Công ty CP Tập đoàn Nhôm Sông Hồng Shalumi là doanh nghiệp tiên phong sản xuất nhôm thanh định hình của Việt Nam. Trải qua hơn hai thập kỷ, Nhôm Sông Hồng đã đạt được nhiều chứng nhận giải thưởng cũng như thương hiệu vững mạnh trên thị trường.
Trong bối cảnh đầy biến động, khó khăn và thách thức: Hiện tượng bảo hộ thương mại tiếp tục gây khó khăn, sự cạnh tranh khốc liệt của ngành nhôm trong nước và thế giới, cơ chế chính sách hỗ trợ cho sự phát triển chậm được tháo gỡ, chiến tranh thương mại... sẽ là những khó khăn tiềm ẩn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Thời gian qua, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty đã cho ra mắt sản phẩm mới với công nghệ sơn điện DI Electrophoretic deposition - ED (E-coat) phủ trên nhôm, inox với công suất khoảng 8000 tấn/năm.
Sản phẩm được phủ E-coat trên Nhôm, inox là công nghệ phủ NANO của Mỹ với quy trình công nghệ tuân thủ các yêu cầu REACH, chứng chỉ RoHS, chỉ thị EU 2015/863/EU... Đồng thời, sản phẩm đạt tiêu chuẩn AAMA 2604 (American Architectural Manufacturers Association) và bảo hành lên đến 30 năm.
Ông Lê Văn Thắng - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Dòng sản phẩm mới này cực kỳ thân thiện mới môi trường, không độc hại, chịu được khí hậu ở Việt Nam, nắng, mưa, muối biển... sản phẩm đã được phơi trong môi trường khắc nghiệt ở Florida (Mỹ), thông qua quá trình thẩm định, sản phẩm đã được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn Mỹ (AAMA) là một tiêu chuẩn chất lượng được sử dụng trong ngành kiến trúc và xây dựng. Trong thời gian tới, sản phẩm mới sẽ được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước châu Âu.
Bên cạnh đó, với vai trò là nhà sản xuất nhôm, Công ty chú trọng vào chiến lược phát triển kênh phân phối. Hệ thống đại lý phân phối và sản xuất, lắp đặt vốn luôn là mắt xích quan trọng bậc nhất trong chuỗi cung ứng sản phẩm vật liệu xây dựng.
Bởi vậy, bên cạnh những hoạt động đồng hành cùng đại lý, Công ty cũng phát triển các chính sách thu hút và mở rộng mạng lưới kinh doanh không chỉ duy trì những chính sách về kinh doanh, marketing, Công ty còn hỗ trợ về tư vấn, thiết kế, để triển khai các dự án tại từng địa phương, đây cũng là một hướng đi tiềm năng mà Shalumi có thể triển khai mạnh cùng các đại lý.
Ông Lê Văn Thắng nhận định: Thị trường nhôm Việt Nam đang có một tiềm năng phát triển, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn dần trở thành “điểm đến” yêu thích của các doanh nghiệp quốc tế. Với việc tái định vị và những thay đổi mang tính chiến lược trong giai đoạn mới Công ty kỳ vọng sẽ cùng những doanh nghiệp Việt giàu tâm huyết phát triển ngành nhôm Việt và đóng góp ngày một nhiều hơn cho sự hồi phục và phát triển chung của nền kinh tế.
Quốc Huy