Thứ năm 17/10/2024 13:18
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng

12/10/2024 10:21
Với quan điểm lấy “doanh nghiệp phát triển” làm động lực cho “Thanh Hóa thịnh vượng”, chính quyền địa phương trong tỉnh luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân.
aa
Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Các đại biểu tham dự lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hoá năm 2024.

Tối 11/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP. Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Xây dựng đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Trải qua gần 40 năm đổi mới, đất nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt, trong đó, doanh nghiệp - doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, Đảng và Nhà nước ta luôn đề ra các chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Đặc biệt, ngày 10/10/2023, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”. Nghị quyết đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp quan trọng để tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò và xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong tình hình mới.

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tặng hoa và trao bức trướng của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Cùng với sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Thanh Hoá luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, cơ chế, chính sách, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả để phát triển doanh nghiệp, doanh nhân.

Vì vậy, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật để doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh yên tâm đầu tư, tổ chức sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân trong buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, biểu dương Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân nữ, Hội Doanh nghiệp cựu chiến binh... đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được vinh danh và khen thưởng.

Ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hãy nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương Thanh Hóa, tiếp tục nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp, thượng tôn pháp luật, ra sức thi đua sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư; đồng thời tăng cường liên kết, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển đổi số quốc gia, chống biến đổi khí hậu; thể hiện mạnh mẽ vai trò xung kích, chiến sĩ đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, phải thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội và các công việc chung của toàn tỉnh, vì một Thanh Hóa phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tăng cường tham vấn ý kiến, tích cực đối thoại; kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà ngày càng phát triển, vươn cao, vươn xa; để Thanh Hóa thực sự là nơi “Đất lành chim đậu”, trở thành điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư.

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng Công ty CP Hợp Lực; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn.

Đất nước không thể giàu mạnh nếu cộng đồng doanh nghiệp còn yếu kém

Nhận thấy vai trò to lớn của mình, các thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hoá luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, tận dụng tốt thời cơ, vận hội mới để không ngừng phấn đấu vươn lên, tự hoàn thiện và thích ứng với tình hình.

Tính đến tháng 9 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có gần 21.000 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho khoảng 430.000 lao động; riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp đã nộp ngân sách nhà nước trên 10.063 tỷ đồng, chiếm khoảng 23% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó cộng đồng doanh nghiệp còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, đồng bào bão lụt,...

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan phát biểu tại lễ tôn vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ; cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện hiệu quả của chính quyền và nhân dân, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã lan tỏa được nhiều phong trào thi đua yêu nước; Đồng sức đồng lòng, xây dựng, triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, khẳng định vai trò là mái nhà chung đoàn kết của doanh nhân, doanh nghiệp.

Trong chuỗi các sự kiện chào mừng 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức thành công Giải Bóng đá Doanh nhân, doanh nghiệp Thanh Hóa lần thứ 2 năm 2024 và Giải Golf Doanh nhân Thanh Hóa mở rộng lần thứ 3 năm 2024, tạo phong trào thể thao lành mạnh, sân chơi bổ ích để gắn kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền. Đồng thời, cũng là dịp để các doanh nhân thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay đóng góp, ủng hỗ Quỹ vì người nghèo và đồng bào khắc phục khó khăn sau bão lũ.

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ và 6 doanh nghiệp.

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa là sự kiện quan trọng để tôn vinh, khẳng định những đóng góp to lớn của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội, tạo động lực cho đội ngũ doanh nhân tiếp tục vươn lên, vượt qua những thách thức, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.

Thay mặt cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá, ông Cao Tiến Đoan vui mừng và bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương đối với sự ra đời của Nghị quyết 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới. Đặc biệt, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, sẵn sàng lắng nghe, đối thoại và quyết tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: “Dù phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ của đội ngũ doanh nhân và quan điểm: Đất nước không thể giàu mạnh nếu cộng đồng doanh nghiệp còn yếu kém cùng cam kết xây dựng chính quyền kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp sẽ cùng với chính quyền và Nhân dân trong tỉnh hiện thực các mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Doanh nghiệp phát triển là động lực cho Thanh Hóa thịnh vượng
Các doanh nghiệp tiêu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá.

Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng Công ty CP Hợp Lực, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hoá và 6 DN, gồm: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị - Công ty CP; Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Sông Mã; Công ty Điện lực Thanh Hóa; Chi nhánh Viettel Thanh Hóa; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 56 DN và 32 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo VCCI trao Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 21 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng DN và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin bài khác
Bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024

Bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024

Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024 với sự tham gia của đại diện 24 đội bóng tham dự giải.
Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đóng góp gần 20 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.
Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

BTBA luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Sáng 14/10/2024, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cùng các sở, ngành liên quan.
Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

UBND Quận 4 (TP. HCM) trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân vì có nhiều đóng góp tích cực góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đoàn cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc đến với bà con làng Nủ lần 2

Đoàn cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc đến với bà con làng Nủ lần 2

Đoàn Cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc trao quà hỗ trợ bà con nghèo tại xã Bảo Hà và làng Nủ xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)

Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Hội Doanh nhân họ Trần và CLB Doanh nhân Thanh Hóa KV phía Nam trưởng thành từ trong gian khó

Hội Doanh nhân họ Trần và CLB Doanh nhân Thanh Hóa KV phía Nam trưởng thành từ trong gian khó

Hội Doanh nhân họ Trần, CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã có những bước phát triển vượt bậc từ trong khủng hoảng kinh tế, đại dịch COVID-19 đến những biến động trên thị trường quốc tế.
Huyện Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam

Huyện Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam

Vừa qua, UBND huyện Bù Đốp đã tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đoàn lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, do ông Võ Đức Tuấn – Phó Giám đốc Sở dẫn đầu, cùng với lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Thuận, Chánh Văn phòng Sở, đã đến thăm và chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Trong không khí chào mừng ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM cùng 400 doanh nhân đã có buổi gặp mặt, giao lưu, xúc tiến kết nối đầu tư thành công vào chiều ngày 11/10/2024. Với chủ đề “Gia đình Doanh nhân”, Hội nghề nghiệp mang tính đồng hương giúp gắn kết các doanh nghiệp kết nối trong kinh doanh và cuộc sống nhiều hơn.
Nghệ An: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp và doanh nhân phát huy truyền thống xứ Nghệ

Nghệ An: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp và doanh nhân phát huy truyền thống xứ Nghệ

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tại Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)….
Quảng Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Quảng Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam

Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP. Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
Cơ hội quảng bá và hợp tác cho doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Cơ hội quảng bá và hợp tác cho doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai mạc sự kiện trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng, dịch vụ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.