Thứ hai 08/09/2025 11:26
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Đổi mới sáng tạo để phát triển - tầm nhìn chiến lược trong ngành bảo hiểm

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang phát triển không ngừng, đổi mới không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để phát triển bền vững.
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu: Hiến kế cho phát triển đất nước
Những trụ cột đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc
Đổi mới sáng tạo nhìn từ nước Mỹ
Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ
Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC
Máy tính Thánh Gióng - sức mạnh "Phù Đổng" của máy tính thuần Việt

Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang triển khai hàng loạt chiến lược sáng tạo, FWD Việt Nam là minh chứng điển hình, không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm mà còn chuyển đổi để mang lại giá trị thực cho khách hàng.

FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.
FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, FWD Việt Nam đã liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và văn hóa doanh nghiệp nhằm thích ứng với thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Khách hàng là trọng tâm trong từng hoạt động

Tại FWD Việt Nam, “khách hàng là trọng tâm” và điều này đã thôi thúc tập thể FWD Việt Nam đầu tư và xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng khác biệt, điển hình như chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”.

Với chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, công ty tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong quá trình phục hồi sức khỏe, cả về tinh thần và thể chất sau khi đã hoàn thành trách nhiệm chi trả quyền lợi bảo hiểm và thậm chí ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực mà còn là minh chứng cho cam kết của FWD Việt Nam: quan tâm và chăm sóc khách hàng vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, giúp họ không chỉ an tâm về sức khỏe mà còn vững vàng trước những thử thách trong cuộc sống.

Bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phục hồi, FWD Việt Nam đang nỗ lực để khách hàng cảm nhận được sự đồng hành thực sự, không chỉ trong những thời điểm thuận lợi mà ngay cả khi họ gặp phải những biến cố lớn trong cuộc sống.

 Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.
Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.

Luôn thay đổi để tạo giá trị mới

FWD đặc biệt chú trọng đến việc mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. FWD tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, nơi nhân viên được khuyến khích phát triển bản thân và đóng góp những ý tưởng đột phá. Điều này không chỉ giúp công ty luôn duy trì được tinh thần đổi mới mà còn tạo ra một đội ngũ nhân sự tận tâm, sẵn sàng thay đổi để tạo giá trị mới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, FWD cũng thể hiện cam kết của mình đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Ngoài chương trình giáo dục kiến thức tài chính dành cho học sinh, tập thể FWD còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tích cực khác như hiến máu nhân đạo, hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, trao học bổng, trồng cây xanh…

Trải nghiệm khác biệt nhờ công nghệ tiên tiến

Việc đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã giúp doanh nghiệp này nâng cao khả năng phân tích nhu cầu của từng khách hàng và đưa ra những đề xuất bảo hiểm phù hợp.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Quy trình đòi hỏi người Tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang đến sự linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại của khách hàng.

Bước vào năm 2025, FWD tiếp tục giữ vững mục tiêu: không ngừng đổi mới để mang lại những trải nghiệm bảo hiểm đơn giản, khác biệt cho khách hàng. Với nền tảng công nghệ vững chắc, văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và chiến lược sản phẩm đa dạng, FWD hứa hẹn sẽ tiếp tục là một minh chứng rõ ràng cho sự đổi mới trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

Có thể nói, FWD đang từng bước giúp bảo hiểm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mang lại sự an tâm và niềm tin cho khách hàng. Và trên hành trình đó, khách hàng không chỉ là người thụ hưởng mà còn là những người đồng hành cùng FWD trong việc kiến tạo một tương lai tài chính an toàn và bền vững hơn.

Tin bài khác
Hà Nội: Đột phá chuyển đổi số trong hành chính công với 767 thủ tục trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Đột phá chuyển đổi số trong hành chính công với 767 thủ tục trực tuyến toàn trình

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt danh mục 767 thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện trực tuyến toàn trình, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của Thủ đô.
TP. Hồ Chí Minh thí điểm robot thông minh phục vụ tiếp công dân tại 5 phường

TP. Hồ Chí Minh thí điểm robot thông minh phục vụ tiếp công dân tại 5 phường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chấp thuận triển khai thử nghiệm hệ thống robot thông minh hỗ trợ công tác tiếp công dân tại 5 phường trên địa bàn.
Khánh thành SIHUB,  TP. Hồ Chí Minh muốn trở thành trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu khu vực

Khánh thành SIHUB, TP. Hồ Chí Minh muốn trở thành trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu khu vực

