Đồng Baht Thái Lan chạm mức thấp nhất trong 5 năm do Trung Quốc hạn chế du lịch nước ngoài
Chính sách 'zero COVID' nghiêm ngặt của Trung Quốc làm lu mờ triển vọng phục hồi của ngành du lịch Thái Lan.
Đồng baht của Thái Lan giảm trong ngày 13/5 xuống mức thấp nhất trong 5 năm so với đồng đô la khi ngành du lịch vốn rất quan trọng của nước này đối mặt với triển vọng kém trong việc thu hút du khách từ Trung Quốc.
Đồng tiền của Thái Lan ghi nhận ở mức 34,62 Baht đổi được 1 USD, mức yếu nhất kể từ tháng 5 năm 2017.
Quốc gia Đông Nam Á đã miễn giảm các yêu cầu kiểm dịch và xét nghiệm PCR đối với những du khách đã được tiêm phòng bắt đầu từ tháng này, một động thái dự kiến sẽ cải thiện doanh thu du lịch của Thái Lan. Nhưng chính sách 'zero COVID' nghiêm ngặt của Trung Quốc ngăn cản người dân ở một số khu vực đi du lịch ra nước ngoài.
Teppei Ino, nhà phân tích trưởng của Ngân hàng MUFG ở Tokyo, cho biết lượng khách chậm chạp của Thái Lan đang đè nặng lên đồng baht.
Ino nói: “Trước khi có sự xuất hiện của vi rút corona, người Trung Quốc chiếm 30% tổng số khách du lịch đến Thái Lan, nhưng chúng tôi không thể mong đợi con số đó vào lúc này".
Thái Lan đã đón khoảng 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019 trước đại dịch. Ngành du lịch chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội vào thời điểm đó.
Nhưng sau khi Thái Lan ban hành các hạn chế biên giới để ứng phó với COVID-19, số lượng khách du lịch đã giảm xuống còn 6,7 triệu vào năm 2020 và chỉ còn 430.000 vào năm ngoái.
Minh Anh
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn