![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tom-1721881680.jpg)
Doanh nghiệp Việt thế nào khi Singapore tăng thuế GST lên 9%?
Thương vụ Việt Nam tại Singapore dự đoán rằng xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore có thể thắt chặt hơn, và các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm những nhà cung cấp có giá thành hợp lý.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết vào sáng ngày 18/12, cơ quan quản lý doanh thu nội địa của Singapore đã công bố hướng dẫn về thuế GST cho doanh nghiệp năm 2024, đồng thời thông báo về việc tăng thuế GST lên 9% từ ngày 1/1/2024. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo nguồn thu chính và bền vững để hỗ trợ các dịch vụ công, chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe, đối phó với biến đổi khí hậu, chi phí vận tải và các dịch vụ hỗ trợ xã hội.
Mặc dù Singapore đã duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong một khoảng thời gian dài, nhưng đối mặt với tác động tiêu cực từ suy thoái kinh tế toàn cầu và hậu quả của đại dịch COVID-19. Tăng thuế GST từ 7% lên 9% được xem là một phương tiện để đối mặt với các chi phí ngày càng tăng trong lĩnh vực sức khỏe, biến đổi khí hậu, và các dịch vụ xã hội.
![Thương vụ Việt Nam tại Singapore dự đoán rằng xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore có thể thắt chặt hơn Thương vụ Việt Nam tại Singapore dự đoán rằng xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore có thể thắt chặt hơn](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/12/18/singapore-1702886847.jpg)
Tuy nhiên, chuyên gia đã cảnh báo rằng, việc tăng thuế GST có thể gây ra suy giảm trong chi tiêu tiêu dùng. Tăng thuế sẽ làm tăng giá chung của sản phẩm và dịch vụ, ảnh hưởng tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các sản phẩm xa xỉ. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua sắm, khi người dân có thể giảm chi tiêu hoặc tìm kiếm sản phẩm giá rẻ hơn.
Ngoài ra, quyết định tăng thuế GST cũng tăng áp lực chi phí lên doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Singapore. Điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ khi phải đối mặt với chi phí ngày càng tăng về lực lượng lao động, logistics và năng lượng. Các doanh nghiệp cũng có thể phải đối mặt với áp lực tăng giá sản phẩm hoặc tìm kiếm nguồn cung và đối tác giá thấp hơn.
Trước tình hình này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore dự đoán rằng, xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore có thể thắt chặt hơn, và các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm những nhà cung cấp có giá thành hợp lý. Do đó, Việt Nam có thể trở thành một trong những đối tác quan trọng cho doanh nghiệp Singapore và Thương vụ Việt Nam tại Singapore đề xuất tăng cường quảng bá và trưng bày sản phẩm Việt Nam tại thị trường Singapore, cũng như tổ chức các đoàn giao thương để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia. Trong 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đã đạt hơn 24 tỉ SGD, với nhiều ngành hàng của Việt Nam có tăng trưởng đáng kể.
P.V (th)
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tom-1721881680.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_img-5957-1721878277.jpg)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho Thanh Hoá những tình cảm đặc biệt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_z5660531944081-fc84af8b4bb26d488ff8d7c166390d7e-1721722884.jpg)
Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng - “Hạnh phúc là được sẻ chia”
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/22/600x400_anh-bidv-home-loan-1721618399.jpg)
BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/19/600x400_bosch-5-1721382528.jpg)
Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô Bosch tại Việt Nam đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/18/600x400_screenshot-1721290808-1721290881.png)
Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao