Thứ năm 19/09/2024 11:36
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Đồng Tháp: Nét văn hóa đua xuồng truyền thống của huyện Lai Vung lần thứ 30 năm 2024

30/08/2024 22:05
Sự náo nức, nhộn nhịp của dòng người dự thi và khán giả cổ vũ Giải đua xuồng truyền thống huyện Lai Vung như khơi dậy một tinh thần thi đua, đoàn kết của người dân miền sông nước, làm sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cha ông ta thời trước.
aa

Sáng ngày 30/08, Trường Tiểu học Tân Thành 1 – xã Tân Thành, huyện Lai Vung là địa điểm được lựa chọn tổ chức lễ Khai mạc Giải đua xuồng truyền thống huyện Lai Vung lần thứ 30 năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 02/9/1945-02/9/2024 của địa phương.

Các đội đua chuẩn bị ra khơi
Các đội đua chuẩn bị ra khơi.

Khi tiếng tuýt còi báo tín hiệu bắt đầu, dòng sông hiền hòa của Hội thi đua xuồng truyền thống của huyện Lai Vung cũng bắt đầu thay đổi trạng thái rõ rệt. Điều này cho thấy các đội thi đấu đã quyết liệt thể hiện những kỹ thuật điêu luyện của bản thân cùng với sự nhịp nhàng phối hợp với đồng đội; đồng thời thể hiện nét quê của bà con nơi miền sông, nơi ấu thơ đã quen với chiếc dầm, mái xuồng con xuyên qua từng kênh, rạch. Không khí buổi lễ không chỉ sôi nổi với các đội thi mang khí thế thi đấu quyết tâm mà còn có những tiếng hò reo vang dậy cả góc trời của quý bà con tham gia cổ vũ. Các đội đua dốc hết tinh thần thi đấu cạnh tranh với nhau, cuộc đua gay cấn chưa bao giờ thấy.

Các đội đua chuẩn bị ra khơi
Các đội đua bắt đầu xuất phát.

Kết thúc phần thi đua trên con sông quê đằm thắm, các đội và các cổ động viên vô cùng phấn khởi trước màn thi đua và kết quả đạt được. Giải đua xuồng truyền thống góp phần tạo ra sân chơi tập thể, kết nối người với người thêm gần nhau hơn; dịp này cũng là dịp lan tỏa những nét văn hóa riêng biệt của quê hương Lai Vung nói riêng, nét văn hóa của miền sông nước nói chung; tạo dựng hình ảnh du lịch của địa phương phong phú hơn, đặc sắc hơn trong mắt các du khách./.

Đội đua xã Phong Hòa xuất sắc về thứ Ba chụp ảnh lưu niệm
Đội đua xã Phong Hòa xuất sắc về thứ Ba chụp ảnh lưu niệm.

Thúy Quyên

Tin bài khác
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Trong ngày 14 và 15-9, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ đã tổ chức "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí" cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch tại giải Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.
Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Vừa qua, nhà thiết kế Anna Võ đã chính thức ra mắt bộ sưu tập Ascesa với 24 bộ trang phục mang phong cách cổ điển và hiện đại nhằm kỷ niệm 16 năm sự ra đời thương hiệu Anna Vo.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son