
Dịp lễ 2/9, Hà Nội đón khoảng 422 nghìn lượt du khách với tổng thu gần 1.300 tỷ đồng
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1/9 - 4/9). Thủ đô Hà Nội đã đón khoảng 422,7 nghìn lượt khách nội địa và 22,7 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt xấp xỉ 1.300 tỷ đồng.

Dịp lễ 2/9, Hà Nội đón khoảng 422 nghìn lượt du khách.
Năm nay, đa phần người dân Thủ đô chọn du lịch tại Thủ đô Hà Nội và các điểm du lịch nằm ở ngoại ô thành phố do tâm lý e ngại đông người tại các điểm du lịch xa. Các khu, điểm du lịch được trang hoàng và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Trong 4 ngày lễ, các địa chỉ du lịch tại khu vực nội thành đều thu hút lượng khách tham quan khá lớn: Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 10 nghìn lượt khách, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón khoảng 13 nghìn lượt khách, Nhà tù Hỏa Lò đón gần 10 nghìn lượt khách, Vườn thú Hà Nội đã đón 76.450 lượt khách… Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng hơn 20 nghìn suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại Lăng.
Các điểm du lịch ở khu vực ngoại thành hoặc các khu nghỉ dưỡng phía Tây thành phố cũng thu hút lượng lớn khách du lịch. Điểm du lịch Làng cổ ở Đường Lâm và Thành cổ Sơn Tây đón hơn 5 nghìn lượt khách; làng nghề Bát Tràng đón khoảng 8 nghìn lượt khách. Khu du lịch Ao Vua đón 17.160 lượt khách, khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên đón 15.930 lượt khách, Tản Đà Resort đón 2.400 lượt khách…
Ước tính trong dịp nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn tại Hà Nội đạt khoảng 40,5%. Trong đó khách nội địa lưu trú đạt khoảng 23,5%, khách quốc tế lưu trú đạt khoảng 17% (khách quốc tế chủ yếu đến từ các nước: Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Phần Lan…)
Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, Bộ phận thông tin, hỗ trợ khách du lịch của Sở đã cung cấp thông tin cho 38 lượt khách du lịch về tuyến điểm du lịch trên địa bàn, chỉ dẫn đường đi….Đông thời, không tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết nào của người dân và khách du lịch liên quan đến môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho khách du lịch.
Bộ phận trực Tổng đài của VNPT Hà Nội trong hoạt động tư vấn, thông tin, hỗ trợ khách du lịch đã hỗ trợ, cung cấp thông tin cho 25 lượt khách du lịch về: tuyến điểm du lịch, các thông tin chỉ dẫn về khách sạn, bến xe, các điểm mua sắm, các thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động du lịch…
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ động nắm tình hình, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, và các cơ quan liên quan thường xuyên, liên tục phối hợp, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo, lừa đảo, móc túi, ăn trộm, ăn xin, bán hàng rong, bắt chẹt khách du lịch, gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.
P.V
- Mua bán và sáp nhập ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn rẻ
- Elon Musk: Hiểu biết về trí tuệ nhân tạo của Bill Gates còn hạn chế
- Các startup cần chú ý đến những điều gì trong quản lý nhân sự?
- 1,7 triệu thuê bao đã thực hiện việc chuẩn hóa thông tin cá nhân
- Doanh nghiệp cần duy trì và tăng tốc cải thiện môi trường kinh doanh để thay đổi
Cùng chuyên mục
-
Đề xuất mở rộng hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp là rất đáng hoan nghênh
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản