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award..

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân.
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân..

Ra mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người dùng Việt qua năm tháng”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ.

Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x-9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z và 9x.

Ảnh minh họa
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ..

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator). Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk..

Không chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.

PV

TAGS:

Tin bài khác
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.
Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Ngày 16/12/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, Triển vọng 2026 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”.
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.