Thứ bảy 08/02/2025 01:03
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

Đổi mới sáng tạo để phát triển - tầm nhìn chiến lược trong ngành bảo hiểm

07/02/2025 17:24
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang phát triển không ngừng, đổi mới không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để phát triển bền vững.
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu: Hiến kế cho phát triển đất nước
Những trụ cột đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc
Đổi mới sáng tạo nhìn từ nước Mỹ
Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ
Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC
Máy tính Thánh Gióng - sức mạnh "Phù Đổng" của máy tính thuần Việt

Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang triển khai hàng loạt chiến lược sáng tạo, FWD Việt Nam là minh chứng điển hình, không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm mà còn chuyển đổi để mang lại giá trị thực cho khách hàng.

FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.
FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, FWD Việt Nam đã liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và văn hóa doanh nghiệp nhằm thích ứng với thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Khách hàng là trọng tâm trong từng hoạt động

Tại FWD Việt Nam, “khách hàng là trọng tâm” và điều này đã thôi thúc tập thể FWD Việt Nam đầu tư và xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng khác biệt, điển hình như chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”.

Với chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, công ty tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong quá trình phục hồi sức khỏe, cả về tinh thần và thể chất sau khi đã hoàn thành trách nhiệm chi trả quyền lợi bảo hiểm và thậm chí ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực mà còn là minh chứng cho cam kết của FWD Việt Nam: quan tâm và chăm sóc khách hàng vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, giúp họ không chỉ an tâm về sức khỏe mà còn vững vàng trước những thử thách trong cuộc sống.

Bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phục hồi, FWD Việt Nam đang nỗ lực để khách hàng cảm nhận được sự đồng hành thực sự, không chỉ trong những thời điểm thuận lợi mà ngay cả khi họ gặp phải những biến cố lớn trong cuộc sống.

 Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.
Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.

Luôn thay đổi để tạo giá trị mới

FWD đặc biệt chú trọng đến việc mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. FWD tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, nơi nhân viên được khuyến khích phát triển bản thân và đóng góp những ý tưởng đột phá. Điều này không chỉ giúp công ty luôn duy trì được tinh thần đổi mới mà còn tạo ra một đội ngũ nhân sự tận tâm, sẵn sàng thay đổi để tạo giá trị mới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, FWD cũng thể hiện cam kết của mình đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Ngoài chương trình giáo dục kiến thức tài chính dành cho học sinh, tập thể FWD còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tích cực khác như hiến máu nhân đạo, hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, trao học bổng, trồng cây xanh…

Trải nghiệm khác biệt nhờ công nghệ tiên tiến

Việc đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã giúp doanh nghiệp này nâng cao khả năng phân tích nhu cầu của từng khách hàng và đưa ra những đề xuất bảo hiểm phù hợp.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Quy trình đòi hỏi người Tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang đến sự linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại của khách hàng.

Bước vào năm 2025, FWD tiếp tục giữ vững mục tiêu: không ngừng đổi mới để mang lại những trải nghiệm bảo hiểm đơn giản, khác biệt cho khách hàng. Với nền tảng công nghệ vững chắc, văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và chiến lược sản phẩm đa dạng, FWD hứa hẹn sẽ tiếp tục là một minh chứng rõ ràng cho sự đổi mới trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

Có thể nói, FWD đang từng bước giúp bảo hiểm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mang lại sự an tâm và niềm tin cho khách hàng. Và trên hành trình đó, khách hàng không chỉ là người thụ hưởng mà còn là những người đồng hành cùng FWD trong việc kiến tạo một tương lai tài chính an toàn và bền vững hơn.

Tin bài khác
Hà Nam ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2025

Hà Nam ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2025

UBND tỉnh Hà Nam ban hành kế hoạch số 206/KH-UBND về chuyển đổi số tỉnh Hà Nam năm 2025. Kế hoạch đề ra các nội dung tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Huawei thúc đẩy đào tạo "nhân tài số" tại Thái Lan - Định hướng mới trong kỷ nguyên số

Huawei thúc đẩy đào tạo "nhân tài số" tại Thái Lan - Định hướng mới trong kỷ nguyên số

Huawei Technologies (Thái Lan) vừa công bố hợp tác chiến lược với Đại học Chulalongkorn (CU) và Đại học Bưu chính Viễn thông Bắc Kinh (BUPT) nhằm đẩy mạnh đào tạo nhân tài số trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).
Tỉnh Hà Nam dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình

Tỉnh Hà Nam dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình

Tỉnh Hà Nam đạt tỷ lệ xử lý hồ sơ trực tuyến toàn trình hơn 68%, đứng đầu cả nước, trong khi dẫn đầu khối bộ, ngành là Bộ Công Thương với tỷ lệ hơn 83%.
Ưu đãi dành cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử

Ưu đãi dành cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử

Dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử là hình thức BIDV tiếp nhận hồ sơ phát hành bảo lãnh dự thầu từ Hệ thống e-GP và phát hành thư bảo lãnh dự thầu điện tử cho khách hàng thông qua kết nối giữa ngân hàng và Hệ thống e-GP.
Tăng tốc chuyển đổi số ngành Logistics để nâng cao sức cạnh tranh

Tăng tốc chuyển đổi số ngành Logistics để nâng cao sức cạnh tranh

Ngành logistics Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với xu hướng chuyển đổi số, nhưng vẫn cần thêm giải pháp chiến lược để nâng cao sức cạnh tranh và tối ưu hóa hoạt động.
Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số - Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số - Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh cả nước đang tích cực triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Bình Phước đang từng bước thực hiện mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Yên Bái ban hành Kiến trúc Chính quyền điện tử phiên bản 3.0 hướng tới Chính quyền số

Yên Bái ban hành Kiến trúc Chính quyền điện tử phiên bản 3.0 hướng tới Chính quyền số

Việc ban hành Kiến trúc Chính quyền điện tử phiên bản 3.0 nhằm xây dựng Chính quyền số tỉnh Yên Bái đến năm 2030 đảm bảo đồng bộ, hiệu quả làm hài lòng người dân và doanh nghiệp.
Kinh tế số năm 2025: Góc nhìn và triển vọng tăng trưởng

Kinh tế số năm 2025: Góc nhìn và triển vọng tăng trưởng

Tổng cục Thống kê đã phân tích và đưa ra đánh giá khái quát về kinh tế số Việt Nam năm 2024 và triển vọng tăng trưởng của ngành năm 2025.
Ứng dụng theo dõi phạt nguội đứng đầu bảng xếp hạng được tải về nhiều nhất Việt Nam

Ứng dụng theo dõi phạt nguội đứng đầu bảng xếp hạng được tải về nhiều nhất Việt Nam

Ứng dụng giao thông thông minh Việt Nam - VNeTraffic ghi nhận hơn 50.000 lượt tải, vươn lên top 1 những ứng dụng được tải về nhiều nhất từ ngày 2/1 sau khi Nghị định 168 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực.
Ngành Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ AI trong quản lý và hỗ trợ người nộp thuế

Ngành Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ AI trong quản lý và hỗ trợ người nộp thuế

Ông Phạm Quang Toản - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Tổng cục Thuế cho biết, trong tháng 1/2025, Tổng cục Thuế sẽ triển khai thí điểm ứng dụng Trợ lý ảo cho công chức thuế trong công tác quản lý nợ, kỳ vọng mang lại hiệu quả cho ngành thuế cũng như thuận tiện cho người nộp thuế.
Doanh nghiệp toàn cầu cần sẵn sàng cho hệ sinh thái thanh toán mới

Doanh nghiệp toàn cầu cần sẵn sàng cho hệ sinh thái thanh toán mới

Doanh nghiệp toàn cầu cần thích nghi với hệ sinh thái thanh toán mới, tận dụng công nghệ và chiến lược phù hợp để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, giảm chi phí và thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường quốc tế.
Doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông trong năm 2024 ước đạt hơn 4 tỷ đồng

Doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông trong năm 2024 ước đạt hơn 4 tỷ đồng

Số liệu trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 do Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức, diễn ra ngày 29/12.
TP. Hồ Chí Minh: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại

TP. Hồ Chí Minh: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại

Ngày 23/12, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức “Hội thảo tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)” tại TP. Hồ Chí Minh.
Sơn La: Hơn 8.000 giao dịch nông sản thông qua các nền tảng số

Sơn La: Hơn 8.000 giao dịch nông sản thông qua các nền tảng số

Theo Sở Công Thương tỉnh Sơn La, trong năm 2024, tỉnh ghi nhận hơn 8.000 giao dịch nông sản thông qua các nền tảng số, với giá trị ước đạt trên 80 tỷ đồng, tăng 60% so với năm 2023.
Công ty Điện lực Sơn La tập trung đẩy nhanh tiến độ tích hợp công nghệ số

Công ty Điện lực Sơn La tập trung đẩy nhanh tiến độ tích hợp công nghệ số

Thời gian qua, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung đẩy nhanh tiến độ tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.