Thứ ba 28/10/2025 03:28
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Doanh nhân Bùi Xuân Hiền và hành trình xây dựng thương hiệu Vận tải Long Thành Phát

09/07/2024 14:21
Qua 14 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Long Thành Phát dần khẳng định vị thế của một trong những thương hiệu vận tải hàng đầu tại Việt Nam. Người đứng sau sự thành công đó là Giám đốc Bùi Xuân Hiền.

14 năm xây dựng thương hiệu

Trước khi thành lập công ty, doanh nhân Bùi Xuân Hiền đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty vận tải khác nhau. Nhận thấy tiềm năng phát triển lớn và đa dạng của ngành vận tải, ông quyết tâm thành lập một doanh nghiệp mang thương hiệu riêng. Ngày 4 tháng 10 năm 2010, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Long Thành Phát chính thức ra đời tại quê hương Long Thành, Đồng Nai.

Doanh nhân Bùi Xuân Hiền – người tạo nên thương hiệu Vận tải Long Thành Phát
Doanh nhân Bùi Xuân Hiền – người tạo nên thương hiệu Vận tải Long Thành Phát.

Từ khi thành lập đến nay, Vận tải Long Thành Phát đã trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải nội địa và quốc tế có uy tín tại TP. Hồ Chí Minh và cả Việt Nam. Yếu tố then chốt giúp công ty khẳng định vị thế là việc đào tạo nhân viên thành thạo nghiệp vụ vận tải và kiến thức về logistics. Bên cạnh đó, công ty luôn đưa ra mức giá cạnh tranh và sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển.

Với đội ngũ nhân viên và lái xe giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải logistics, đặc biệt là vận tải bằng container, Vận tải Long Thành Phát luôn đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe từ khách hàng. Phương châm của công ty là "Khách hàng luôn luôn đúng, cần được cung cấp dịch vụ tốt nhất". Chính điều này đã giúp công ty giữ vững mối quan hệ với những khách hàng lớn như Sotrans Logistics, Vận tải biển Gemadept, ITL Logistics hay Hóa dầu Long Sơn.

Có thể kể tới một số dự án Long Thành Phát tham gia thực hiện thành công như: Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu tại Cần Thơ (xây dựng trong 3 năm, Long Thành Phát tham gia từ lúc khởi công cho đến khi hoàn thành); Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam - Tập đoàn tã lót đứng thứ tư thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ (Long Thành Phát tham gia từ lúc xây dựng cho đến khi khánh thành, hiện vẫn đang hợp tác); Nhà máy Lego ở KCN Vsip3 Bình Dương (Long Thành Phát vận chuyển 300 container thiết bị xây dựng nhà máy, nay đã xây dựng gần xong); Nhà máy Hoá dầu Long Sơn ở Bà Rịa – Vũng Tàu (Long Thành Phát hợp tác từ khi xây dựng đến khi vận hành).

Đội xe mang thương hiệu Long Thành Phát luôn tận tâm phục vụ
Đội xe mang thương hiệu Long Thành Phát luôn tận tâm phục vụ.

Trải nghiệm, kinh nghiệm và chiến lược kinh doanh

Chia sẻ với PV, doanh nhân Bùi Xuân Hiền cho biết, thời gian đầu, công ty gặp không ít khó khăn khi khách hàng chưa biết đến và hàng hóa không ổn định. Dù vận tải đường bộ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội hiện đại và kinh tế toàn xã hội nhưng ngành vận tải phải đối mặt với thách thức về lưu lượng giao thông ngày càng tăng và yêu cầu cao về an toàn, hiệu suất vận chuyển hàng hóa.

Đặc biệt, giai đoạn sau dịch COVID-19 và xung đột Nga-Ukraine năm 2022, khi giá dầu tăng cao đã tạo ra những thách thức lớn với ngành vận tải, trong đó có cả Long Thành Phát. Kiên cường trải qua sóng gió, doanh nhân Bùi Xuân Hiền có được bài học về đầu tư và phát triển theo chu kỳ kinh tế thế giới, đầu tư đúng thời điểm, tối ưu hóa chi phí và áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh. Với quyết tâm xây dựng thương hiệu, Vận tải Long Thành Phát đã tạo dựng được uy tín và tiếng vang trên thương trường.

Long Thành Phát đã trở thành “gương mặt thân quen” tại nhiều cảng lớn
Long Thành Phát đã trở thành “gương mặt thân quen” tại nhiều cảng lớn.

“Để thích ứng và duy trì vị thế, Vận tải Long Thành Phát đã áp dụng công nghệ hiện đại vào điều hành vận tải như phần mềm quản lý vận tải TMS, theo dõi xe qua định vị GPS và các ứng dụng quản lý khác. Công ty cũng quản lý chặt chẽ nhiên liệu và nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng, tăng mức độ cạnh tranh thông tin. Đặc biệt, công ty đã mở rộng bãi xe mới tại Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu và lên kế hoạch mở một depot kết hợp kho bãi tại Cái Mép.” – doanh nhân Bùi Xuân Hiền chia sẻ.

Chủ Vận tải Long Thành Phát nhấn mạnh: Yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một doanh nghiệp vận tải uy tín và thành công là sự tận tâm và mở rộng mối quan hệ. Khi làm việc bằng cái tâm, khách hàng sẽ yêu mến và giới thiệu đối tác cho bạn.

Đội ngũ nhân viên tận tâm – chuyên nghiệp của Vận tải Long Thành Phát
Đội ngũ nhân viên tận tâm – chuyên nghiệp của Vận tải Long Thành Phát.

Từ nay đến năm 2030, Vận tải Long Thành Phát đặt mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu khu vực phía Nam, mở rộng ra cả nước và các nước Đông Nam Á. Công ty sẽ phát triển thêm tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời mở chi nhánh ở Cần Thơ để phát triển khu vực miền Tây. Long Thành Phát cũng đang tìm kiếm các công ty logistics quy mô lớn ở châu Á để hợp tác trong tương lai.

Doanh nhân Bùi Xuân Hiền bày tỏ mong muốn sẽ có ngày càng nhiều các thương hiệu vận tải Việt Nam, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp nội trong ngành logistics đầy tiềm năng này. Theo ông, Hiền các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp, khao khát tạo dựng thương hiệu riêng, trước hết hãy thường xuyên học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Phải đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự và giỏi công nghệ để tồn tại và phát triển, góp phần đưa đất nước Việt Nam hùng cường sánh vai với các cường quốc năm châu vào năm 2045 như lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Khách hàng có thể liên hệ với Long Thành Phát qua trang Website: www.longthanhphat.vn hoặc Zalo: 0938778871.

Vân Nguyễn

Tin bài khác
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).