Disney tiếp bước thành công của Netflix tại khu vực châu Á
Chủ sở hữu của Disney + đã công bố kế hoạch mở rộng sang nội dung phục vụ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Disney đang vận hành các chương trình mới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đài Loan và Indonesia. Nhiều chương trình sẽ được trình bày bằng các ngôn ngữ địa phương từ tiếng Bahasa Indonesia đến tiếng Quan Thoại. Động thái này diễn ra khi người hâm mộ trên toàn thế giới tiếp tục xôn xao về Squid Game, bom tấn Hàn Quốc tung hoành trên Netfilx, trở thành tác phẩm hàng đầu trên toàn thế giới. Gã khổng lồ phát trực tuyến cho biết bộ phim giúp công ty thu về 111 triệu tài khoản theo dõi kể từ khi ra mắt vào tháng 9.
Netflix đã đổ tiền vào nội dung gốc châu Á và dịch vụ phát trực tuyến chào hàng thành công các chương trình Hàn Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đó, một loạt các tựa phim của châu Âu như Lupin cũng ăn khách hơn bao giờ hết. Jessica Kam-Engle, trưởng bộ phận nội dung và phát triển của Disney khu vực châu Á Thái Bình Dương đã ghi nhận sự phổ biến của nội dung Hàn Quốc trong một bài thuyết trình trước giới truyền thông hôm thứ năm, nói rằng xu hướng này đã "phát triển thành một hiện tượng toàn cầu."
Để nắm bắt được sự quan tâm của công chúng, công ty đã tiết lộ một bản tóm tắt về danh sách các chương trình sắp tới tại Hàn Quốc, bao gồm Snowdrop, một bộ phim truyền hình lãng mạn với sự tham gia của Jisoo, thành viên của ban nhạc K-pop nổi tiếng Blackpink. Công ty chỉ mới tung ra Disney +, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu vào cuối năm 2019 nhưng đã gây ấn tượng với các nhà phân tích và nhà đầu tư cho đến nay. Nền tảng này hiện có hơn 116 triệu người đăng ký tại 61 thị trường trên thế giới, bao gồm 8 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chẳng hạn như Ấn Độ, Úc và New Zealand.
Các nhà điều hành hiện đang chuẩn bị cho các sự kiện trình làng tại nhiều thị trường gồm Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan vào tháng tới. Theo Luke Kang, chủ tịch của công ty tại châu Á - Thái Bình Dương chỉ ra để đánh bật từng thị trường, Disney sẽ cần dựa vào sự giúp đỡ của các nhà sáng tạo địa phương. Ông nói: "Người tiêu dùng trên toàn khu vực ngày càng yêu cầu nội dung tốt nhất trên toàn cầu và nội dung ngôn ngữ địa phương cụ thể nhất". Disney muốn kết hợp cả hai bằng cách dựa vào lịch sử phát triển lâu đời và tài năng vốn có, bao gồm các sáng tạo từ Pixar và Marvel. Công ty đã công bố kế hoạch nhằm kết nối hàng trăm người sáng tạo châu Á với các giám đốc điều hành và nhà sản xuất toàn cầu của Disney thông qua các tương tác trực tiếp. Kang chia sẻ: "Truyền phát trực tuyến đang nhanh chóng trở thành xu hướng chủ đạo và Disney + vừa vặn ở vị trí trung tâm".
TL
Cùng chuyên mục
Tesla tiếp tục "hâm nóng" cuộc chiến giảm giá xe điện
Google cam kết đầu tư hơn 100 tỉ USD vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Các gã khổng lồ công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về AI
Meta tung ra trợ lý ảo cải tiến để gia tăng cạnh tranh với OpenAI
Gã khổng lồ Samsung trình làng DRAM nhanh nhất thế giới
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu