Thứ tư 05/11/2025 17:50
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Đổi mới sáng tạo để phát triển - tầm nhìn chiến lược trong ngành bảo hiểm

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang phát triển không ngừng, đổi mới không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để phát triển bền vững.
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu: Hiến kế cho phát triển đất nước
Những trụ cột đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc
Đổi mới sáng tạo nhìn từ nước Mỹ
Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ
Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC
Máy tính Thánh Gióng - sức mạnh "Phù Đổng" của máy tính thuần Việt

Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đang triển khai hàng loạt chiến lược sáng tạo, FWD Việt Nam là minh chứng điển hình, không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm mà còn chuyển đổi để mang lại giá trị thực cho khách hàng.

FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.
FWD Việt Nam là một trong những công ty nổi bật trong ngành về sự linh hoạt đổi mới để mang lại trải nghiệm bảo hiểm tích cực cho khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, FWD Việt Nam đã liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và văn hóa doanh nghiệp nhằm thích ứng với thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Khách hàng là trọng tâm trong từng hoạt động

Tại FWD Việt Nam, “khách hàng là trọng tâm” và điều này đã thôi thúc tập thể FWD Việt Nam đầu tư và xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng khác biệt, điển hình như chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”.

Với chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, công ty tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong quá trình phục hồi sức khỏe, cả về tinh thần và thể chất sau khi đã hoàn thành trách nhiệm chi trả quyền lợi bảo hiểm và thậm chí ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực mà còn là minh chứng cho cam kết của FWD Việt Nam: quan tâm và chăm sóc khách hàng vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, giúp họ không chỉ an tâm về sức khỏe mà còn vững vàng trước những thử thách trong cuộc sống.

Bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phục hồi, FWD Việt Nam đang nỗ lực để khách hàng cảm nhận được sự đồng hành thực sự, không chỉ trong những thời điểm thuận lợi mà ngay cả khi họ gặp phải những biến cố lớn trong cuộc sống.

 Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.
Công ty triển khai các chương trình vượt ra khỏi khía cạnh tài chính, thể hiện rõ sự đồng hành cùng khách hàng trong những cột mốc quan trọng.

Luôn thay đổi để tạo giá trị mới

FWD đặc biệt chú trọng đến việc mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. FWD tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, nơi nhân viên được khuyến khích phát triển bản thân và đóng góp những ý tưởng đột phá. Điều này không chỉ giúp công ty luôn duy trì được tinh thần đổi mới mà còn tạo ra một đội ngũ nhân sự tận tâm, sẵn sàng thay đổi để tạo giá trị mới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, FWD cũng thể hiện cam kết của mình đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Ngoài chương trình giáo dục kiến thức tài chính dành cho học sinh, tập thể FWD còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tích cực khác như hiến máu nhân đạo, hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, trao học bổng, trồng cây xanh…

Trải nghiệm khác biệt nhờ công nghệ tiên tiến

Việc đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã giúp doanh nghiệp này nâng cao khả năng phân tích nhu cầu của từng khách hàng và đưa ra những đề xuất bảo hiểm phù hợp.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Quy trình đòi hỏi người Tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Bên cạnh đó, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang đến sự linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại của khách hàng.

Bước vào năm 2025, FWD tiếp tục giữ vững mục tiêu: không ngừng đổi mới để mang lại những trải nghiệm bảo hiểm đơn giản, khác biệt cho khách hàng. Với nền tảng công nghệ vững chắc, văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và chiến lược sản phẩm đa dạng, FWD hứa hẹn sẽ tiếp tục là một minh chứng rõ ràng cho sự đổi mới trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

Có thể nói, FWD đang từng bước giúp bảo hiểm trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mang lại sự an tâm và niềm tin cho khách hàng. Và trên hành trình đó, khách hàng không chỉ là người thụ hưởng mà còn là những người đồng hành cùng FWD trong việc kiến tạo một tương lai tài chính an toàn và bền vững hơn.

