Thứ hai 24/03/2025 12:48
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Đổi mới sáng tạo để phát triển - tầm nhìn chiến lược trong ngành bảo hiểm

07/02/2025 17:24
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang phát triển không ngừng, đổi mới không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để phát triển bền vững.
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu: Hiến kế cho phát triển đất nước
Những trụ cột đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc
Đổi mới sáng tạo nhìn từ nước Mỹ
Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ
Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC
Máy tính Thánh Gióng - sức mạnh "Phù Đổng" của máy tính thuần Việt

Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang triển khai hàng loạt chiến lược sáng tạo, FWD Việt Nam là minh chứng điển hình, không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm mà còn chuyển đổi để mang lại giá trị thực cho khách hàng.

FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.
FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, FWD Việt Nam đã liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và văn hóa doanh nghiệp nhằm thích ứng với thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Khách hàng là trọng tâm trong từng hoạt động

Tại FWD Việt Nam, “khách hàng là trọng tâm” và điều này đã thôi thúc tập thể FWD Việt Nam đầu tư và xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng khác biệt, điển hình như chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”.

Với chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, công ty tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong quá trình phục hồi sức khỏe, cả về tinh thần và thể chất sau khi đã hoàn thành trách nhiệm chi trả quyền lợi bảo hiểm và thậm chí ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực mà còn là minh chứng cho cam kết của FWD Việt Nam: quan tâm và chăm sóc khách hàng vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, giúp họ không chỉ an tâm về sức khỏe mà còn vững vàng trước những thử thách trong cuộc sống.

Bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phục hồi, FWD Việt Nam đang nỗ lực để khách hàng cảm nhận được sự đồng hành thực sự, không chỉ trong những thời điểm thuận lợi mà ngay cả khi họ gặp phải những biến cố lớn trong cuộc sống.

 Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.
Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.

Luôn thay đổi để tạo giá trị mới

FWD đặc biệt chú trọng đến việc mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. FWD tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, nơi nhân viên được khuyến khích phát triển bản thân và đóng góp những ý tưởng đột phá. Điều này không chỉ giúp công ty luôn duy trì được tinh thần đổi mới mà còn tạo ra một đội ngũ nhân sự tận tâm, sẵn sàng thay đổi để tạo giá trị mới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, FWD cũng thể hiện cam kết của mình đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Ngoài chương trình giáo dục kiến thức tài chính dành cho học sinh, tập thể FWD còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tích cực khác như hiến máu nhân đạo, hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, trao học bổng, trồng cây xanh…

Trải nghiệm khác biệt nhờ công nghệ tiên tiến

Việc đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã giúp doanh nghiệp này nâng cao khả năng phân tích nhu cầu của từng khách hàng và đưa ra những đề xuất bảo hiểm phù hợp.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Quy trình đòi hỏi người Tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang đến sự linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại của khách hàng.

Bước vào năm 2025, FWD tiếp tục giữ vững mục tiêu: không ngừng đổi mới để mang lại những trải nghiệm bảo hiểm đơn giản, khác biệt cho khách hàng. Với nền tảng công nghệ vững chắc, văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và chiến lược sản phẩm đa dạng, FWD hứa hẹn sẽ tiếp tục là một minh chứng rõ ràng cho sự đổi mới trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

Có thể nói, FWD đang từng bước giúp bảo hiểm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mang lại sự an tâm và niềm tin cho khách hàng. Và trên hành trình đó, khách hàng không chỉ là người thụ hưởng mà còn là những người đồng hành cùng FWD trong việc kiến tạo một tương lai tài chính an toàn và bền vững hơn.

Tin bài khác
Chuyển đổi số và AI: Cơ hội mới cho thị trường đầu tư Việt Nam

Chuyển đổi số và AI: Cơ hội mới cho thị trường đầu tư Việt Nam

Chuyển đổi số và ứng dụng AI đang mở ra cơ hội lớn cho thị trường đầu tư Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh chóng và bền vững hơn trong bối cảnh mới.
Thông báo: Tạm dừng các hệ thống thuế điện tử

Thông báo: Tạm dừng các hệ thống thuế điện tử

Cục Thuế khuyến nghị người nộp thuế tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính thông qua hệ thống thuế điện tử, tiếp nhận trực tiếp hoặc qua bưu chính, ngoại trừ nộp thuế điện tử.
Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số cho doanh nghiệp và hợp tác xã

Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số cho doanh nghiệp và hợp tác xã

Tỉnh Sơn La đã thực hiện những bước đi quan trọng nhằm khai thác tiềm năng kinh tế số thông qua việc khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) vào các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được: Thành phố đang hội tụ đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được: Thành phố đang hội tụ đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”

Thành phố đang hội tụ đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” để hiện thực hóa Nghị quyết 57, tạo bước đột phá mạnh mẽ và đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Việt Nam thí điểm sàn giao dịch carbon từ tháng 6/2025

Việt Nam thí điểm sàn giao dịch carbon từ tháng 6/2025

Cục Biến đổi khí hậu, thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường, đang tích cực chuẩn bị cho giai đoạn thử nghiệm sàn giao dịch carbon bằng cách xây dựng hệ thống đăng ký hạn ngạch và tín chỉ carbon quốc gia.
Công nghệ Phygital - Xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch

Công nghệ Phygital - Xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch

Công nghệ Phygital với sự kết hợp giữa thế giới thực và kỹ thuật số, đang trở thành một xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đồng thời định hình tương lai ngành du lịch, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong thời gian tới.
Báo chí dữ liệu: Cuộc cách mạng mới trong ngành truyền thông số

Báo chí dữ liệu: Cuộc cách mạng mới trong ngành truyền thông số

Chiều ngày 5/3 đã diễn ra buổi tọa đàm “Báo chí dữ liệu và sự phát triển bền vững thị trường chứng khoán” kết hợp với Lễ ra mắt Chuyên trang Thị trường Tài chính – Hệ thống dữ liệu Fitrade.
Sẽ dùng AI để cảnh báo đối với trường hợp có rủi ro về thuế

Sẽ dùng AI để cảnh báo đối với trường hợp có rủi ro về thuế

Việc cơ quan quản lý thuế dùng AI để cảnh báo các rủi ro về thuế được xem là bước đi chiến lược trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.
Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp quản Đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa

Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp quản Đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, triển khai thực hiện Đề án đảm bảo mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tại Quyết định 677/2017.
Nghệ An khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Nghệ An khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử
An Giang và GTEL: Hợp tác triển khai chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2025-2030

An Giang và GTEL: Hợp tác triển khai chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2025-2030

Sáng ngày 25/02, UBND tỉnh An Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Công Nghệ - Viễn thông Toàn Cầu (GTEL) về việc triển khai Đề án 06/CP của Chính phủ, tập trung vào công tác chuyển đổi số trong y tế và giáo dục.
100% các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Sơn La hoàn tất chuyển đổi số

100% các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Sơn La hoàn tất chuyển đổi số

Đến nay, 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chuyển đổi số thành công trong các lĩnh vực quản trị nội bộ, sản xuất và kinh doanh.
Ra bộ tiêu chí đánh giá nền tảng số

Ra bộ tiêu chí đánh giá nền tảng số

Hội đồng đánh giá tổ chức thẩm định và trình kết quả lên Bộ trưởng Bộ TT&TT trong vòng 15 ngày làm việc, sau đó danh sách các nền tảng số đạt chuẩn sẽ được công bố.
Sơn La: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý tài nguyên và môi trường

Sơn La: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý tài nguyên và môi trường

Năm 2025, mục tiêu của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La là đảm bảo 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến.
Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mới

Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mới

Ngày 17/2, Vikki Digital Bank đồng loạt mở cửa chào đón khách hàng tới giao dịch tại tất cả các điểm kinh doanh trên toàn quốc với diện mạo mới. Khách hàng tấp nập trong không gian giao dịch thân thiện, với những trải nghiệm các dịch vụ tài chính tiện lợi.