Thứ năm 13/11/2025 09:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nhân Bình Phước vận động 5,2 tỷ đồng “tiếp lửa” người yếu thế

24/12/2020 15:49
Trong 5 năm (2015 - 2020), cộng đồng doanh nghiệp trẻ tại Bình Phước đã tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội bằng việc góp 5,2 tỷ đồng để hỗ trợ người yếu thế.

Theo Báo cáo này, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua, cùng với các hoạt động giao thương, kết nối, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội, Hội DNT tỉnh Bình Phước đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người khó khăn với tổng trị giá các nguồn lực lên đến 5,2 tỷ đồng qua các hoạt động thiện nguyện, cụ thể như: trao 200 phần quà (200 nghìn đồng/ 01 phần) cho học sinh vượt khó tại trường TH Tân Thành (TP. Đồng Xoài); tài trợ công trình “Nước sạch học đường” cho trường TH Lê Hồng Phong (huyện Bù Đăng).

Nhiệm kỳ qua, nhiều hoạt động của Hội đã tạo nên dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng, xã hội
Nhiệm kỳ qua, nhiều hoạt động của Hội đã tạo nên dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng, xã hội.

Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ 03 nghìn suất ăn cho học sinh THPT trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”; ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh; hỗ trợ các nguồn lực trị giá 378 triệu đồng cho phòng, chống Covid-19; phối hợp với CLB Sen Hồng và một số tổ chức vận động 01 tỷ 846 triệu đồng cho miền Trung, 01 hội viên của Hội đã góp 2,5 tỷ đồng tặng người dân vùng lũ...

Ra đời vào năm 2004, Hội có 50 hội viên tại thời điểm khởi đầu, sau 4 kỳ Đại hội, số hội viên của Hội đã gia tăng không ngừng; đến nay, Hội đã quy tụ được 110 hội viên. Hội DNT tỉnh Bình Phước đã trở thành cầu nối để tập hợp các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trên toàn tỉnh, hỗ trợ hội viên, doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và Nhà nước để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, qua đó tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Bình Phước.

Nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các hội viên, 5 năm qua, các hội viên của Hội đã tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, tập huấn thanh niên khởi nghiệp tại tỉnh Bình Phước, điển hình như: Coffee Talk, Startup Net Working Day; các khóa tập huấn về “Khởi nghiệp sáng tạo” và “Nhận diện và quản trị các tài sản trí tuệ trong giai đoạn đổi mới sáng tạo”...

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hội thảo về “Những đổi mới đột phá cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số”; “Nghệ thuật lãnh đạo thời đại công nghệ 4.0”, “Kiến tạo văn hóa doanh nghiệp”, “Quản trị, kiểm soát và tối ưu hóa chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, “Ứng dụng tâm lý hình học trong quản trị nhân sự doanh nghiệp”, “Ngân hàng - Doanh nghiệp tháo gỡ tín dụng”...

Riêng năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều hội viên của Hội đã chung tay biến thách thức thành cơ hội, nhanh chóng thích ứng với thế giới VUCA cùng môi trường kinh doanh trong và ngoài nước đầy biến động phức tạp, sử dụng các kênh trực tuyến để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hội đã phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh, BNI Chapter Bombo tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Vietnam - Australia Biz Matching 2020”, qua đó giao lưu với nhiều doanh nhân ở 03 thành phố lớn tại Úc và tìm cách mở lối cho hàng Việt sang Úc thông qua thương mại điện tử.

Diễn ra vào chiều ngày 23/12, Đại hội Hội DNT tỉnh Bình Phước lần thứ V đã vinh dự đón chị Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; bà Trần Tuyết Minh - UV. BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội trong tỉnh và quy tụ gần 150 đại biểu chính thức.

Đại hội đã hiệp thương chọn ra 26 (khuyết 1) thành viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong đó, anh Huỳnh Thành Chung - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất - Xây dựng - Thương mại và Nông nghiệp Hải Vương (đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước) được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ này.

Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ V ra mắt tại Đại hội, nhận hoa chúc mừng từ chị Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (hàng 1, ngoài cùng, bên trái) và PCT UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh (áo dài cam, hàng 1)
Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ V ra mắt tại Đại hội, nhận hoa chúc mừng từ chị Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (hàng 1, ngoài cùng, bên trái) và PCT UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh (áo dài cam, hàng 1).

Tân Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước Huỳnh Thành Chung cho biết trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển” cùng 6 chỉ tiêu phấn đấu rất cụ thể, thiết thực, Hội sẽ tích cực triển khai 03 Chương trình hành động: Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nghiệp trẻ Bình Phước vững mạnh; Đổi mới các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên; Xây dựng văn hóa doanh nhân và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Anh Huỳnh Thành Chung - Tân Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước khóa V (chính giữa) phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội
Anh Huỳnh Thành Chung - Tân Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước khóa V (chính giữa) phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội.

Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ V mong muốn sẽ có thể nhanh chóng nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, quyết tâm thay đổi tư duy, phương thức hoạt động phù hợp để tiếp tục củng cố và phát triển, tạo ra những nét đột phá, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của toàn thể hội viên, từ đó góp phần giữ vững và nâng cao vai trò, vị thế của Hội trong cộng đồng, xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, chị Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề nghị Hội tiếp tục xây dựng, củng cố Hội cả về chất lượng lẫn số lượng, đẩy mạnh giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, ưu tiên dùng sản phẩm, hàng hóa của nhau, tăng cường gặp gỡ, đối thoại chính sách với lãnh đạo tỉnh và hỗ trợ startup. Hội cần gắn kết với các câu lạc bộ trực thuộc Trung ương Hội...

Bà Trần Tuyết Minh - UV. BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình  Phước phát biểu tại Đại hội
Bà Trần Tuyết Minh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại Đại hội.

Bà Trần Tuyết Minh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước mong muốn Hội đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nhân, vận động ngày càng nhiều doanh nhân trẻ tham gia Hội; tiếp tục trở thành cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và Nhà nước để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; hỗ trợ đào tạo, nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp cho hội viên; tích cực kết nối để thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại cho tỉnh; tăng cường giao lưu với các Hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...

Tại sự kiện quan trọng này, Hội trao quà tri ân, 23 doanh nghiệp đã được vinh danh, trao tặng bằng khen của Hội vì đã có nhiều thành tích, đóng góp cho sự phát triển của Hội trong nhiệm kỳ qua; 10 hội viên mới đã ra mắt cùng Đại hội.

Thắng Trân

Tin bài khác
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

So với quý III, doanh thu thương mại điện tử và sản lượng dự kiến tăng lần lượt 1,35% và 8,14%, cho thấy sức mua trực tuyến tiếp tục duy trì đà tăng ổn định trong mùa cao điểm cuối năm.
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Đọc nhiều