Doanh nghiệp Mỹ lo lắng trước yêu cầu tiêm vắc xin mới
- 7
- Cơ hội giao thương
- 15:10 10/09/2021
DNHN - Các tên tuổi lớn bao gồm Amazon.com ủng hộ quy định mới của Biden yêu cầu giới nhân viên phải tiêm phòng hoặc xét nghiệm thường xuyên nhưng một số công ty quy mô vừa lo ngại kế hoạch này sẽ khó thực hiện.

Trước đó, hôm thứ năm, ông Biden đã nói về tình trạng không đồng ý tiêm vắc xin của bộ phận công dân Mỹ, thông báo các chính sách mới yêu cầu hầu hết nhân viên liên bang phải tiêm vắc-xin Covid-19 và các chủ lao động lớn phải đảm bảo công nhân được tiêm chủng hoặc xét nghiệm hàng tuần.
Các biện pháp mới sẽ áp dụng cho khoảng 2/3 tổng số nhân viên Hoa Kỳ. Các tên tuổi lớn bao gồm Amazon.com ủng hộ quy định mới của Biden yêu cầu giới nhân viên phải tiêm phòng hoặc xét nghiệm thường xuyên nhưng một số công ty quy mô vừa lo ngại kế hoạch này sẽ khó thực hiện và dẫn đến tình trạng nhân viên không chấp thuận và bỏ việc, công ty sẽ thiếu hụt nhân lực vào thời điểm cố gắng phát triển kinh doanh.
Stephen Bullock, giám đốc điều hành của Power Curbers Công ty ở Salisbury, Bắc Carolina, cho biết ông vẫn quay cuồng với việc tiêm vắc xin cho nhân viên. Ông cho biết: “Chúng tôi đã khuyến khích, khuyên răn và giáo dục nhân viên của mình, nhưng chỉ 40% lực lượng lao động chấp nhận”. Ông nói, việc kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ nhưng Bullock lo ngại rằng nhiệm vụ của Biden có thể khiến một số công nhân nhảy việc và gia nhập các công ty nhỏ hơn không tuân theo quy định của pháp luật.
Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia, tập đoàn công nghiệp lớn nhất của Hoa Kỳ, cho biết việc đưa những người Mỹ đủ điều kiện đi tiêm chủng là một “mệnh lệnh kinh tế” và cần làm việc với chính quyền để đảm bảo không bị gián đoạn khi thực hiện. Jim Worthington, chủ sở hữu một câu lạc bộ thể thao ở Bucks County, Pennsylvania, với hàng trăm nhân viên, phản đối “nhiệm vụ” này. Jim chia sẻ: “Nó thực sự khiến tôi rơi vào tình thế khó xử. Tôi ủng hộ vắc xin nhưng cũng ủng hộ quyền công dân”.
TL
Bài liên quan
#vắc xin

CEO Liên minh Vắc xin Toàn cầu – Người hùng thầm lặng đưa vắc xin đến mọi miền thế giới
Anh hùng thời chiến vận chuyển vũ khí, bom đạn – Anh hùng thời bình vận chuyển vắc xin dập dịch. Ông Seth Berkley, CEO Liên minh Vắc xin Toàn cầu, Gavi và Sáng kiến AIDS Quốc tế IAVI chính là nhân vật đứng sau các chuyến vắc xin phân phối rộng khắp các quốc gia. Tiến sĩ 66 tuổi đã giành hơn nửa đời người chiến đấu hết mình với những căn bệnh quái ác, giành giật sự sống cho hàng triệu mảnh đời trên khắp thế giới. Giờ đây, ông bước vào chặng đường cam go hơn, thách thức hơn, đó là điều hành tổ chức dẫn đầu Covax đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Israel: Mũi vắc xin thứ tư kém hiệu quả hơn đối với Omicron
Theo một nghiên cứu sơ bộ ở Israel, mũi vắc xin Covid-19 thứ tư có thể tăng lượng kháng thể cao hơn so với lần tiêm thứ ba nhưng vẫn không đủ để ngăn ngừa lây nhiễm Omicron.

Vắc xin Cuba mang lại hy vọng cho các quốc gia có thu nhập thấp
Tỷ lệ tiêm chủng của Cuba hiện đã vượt qua hầu hết tất cả các cường quốc trên thế giới. Hòn đảo Caribe đã đạt được cột mốc quan trọng bằng cách sản xuất vắc xin Covid-19 của riêng mình ngay cả khi phải vật lộn với lệnh cấm vận thương mại, thiếu nguồn cung lương thực kéo dài hàng thập kỷ của Hoa Kỳ.

Thế giới nói gì về vai trò của mũi vắc xin thứ ba nhằm đối phó với Omicron?
Dự đoán thời gian, cách thức và vị trí của biến thể Covid-19 tiếp theo dường như là điều không thể. Trước thềm năm mới, giải pháp tốt nhất cho nhân loại vẫn là cố gắng hết sức với chiến dịch tiêm vắc xin mũi thứ ba.

Tại sao Trung Quốc vẫn chưa chấp nhận vắc xin phương Tây
Trong bối cảnh biến thể Delta tàn phá Trung Quốc những tháng hè vừa qua, một số chuyên gia y tế công cộng hy vọng nước này có thể sớm tiếp nhận và củng cố khả năng miễn dịch từ sự trợ giúp của vắc xin mRNA hiệu quả cao do BioNTech phát triển.

Cách các "gã khổng lồ" dược phẩm lên kế hoạch đối phó với Omicron
Sự xuất hiện của biến thể Omicron làm dấy lên lo ngại chủng vi rút mới sẽ kháng thuốc, làm giảm hiệu quả vắc xin, thậm chí nổ ra một cuộc chạy đua mới nhằm phát triển các mũi tiêm tăng cường. Đây là cách mà các nhà sản xuất vắc xin Covid-19 phổ biến trên thế giới lên kế hoạch "chiến đấu" với biến thể Omicron.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria
Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản tại thị trường châu Âu tăng giá
Chi phí khai thác cá tăng vọt trong thời gian gần đây đã khiến nhiều ngư dân Italy đình công suốt 1 tuần, làm gián đoạn nguồn cung cá tươi ra thị trường.
Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu tăng mạnh
Đầu tháng 4/2022, giá ngô nhập khẩu tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng thêm 200 đồng/kg, lên khoảng 9.200 – 9.500 đồng/kg đối với hàng giao tháng 5, 6, 7. Đây là mức giá cao hơn từ 20 – 25% so với cuối năm 2021 và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn diễn ra ảm đạm
Theo đại diện của Vinafruit, các lô hàng rau quả sang Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong quý II do nước này tiếp tục tuân thủ chính sách Zero COVID. Hơn nữa, kỹ thuật logistics của Việt Nam không đa dạng, phần lớn là đường bộ. Xuất khẩu rau quả sẽ ngay lập tức tạm dừng nếu cửa khẩu bị đóng.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 4 đạt khoảng 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 33,3% so với cùng tháng năm 2021.
Khai thác thị trường gia vị làm từ cá
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo, thay đổi nhãn mác và bao bì thường xuyên và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các công ty Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể dễ dàng kiếm hàng trăm tỷ đồng từ việc bán những chai nước mắm, dầu, gói bột nêm, bột canh.
Việt Nam: Thị trường có sức hút đối với các nhà đầu tư Nhật Bản
Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phát biểu với báo điện tử Thế giới & Việt Nam (Thế giới và Việt Nam) về sức hút của Việt Nam như một thị trường tiềm năng, tự hào có nhiều yếu tố để tăng trưởng ổn định trong con mắt của các nhà đầu tư Nhật Bản.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU tăng tích cực
Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hạt tiêu trong quý I / 2022 đạt 53,8 tấn, trị giá 250,8 triệu USD, giảm 12,1% về lượng nhưng tăng 40,3% về trị giá so với quý I / 2021.