Thứ bảy 19/07/2025 10:51
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ Nhãn và các sản phẩm OCOP bằng nhiều kênh, tháo gỡ khó khăn cho nông dân …

30/07/2021 00:34
DNHN - Sáng ngày 29/7/2021, Hội nghị kết nối tiêu thụ Nhãn và các sản phẩm OCOP theo hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Đồng Tháp, Sóc Trăng và Hà Nội đã diễn ra thành công với 03 biên bản ghi nhớ được ký kết. Bên cạnh đó, Đồng Tháp cũng vừa đưa tr

Đại biểu tại điểm cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp

Đại biểu tại điểm cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp.

Hội nghị kết nối do Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, người nông dân quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, các kênh thương mại điện tử và cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm tại thành phố Hà Nội và các địa phương trên cả nước.

Theo thống kê, toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 5.340 ha trồng nhãn, sản lượng mỗi năm ước tính hơn 53.000 tấn. Tính riêng tại huyện Châu Thành – địa phương trồng nhãn nhiều nhất tỉnh, đã có hơn 3.660 ha.

Tại hội nghị, nhiều đơn vị hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã giới thiệu về sản phẩm của đơn vị mình đến các nơi có nhu cầu tiêu thụ. Sau khi ký kết biên bản ghi nhớ, các doanh nghiệp Đồng Tháp sẽ được Trung tâm Xúc tiến thương mại du lịch và đầu tư tỉnh Đồng Tháp làm đại diện kết nối cung cầu với các tỉnh, thành. Ngoài nhãn, Đồng Tháp còn rất nhiều nông sản khác cần kết nối tiêu thụ như khoai lang, cá tra, lúa, xoài, chanh, ổi, quýt, mít, mận, thanh long …

Cũng tại hội nghị kết nối tiêu thụ trực tuyến này, đại diện các sở nghành tỉnh Sóc Trăng cho biết: tỉnh có khoảng 2.536 ha nhãn đang cho trái. Thời gian thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 12 với sản lượng ước tính khoảng 24.400 tấn.

Kết thúc hội nghị, đã có 03 biên bản ghi nhớ được ký kết (trực tuyến), trong đó tỉnh Đồng Tháp có 02 biên bản ghi nhớ. Cụ thể, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp sẽ đại diện cho Công ty TNHH MTV Sản xuất TMDV Hồng Thái (thành phố Sa Đéc) và Công ty CP Xuất nhập khẩu Nguyên Hậu (huyện Châu Thành) ký kết hợp tác với Công ty CP Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Trung tâm XTTM, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp cũng đại diện cho Công ty TNHH chế biến thuỷ sản Tuấn Cường (huyện Hồng Ngự) kết nối với Dự án Hỗ trợ tiêu thụ nông sản EATDELI.

Đưa trái nhãn và các sản phẩm OCOP của Đồng Tháp lên các Sàn TMĐT

Theo thông tin từ Sở Công Thương Đồng Tháp cho biết, tỉnh đã phối hợp với nhiều đơn vị để đưa sản phẩm nhãn lên các Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn và Voso.vn. Bước đầu, đã có Hợp tác xã nông sản an toàn An Hòa tại huyện Châu Thành (Đồng Tháp) hợp tác cung ứng cho sàn Postmart.vn với số lượng 5 tấn nhãn và Voso.vn với số lượng 3 tấn nhãn theo đơn đặt hàng trực tuyến của khách hang trên các sàn TMĐT.

Nhãn Châu Thành trên sàn thương mại điện tử Voso.vn (Ảnh: Nguyệt Ánh)
Nhãn Châu Thành trên sàn thương mại điện tử Voso.vn (Ảnh: Nguyệt Ánh).

Đây được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu trong khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Đồng Tháp, khiến việc tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản gặp khó khăn. Dự kiến trong năm 2021, chỉ riêng cây nhãn trên toàn tỉnh Đồng Tháp đã có 1.230 ha nhãn sẽ thu hoạch, sản lượng hơn 11.600 tấn. Ngoài nhãn, từ đầu tháng 7-2021 đến nay, đã có hơn 200 sản phẩm khác của Đồng Tháp cũng được bán trên các sàn thương mại như: Shopee, Sendo, Lazada, Postmart ...

Đăc sản của Đồng Tháp trên Sàn TMĐT Postmart.vn. (Ảnh: Phước Lập)
Đăc sản của Đồng Tháp trên Sàn TMĐT Postmart.vn. (Ảnh: PL.)

Tháo gỡ khó khăn tiêu thụ nhãn cho nông dân Châu Thành

Trước đó, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong cùng với lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Công Thương tỉnh đã đến làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho nông dân trồng nhãn.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong: Bài học này đã có ở tỉnh bạn với quy mô lớn và phức tạp hơn, do đó, với Châu Thành không có lý do gì không thể làm được
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong: Bài học này đã có ở tỉnh bạn với quy mô lớn và phức tạp hơn, do đó, với Châu Thành không có lý do gì không thể làm được. (Ảnh: Nguyệt Ánh)

Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Châu Thành (Đồng Tháp): toàn huyện có 793 ha nhãn, sản lượng dự kiến hơn 13.400 tấn và thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 12/2021. Tuy nhiên, địa phương đang thực hiện cách ly xã hội nên việc tiêu thụ nhãn đang gặp nhiều khó khăn, nhất là trong tháng 7 và 8 này có hơn 4.700 tấn nhãn đến lúc thu hoạch nhưng hiện chưa kết nối được đầu ra với số lượng lớn.

Thời gian qua, nông dân vốn quen với việc thương lái đến tận vườn thu mua, hợp đồng liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp chỉ chiếm số lượng nhỏ nên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêu thụ gặp nhiều trở ngại.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong cũng đề nghị tăng cường quảng bá sản phẩm trái nhãn Châu Thành trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, để hình ảnh trái nhãn Châu Thành xuất hiện rộng rãi, nhiều địa phương biết đến. Cùng với đó, đẩy mạnh thương mại điện tử và thiết lập kênh phân phối, phát triển thêm ở thị trường từ miền Trung, miền Bắc; tranh thủ các kênh phân phối chuẩn bị được mở cửa trở lại, kênh bán lẻ lớn phải được tận dụng tối đa ...

Được biết, Đồng Tháp là địa phương trọng điểm về nông nghiệp, sở hữu nguồn nguyên liệu nông sản dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Thời gian qua, Đồng Tháp vẫn luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ những loại nông sản chất lượng, an toàn trong mọi thời điểm cho thị trường, tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ./.

PL. – Mỹ Hằng (T/H)

Bài liên quan
Tin bài khác
30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

Theo khảo sát mới nhất có gần 30% doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng đơn hàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế.
Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Ngày 16 tháng/7/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025 (ELECS VIETNAM 2025), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) giới thiệu khu trưng bày KEPCO Pavilion, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp đối tác vừa và nhỏ trong lĩnh vực điện và năng lượng đến từ Hàn Quốc.
Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Gạo KomeKoji gây ấn tượng với giới chuyên gia Hàn Quốc nhờ giá trị sức khỏe vượt trội, mở ra hợp tác chiến lược dài hạn.
Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá hàng Việt Nam và sản phẩm đặc trưng vùng miền trên nền tảng số. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời tạo đà cho hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế số.
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức