Thứ bảy 07/12/2024 22:02
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

22/11/2024 12:04
Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Bổ sung thêm 4 ủy viên

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Bổ sung thêm 4 ủy viên

Chiều 6/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp Ban Chấp hành để tổng kết hoạt động và bầu bổ sung các ủy viên Ban Chấp hành.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Định hướng về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị và các ban chỉ đạo

Bà Rịa - Vũng Tàu: Định hướng về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị và các ban chỉ đạo

Ngày 6/12, Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gợi ý, định hướng về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị và các ban chỉ đạo.
Những chuyến tàu xe miễn phí của Công đoàn đưa người lao động về quê đón Tết

Những chuyến tàu xe miễn phí của Công đoàn đưa người lao động về quê đón Tết

Những chuyến tàu xe miễn phí không chỉ mang lại niềm vui sum vầy cho người lao động mà còn giúp giảm áp lực tài chính, tạo điều kiện để họ bắt đầu một năm mới với sự an tâm và phấn khởi.
Y tế tư nhân khẳng định vị thế trong hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân dân

Y tế tư nhân khẳng định vị thế trong hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân dân

Với10 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đã khẳng định là tổ chức đại diện cho tiếng nói của các cơ sở y tế tư nhân; là cầu nối giữa các cơ sở y tế tư nhân và cơ quan quản lý nhà nước... đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai khóa V

Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai khóa V

Sau Đại hội, bà Nguyễn Thị Minh Hiền đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Doanh nhân Đất sen hồng: Đồng lòng kết nối - Kiến tạo tương lai

Doanh nhân Đất sen hồng: Đồng lòng kết nối - Kiến tạo tương lai

Nhiệm kỳ qua (2019 - 2024), các thành viên CLB Doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM đã đóng góp hơn 7.5 tỷ đồng vào công cuộc xây dựng quê hương, hỗ trợ bà con quê nhà ổn định cuộc sống.
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng số cho phóng viên” khu vực phía Nam

TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng số cho phóng viên” khu vực phía Nam

Ngày 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng với Google News Initiative tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng số cho phóng viên”.
VINASME gặp gỡ phái đoàn từ Nigeria thúc đẩy kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa

VINASME gặp gỡ phái đoàn từ Nigeria thúc đẩy kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp, làm việc giữa lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và phái đoàn đến từ Nigeria.
Doanh nhân Thanh Hoá tại TP.HCM và phía Nam: Bước tiến mới cho “Hành trình tương lai”

Doanh nhân Thanh Hoá tại TP.HCM và phía Nam: Bước tiến mới cho “Hành trình tương lai”

Đại hội Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thanh Hoá tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam lần thứ V đã trở thành một sự kiện đánh dấu tinh thần kết nối, hợp tác và phát triển bền vững của cộng đồng doanh nhân người Thanh Hoá tại TP.HCM và khu vực phía Nam.
Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh - khu vực Đông Nam Bộ

Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh - khu vực Đông Nam Bộ

Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hoá xác định hoạt động xúc tiến để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư ở các nước trên thế giới và với các tỉnh bạn là nhiệm vụ trọng tâm. “Hội nghị Xúc tiến đầu tư – kết nối giao thương Thanh Hóa – TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ” nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư do Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá tổ chức trước đó.
Ông Đỗ Xuân Bình tái cử chức vụ Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh Bắc Giang khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Đỗ Xuân Bình tái cử chức vụ Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh Bắc Giang khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Đỗ Xuân Bình được tín nhiệm và tái cử chức vụ Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh Bắc Giang tại Đại hội đại biểu Hội Làm vườn (HLV) tỉnh Bắc Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 vừa diễn ra sáng ngày 22/11/2024.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị không chỉ chú trọng phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, chia sẻ khó khăn với người nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa và những người yếu thế.
HoREA ra đề xuất để tăng nguồn cung nhà ở thương mại giá vừa túi tiền

HoREA ra đề xuất để tăng nguồn cung nhà ở thương mại giá vừa túi tiền

HoREA đề nghị ưu tiên giải quyết đối với dự án thí điểm để thực hiện dự án nhà ở thương mại giá vừa túi tiền là loại nhà có giá bán khoảng trên dưới 2 tỷ đồng.
Giao lưu, kết nối doanh nghiệp miền núi Thanh Hoá

Giao lưu, kết nối doanh nghiệp miền núi Thanh Hoá

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Thanh Hóa năm 2024, VCCI Thanh Hóa – Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc tổ chức “Chương trình giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp khu vực miền núi phía Tây Thanh Hóa”.
VARS: Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

VARS: Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của các môi giới bất động sản tại Việt Nam.