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh xây dựng mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” thúc đẩy kinh tế số

TP. Hồ Chí Minh xây dựng mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” thúc đẩy kinh tế số

TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh triển khai các mô hình “bán lẻ thông minh”, “chuỗi cung ứng số” và “kết nối dữ liệu ngành”, hướng tới mục tiêu đưa kinh tế số chiếm 40% GRDP vào năm 2030.
Ứng dụng công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế

Ứng dụng công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế

Trước làn sóng toàn cầu hóa, chuyển đổi số đang trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế quốc tế.
EVNSPC hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, khẳng định vai trò trụ cột năng lượng phía Nam

EVNSPC hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, khẳng định vai trò trụ cột năng lượng phía Nam

Trong 9 tháng của năm 2025, EVNSPC đạt kết quả tích cực trên cả ba lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tài chính, hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu EVN giao. Tổng công ty đồng thời đẩy mạnh tinh gọn bộ máy, đầu tư xây dựng và chuyển đổi số, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững khu vực phía Nam.
Hội nghị Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025

Hội nghị Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025

Sáng ngày 20/10, Cục Phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế tập thể (APED), Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức “Hội nghị đối tác Thúc đẩy chuyển đổi số - xanh doanh nghiệp Việt Nam 2025” (VETTP 2025).
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

TP. Hồ Chí Minh: “ Phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt 100% thủ tục được thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính”

Đó là lời nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Chỉ đạo tại buổi họp giao ban quý III/2025 – cũng là phiên họp đầu tiên kể từ khi Ban Chỉ đạo của UBND TP.Hồ Chí Minh về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và phân cấp, phân quyền (được thành lập theo Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 16/9/2025) chính thức đi vào hoạt động.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và dấu ấn Hà Nội số

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và dấu ấn Hà Nội số

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, bên cạnh các nội dung chính trị trọng tâm, một điểm nhấn khiến nhiều đại biểu và khách tham quan không thể rời mắt chính là khu trưng bày và trải nghiệm công nghệ số – không gian hội tụ tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết mạnh mẽ của Thủ đô trên hành trình chuyển đổi số toàn diện.
Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2025

Trong năm 2025, thành phố đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian xử lý và 30% chi phí tuân thủ đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, sẽ chuyển hướng từ tiền kiểm sang hậu kiểm, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành.
Sáng Kiến Hưng Gia bắt tay hỗ trợ chuyển đổi số cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương

Sáng Kiến Hưng Gia bắt tay hỗ trợ chuyển đổi số cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương

Vừa qua, Công ty Sáng Kiến Hưng Gia ký kết hợp tác chuyển đổi số với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương, mở ra bước tiến mới cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tiên phong trong chuyển đổi số: EVNSPC bứt phá nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Tiên phong trong chuyển đổi số: EVNSPC bứt phá nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học – công nghệ hiện đại vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Với định hướng “Doanh nghiệp số – Lưới điện số – Khách hàng số”, EVNSPC không chỉ hiện đại hóa hạ tầng quản lý, mà còn mang đến trải nghiệm số tiện ích cho hàng triệu khách hàng.
HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Ngày 8/10/2025 tại Hà Nội, HDBank tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Transformation Awards - VDX Awards) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, với hạng mục “Bộ giải pháp chuyển đổi số trọng điểm ngành ngân hàng”.
Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.
TP. Hồ Chí Minh triển khai Nền tảng quản lý Chính quyền số - bước tiến trong hành trình chuyển đổi số đô thị lớn nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh triển khai Nền tảng quản lý Chính quyền số - bước tiến trong hành trình chuyển đổi số đô thị lớn nhất cả nước

Chiều 7/10, tại Trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Cường chủ trì Hội nghị triển khai thử nghiệm Nền tảng quản lý Chính quyền số TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 1 với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố.
Phường Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh): Khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo 2025

Phường Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh): Khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo 2025

Sáng 5/10/2025, tại Trường Trung học cơ sở Bình Hưng Hoà- phường Bình Tân đã diễn ra Ngày hội Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo năm 2025, thu hút sự tham gia của đông đảo của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.
Better Choice Awards 2025 – Tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

Better Choice Awards 2025 – Tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

Tối 3/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) – cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), lễ trao giải Better Choice Awards 2025 lần thứ ba đã diễn ra trang trọng, thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, cùng đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng.