Thứ bảy 20/12/2025 06:03
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Sáp nhập hai hiệp hội lớn HAWA – BIFA: Ngành gỗ TP.HCM đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD

Sáp nhập hai hiệp hội lớn HAWA – BIFA: Ngành gỗ TP.HCM đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD

Việt Nam hiện là quốc gia xuất khẩu đồ gỗ thứ 02 thế giới, với hơn 4.200 doanh nghiệp trực tiếp xuất khẩu. Sau sáp nhập, TP.HCM mới chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của cả nước.
Ngành gỗ Việt Nam tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội

Ngành gỗ Việt Nam tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội

Việc hợp nhất giữa Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) và Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) đang mở ra không gian phát triển mới cho ngành gỗ Việt Nam, hình thành một tổ chức hội nghề nghiệp có quy mô lớn, tạo động lực tăng trưởng và nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ đổi mới công nghệ sạch: Thu hẹp khoảng cách từ chính sách đến thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ đổi mới công nghệ sạch: Thu hẹp khoảng cách từ chính sách đến thực tiễn

Chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn carbon thấp gắn với đổi mới công nghệ sạch là xu hướng tất yếu, song doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp nhiều rào cản trong triển khai. Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UNIDO triển khai được kỳ vọng sẽ thu hẹp khoảng cách từ chính sách đến thực tiễn, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp ở 4 lĩnh vực then chốt.
VietConnect Hải Phòng: Kết nối giá trị doanh nhân, lan tỏa văn hóa chân – thiện – mỹ

VietConnect Hải Phòng: Kết nối giá trị doanh nhân, lan tỏa văn hóa chân – thiện – mỹ

Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, niềm tin, sự kết nối và khát vọng bền bỉ chính là điểm tựa giúp cộng đồng doanh nhân vững vàng tiến bước. Với tinh thần đó, là đơn vị trực thuộc Hiệp hội DNNVV Hải Phòng, ngày 17/2, Hội Doanh nhân Vietconnect thành phố tổ chức chương trình “Thắp lửa cho 2026”, nơi các hội viên cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tăng cường kết nối và khơi dậy nguồn năng lượng mới cho hành trình phát triển phía trước.
VASEP thúc giục doanh nghiệp thủy sản tăng tuân thủ để sớm gỡ thẻ vàng IUU

VASEP thúc giục doanh nghiệp thủy sản tăng tuân thủ để sớm gỡ thẻ vàng IUU

Trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung cao độ cho mục tiêu tháo gỡ thẻ vàng IUU của Ủy ban châu Âu, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) kêu gọi doanh nghiệp siết chặt kiểm soát nguồn nguyên liệu, tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật và đồng hành cùng cơ quan quản lý nhằm đáp ứng các yêu cầu về chống khai thác bất hợp pháp.
HanoiTex & HanoiFabric 2025 khai mạc, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng dệt may

HanoiTex & HanoiFabric 2025 khai mạc, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Triển lãm quốc tế HanoiTex & HanoiFabric 2025 chính thức khai mạc sáng 16/12 tại Hà Nội, quy tụ hơn 250 nhà cung cấp trong và ngoài nước, được kỳ vọng mở rộng cơ hội kết nối giao thương, nâng cao năng lực sản xuất và hỗ trợ doanh nghiệp dệt may Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hội Doanh nhân Phú Thọ hỗ trợ 250 triệu đồng cho nạn nhân sạt lở Quốc lộ 6

Hội Doanh nhân Phú Thọ hỗ trợ 250 triệu đồng cho nạn nhân sạt lở Quốc lộ 6

Chiều 15/12, Hội Doanh nhân tỉnh Phú Thọ cùng đại diện các doanh nghiệp đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đá đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 6.
VCEO ký kết hợp tác chiến lược với TOPCEO, nâng cao năng lực doanh nhân Việt

VCEO ký kết hợp tác chiến lược với TOPCEO, nâng cao năng lực doanh nhân Việt

VCEO và Trường Doanh nhân TOPCEO chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm xây dựng hệ sinh thái đào tạo, kết nối và hỗ trợ doanh nhân Việt phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.
Đại hội Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I mở ra giai đoạn phát triển mới 2025–2030

Đại hội Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I mở ra giai đoạn phát triển mới 2025–2030

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đánh dấu bước chuyển quan trọng của tổ chức Hội sau khi kiện toàn mô hình tinh gọn, hiệu quả.
CLB Trái tim Người lính Phương Nam ra mắt Ban Pháp luật – Chính sách – Người có công

CLB Trái tim Người lính Phương Nam ra mắt Ban Pháp luật – Chính sách – Người có công

Giữa không khí trang nghiêm trong những ngày Kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Câu lạc bộ Trái tim Người lính Phương Nam đã ra mắt Ban Pháp luật – Chính sách – Người có công như một lời cam kết lặng lẽ nhưng bền bỉ - tri ân những người đã hy sinh không chỉ bằng cảm xúc, mà bằng hành động thiết thực.
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Phòng kết nạp hội viên mới, tăng cường “lá chắn” pháp lý cho doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Phòng kết nạp hội viên mới, tăng cường “lá chắn” pháp lý cho doanh nghiệp

Sáng 15/12/2025, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt, chào đón các hội viên mới chính thức gia nhập Hiệp hội. Sự kiện không chỉ ghi dấu sự phát triển về quy mô tổ chức, mà còn thể hiện bước đi chiến lược trong việc củng cố năng lực tư vấn pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
TS. Tô Hoài Nam nêu 5 nhiệm vụ cốt lõi để Hội DNNVV tỉnh Nghệ An thực hiện trong Kỷ nguyên mới

TS. Tô Hoài Nam nêu 5 nhiệm vụ cốt lõi để Hội DNNVV tỉnh Nghệ An thực hiện trong Kỷ nguyên mới

TS. Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam đã nêu 5 nhiệm vụ cốt lõi để Hội DNNVV tỉnh Nghệ An thực hiện trong Kỷ nguyên mới.
Đưa AI vào thực tiễn: Doanh nghiệp Phú Thọ nâng cao năng lực quản trị và sản xuất

Đưa AI vào thực tiễn: Doanh nghiệp Phú Thọ nâng cao năng lực quản trị và sản xuất

Hơn 200 doanh nhân, doanh nghiệp Phú Thọ tham dự chương trình tập huấn ứng dụng AI thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực quản trị, tối ưu hoạt động sản xuất – kinh doanh trong kỷ nguyên số.
TS. Trần Anh Tuấn: Khoa học hành chính khóa kiến tạo quốc gia thịnh vượng

TS. Trần Anh Tuấn: Khoa học hành chính khóa kiến tạo quốc gia thịnh vượng

Theo TS. Trần Anh Tuấn, Khoa học hành chính Việt Nam khẳng định hành chính quyết định hưng thịnh quốc gia, cần đổi mới tư duy quản trị, xây dựng nền hành chính kiến tạo mới.
HANOITEX – HANOIFABRIC 2025: Điểm hẹn chiến lược của ngành dệt may Việt Nam trước hội nhập

HANOITEX – HANOIFABRIC 2025: Điểm hẹn chiến lược của ngành dệt may Việt Nam trước hội nhập

HanoiTex & HanoiFabric 2025 sẽ diễn ra từ 16–18/12/2025 tại I.C.E Hà Nội với hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia. Đây là sự kiện thương mại chiến lược cho ngành dệt may Việt Nam, quy tụ công nghệ, nguyên phụ liệu, giải pháp xanh và kết nối quốc tế. Sự kiện tập trung vào phát triển bền vững, nội địa hóa chuỗi cung ứng, phù hợp với các tiêu chuẩn ESG và hội nhập sâu chuỗi giá trị toàn cầu.