Thứ ba 15/07/2025 02:31
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Đổi mới sáng tạo để phát triển - tầm nhìn chiến lược trong ngành bảo hiểm

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang phát triển không ngừng, đổi mới không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để phát triển bền vững.
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu: Hiến kế cho phát triển đất nước
Những trụ cột đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc
Đổi mới sáng tạo nhìn từ nước Mỹ
Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ
Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC
Máy tính Thánh Gióng - sức mạnh "Phù Đổng" của máy tính thuần Việt

Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang triển khai hàng loạt chiến lược sáng tạo, FWD Việt Nam là minh chứng điển hình, không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm mà còn chuyển đổi để mang lại giá trị thực cho khách hàng.

FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.
FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, FWD Việt Nam đã liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và văn hóa doanh nghiệp nhằm thích ứng với thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Khách hàng là trọng tâm trong từng hoạt động

Tại FWD Việt Nam, “khách hàng là trọng tâm” và điều này đã thôi thúc tập thể FWD Việt Nam đầu tư và xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng khác biệt, điển hình như chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”.

Với chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, công ty tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong quá trình phục hồi sức khỏe, cả về tinh thần và thể chất sau khi đã hoàn thành trách nhiệm chi trả quyền lợi bảo hiểm và thậm chí ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực mà còn là minh chứng cho cam kết của FWD Việt Nam: quan tâm và chăm sóc khách hàng vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, giúp họ không chỉ an tâm về sức khỏe mà còn vững vàng trước những thử thách trong cuộc sống.

Bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phục hồi, FWD Việt Nam đang nỗ lực để khách hàng cảm nhận được sự đồng hành thực sự, không chỉ trong những thời điểm thuận lợi mà ngay cả khi họ gặp phải những biến cố lớn trong cuộc sống.

 Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.
Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.

Luôn thay đổi để tạo giá trị mới

FWD đặc biệt chú trọng đến việc mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. FWD tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, nơi nhân viên được khuyến khích phát triển bản thân và đóng góp những ý tưởng đột phá. Điều này không chỉ giúp công ty luôn duy trì được tinh thần đổi mới mà còn tạo ra một đội ngũ nhân sự tận tâm, sẵn sàng thay đổi để tạo giá trị mới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, FWD cũng thể hiện cam kết của mình đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Ngoài chương trình giáo dục kiến thức tài chính dành cho học sinh, tập thể FWD còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tích cực khác như hiến máu nhân đạo, hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, trao học bổng, trồng cây xanh…

Trải nghiệm khác biệt nhờ công nghệ tiên tiến

Việc đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã giúp doanh nghiệp này nâng cao khả năng phân tích nhu cầu của từng khách hàng và đưa ra những đề xuất bảo hiểm phù hợp.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Quy trình đòi hỏi người Tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang đến sự linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại của khách hàng.

Bước vào năm 2025, FWD tiếp tục giữ vững mục tiêu: không ngừng đổi mới để mang lại những trải nghiệm bảo hiểm đơn giản, khác biệt cho khách hàng. Với nền tảng công nghệ vững chắc, văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và chiến lược sản phẩm đa dạng, FWD hứa hẹn sẽ tiếp tục là một minh chứng rõ ràng cho sự đổi mới trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

Có thể nói, FWD đang từng bước giúp bảo hiểm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mang lại sự an tâm và niềm tin cho khách hàng. Và trên hành trình đó, khách hàng không chỉ là người thụ hưởng mà còn là những người đồng hành cùng FWD trong việc kiến tạo một tương lai tài chính an toàn và bền vững hơn.

Tin bài khác
Chủ tịch Tập đoàn CMC: Đổi mới tư duy về AI là chìa khóa chuyển đổi số

Chủ tịch Tập đoàn CMC: Đổi mới tư duy về AI là chìa khóa chuyển đổi số

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC cho rằng, muốn chuyển đổi số bứt phá, Việt Nam cần đổi mới tư duy về AI và chính phủ thông minh.
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia hệ sinh thái kinh tế số

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia hệ sinh thái kinh tế số

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam), Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) – Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình đào tạo, hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp kinh tế số dành cho người khuyết tật.
Ngành Ngân hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học cho 119 triệu tài khoản, giúp giảm 57% lừa đảo tài chính

Ngành Ngân hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học cho 119 triệu tài khoản, giúp giảm 57% lừa đảo tài chính

Ngân hàng Nhà nước cho biết ngành ngân hàng đã hoàn tất xác thực sinh trắc học cho 119 triệu tài khoản, giúp giảm 57% lừa đảo tài chính, thúc đẩy mạnh chuyển đổi số ngân hàng.
Ngành Hải quan hướng tới tỷ lệ phân luồng Xanh đạt 70%: Tăng số hóa, giảm kiểm tra thủ công

Ngành Hải quan hướng tới tỷ lệ phân luồng Xanh đạt 70%: Tăng số hóa, giảm kiểm tra thủ công

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan (nay là Cục Hải quan) tại công văn số 128/TCHQ-TCCB ngày 8/1/2025, ngành Hải quan đang đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa quy trình thông quan, nhằm tạo thuận lợi thương mại, giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI

Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập phối hợp cùng Unica.vn tổ chức tọa đàm "Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI" vào ngày 9/7/2025.
Hoàn thiện hệ thống khấu trừ và nộp thuế thay trên sàn thương mại điện tử

Hoàn thiện hệ thống khấu trừ và nộp thuế thay trên sàn thương mại điện tử

Một nội dung quan trọng được quy định tại Nghị định số 117/2025/NĐ-CP là trách nhiệm kê khai và nộp thuế thay của các tổ chức quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử và các tổ chức cung cấp nền tảng số có chức năng hỗ trợ thanh toán.
Vai trò, cơ hội và chiến lược đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái tài chính số

Vai trò, cơ hội và chiến lược đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái tài chính số

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức công bố triển khai Nghị định 94/2025/NĐ-CP – văn bản đầu tiên đặt nền móng cho một sandbox tài chính có kiểm soát tại Việt Nam.
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Nhằm trang bị cho doanh nghiệp những công cụ thực tiễn, chiến lược chuyển đổi hiệu quả, ngày 28-29/6, Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT Việt Nam) phối hợp với VietinBank tổ chức chuỗi Hội thảo chuyên đề “ESG - Chuyển đổi số - Đổi mới sáng tạo - Tài chính xanh”.
Chính phủ cấp 1.000 tỷ cho Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia

Chính phủ cấp 1.000 tỷ cho Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia

Nghị định 160/2025/NĐ‑CP (29/6/2025) thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia, quỹ tài chính ngoài ngân sách, do Bộ Công an quản lý, với vốn khởi điểm 1.000 tỷ đồng. Quỹ hỗ trợ ứng dụng AI, Big Data, IoT… bảo đảm an toàn dữ liệu và thúc đẩy chuyển đổi số cả nước.
Chính phủ thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia: Động lực mới cho chuyển đổi số

Chính phủ thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia: Động lực mới cho chuyển đổi số

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 160/2025/NĐ-CP về việc thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia – bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển, khai thác và ứng dụng dữ liệu trong quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia.
Niềm tin đổ vỡ, truyền thông bế tắc: Start-up Việt phải tự mình bán sản phẩm

Niềm tin đổ vỡ, truyền thông bế tắc: Start-up Việt phải tự mình bán sản phẩm

Startup Việt đang “gãy” vì không kịp thích nghi thì việc tối ưu chi phí, củng cố nhân hiệu trở thành chiến lược sinh tồn bắt buộc
Kinh doanh thương mại điện tử: Phải hiểu luật và tuân thủ pháp luật

Kinh doanh thương mại điện tử: Phải hiểu luật và tuân thủ pháp luật

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy nếu người bán không nắm rõ quy định pháp luật. Câu chuyện không chỉ là đăng bán hàng online, mà là hiểu luật, tuân thủ luật – yếu tố sống còn để phát triển bền vững trong môi trường số.
Triển khai thẻ vé điện tử liên thông tàu điện – xe buýt

Triển khai thẻ vé điện tử liên thông tàu điện – xe buýt

Từ ngày 2/9/2025, Hà Nội sẽ chính thức khai trương hệ thống thẻ vé điện tử liên thông giữa các phương tiện vận tải công cộng như tàu điện và xe buýt, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lộ trình xây dựng giao thông đô thị hiện đại, không dùng tiền mặt.
Hỗ trợ về thuế với hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi: Sapo hiến kế gì?

Hỗ trợ về thuế với hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi: Sapo hiến kế gì?

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ cam kết xây dựng gói dịch vụ hợp lý, miễn phí phần mềm kế toán, hỗ trợ hóa đơn điện tử... nhằm hỗ trợ hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi từ khoán thuế sang kê khai thuế.
Chuyển đổi hộ kinh doanh: Từ “nỗi sợ thuế” đến hệ sinh thái số minh bạch

Chuyển đổi hộ kinh doanh: Từ “nỗi sợ thuế” đến hệ sinh thái số minh bạch

Tại Hội nghị “Trao đổi giải pháp hỗ trợ người nộp thuế triển khai Nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân”, đại diện các tập đoàn viễn thông lớn như Viettel và VNPT đã khẳng định cam kết đồng hành với ngành Thuế trong việc hỗ trợ hộ kinh doanh (HKD) chuyển đổi từ mô hình thuế khoán sang tự kê khai.