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo - “ngôi nhà chung” về khoa học, công nghệ hàng đầu khu vực tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức đi vào hoạt động sáng ngày 23/8/20205, tại số 123 Trương Định, phường Xuân Hòa.
Việt Nam dự kiến cấp phép thí điểm 5 sàn giao dịch tài sản số

Việt Nam dự kiến cấp phép thí điểm 5 sàn giao dịch tài sản số

Trong bối cảnh thị trường tài sản số phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, Việt Nam đang tiến những bước đầu tiên để hình thành khung pháp lý và môi trường thí điểm cho lĩnh vực còn nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức này.
Chuyển đổi số: Đòn bẩy chiến lược để ngành du lịch chinh phục thị trường mới

Chuyển đổi số: Đòn bẩy chiến lược để ngành du lịch chinh phục thị trường mới

Không còn là xu hướng, chuyển đổi số đã trở thành đòi hỏi bắt buộc với ngành du lịch Việt Nam. Trong cuộc cạnh tranh toàn cầu, công nghệ số chính là “vũ khí” giúp Việt Nam mở rộng biên giới thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và định vị lại thương hiệu quốc gia.
Hiệp Phát tiên phong ứng dụng AI trong đào tạo lái xe ô tô tại Việt Nam

Hiệp Phát tiên phong ứng dụng AI trong đào tạo lái xe ô tô tại Việt Nam

Công ty TNHH Ô tô Hiệp Phát vừa ra mắt giải pháp đào tạo lý thuyết lái xe ô tô trên nền tảng số tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) – bước tiến đột phá trong hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp. Giải pháp này không chỉ giúp học viên học tập mọi lúc, mọi nơi mà còn mở ra hướng đi mới cho ngành đào tạo lái xe tại Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Việt Nam ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia "Visit Vietnam"

Việt Nam ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia "Visit Vietnam"

Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia với tên gọi Visit Vietnam, dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào quý II năm 2026.
Ngành Ngân hàng số hóa toàn diện, dẫn đầu cải cách hành chính 7 năm liên tiếp

Ngành Ngân hàng số hóa toàn diện, dẫn đầu cải cách hành chính 7 năm liên tiếp

Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh triển khai Đề án 06, ứng dụng VNeID và dữ liệu dân cư để số hóa dịch vụ, nâng cao an toàn giao dịch, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và cải cách hành chính, góp phần phát triển kinh tế số.
Chính thức có Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính thức có Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa chính thức ban hành “Bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (Phiên bản 1.0)”, áp dụng cho hai nhóm đối tượng chính là doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).
A80 – Không gian số kết nối triệu trái tim Việt Nam hướng về lịch sử

A80 – Không gian số kết nối triệu trái tim Việt Nam hướng về lịch sử

Hà Nội ra mắt nền tảng số “A80 – Tự hào Việt Nam” chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số

Đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số

Đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số trong quản lý thuế tạo ra cơ hội phát triển mới cho ngành cung cấp phần mềm, giải pháp điện tử.
Bảo hộ sáng chế trong phát triển công nghiệp quốc phòng và kinh tế quốc gia

Bảo hộ sáng chế trong phát triển công nghiệp quốc phòng và kinh tế quốc gia

Sáng chế là một trong những đối tượng được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, đóng vai trò quan trọng trong phát triển công nghiệp quốc phòng và kinh tế. Việc bảo hộ sáng chế giúp bảo vệ công nghệ quân sự, hạn chế xâm phạm sở hữu trí tuệ, đồng thời khuyến khích đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực tự chủ và từng bước mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quốc phòng.
Chuyển đổi số: Bước đột phá đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chuyển đổi số: Bước đột phá đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Tính đến tháng 7/2025, cả nước có 17.068 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của 9.195 chủ thể, trong đó 126 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Nhiều sản phẩm bước đầu đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế.
Blockchain: Cần kiểm soát rủi ro tránh lỗ hổng tội phạm công nghệ cao

Blockchain: Cần kiểm soát rủi ro tránh lỗ hổng tội phạm công nghệ cao

Chiến lược blockchain quốc gia đã được ban hành, Luật Công nghiệp công nghệ số chính thức được thông qua và dòng vốn quốc tế đang hướng tới Việt Nam một cách mạnh mẽ.
Hà Nội: 15 tiện ích đồng bộ, hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp làm TTHC

Hà Nội: 15 tiện ích đồng bộ, hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp làm TTHC

Hà Nội chính thức triển khai hàng loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ ngày 1/8, mang đến trải nghiệm hiện đại, văn minh và thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.