Thứ tư 10/12/2025 03:39
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Đại hội lần thứ I HoREA (2025–2030): Khẳng định vai trò phản biện và kiến tạo thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Đại hội lần thứ I HoREA (2025–2030): Khẳng định vai trò phản biện và kiến tạo thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chiều 9/12/2025, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu nhiệm kỳ đầu tiên của HoREA trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (mới).
Sơn La: Hiệp hội Doanh nghiệp đổi mới để đồng hành hiệu quả hơn

Sơn La: Hiệp hội Doanh nghiệp đổi mới để đồng hành hiệu quả hơn

Năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La chuyển mình mạnh mẽ, nâng cao vai trò đại diện, kết nối và phản biện chính sách, trở thành cầu nối tin cậy giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền.
VCCI kiến nghị cấp ngân sách cho hiệp hội, đặc biệt lưu ý chính sách thuế với hộ kinh doanh từ năm 2026

VCCI kiến nghị cấp ngân sách cho hiệp hội, đặc biệt lưu ý chính sách thuế với hộ kinh doanh từ năm 2026

Góp ý cho Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành giai đoạn 2026–2031, VCCI kiến nghị Nhà nước cấp kinh phí cho các hiệp hội doanh nghiệp để bảo đảm tính khả thi, đồng thời cảnh báo những vướng mắc thuế phát sinh khi bỏ thuế khoán đối với hộ kinh doanh từ năm 2026.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cập cảng Kure, thăm xã giao Nhật Bản

Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cập cảng Kure, thăm xã giao Nhật Bản

Sáng 7/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân (Khánh Hòa) cùng đoàn công tác đã cập cảng Kure, tỉnh Hiroshima, bắt đầu chuyến thăm xã giao Nhật Bản.
Chuyên gia Lê Công Năng: Nếu doanh nghiệp lữ hành không muốn tụt lại trong cơn sóng thần AI tới

Chuyên gia Lê Công Năng: Nếu doanh nghiệp lữ hành không muốn tụt lại trong cơn sóng thần AI tới

Trong bối cảnh ngành du lịch chuyển dịch mạnh và cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành ranh giới rõ rệt giữa doanh nghiệp bứt phá và doanh nghiệp tụt hậu. Khách hàng thay đổi nhanh hơn mô hình vận hành truyền thống; marketing rời rạc, điều hành thủ công, đào tạo nhân sự thiếu hệ thống khiến phần lớn doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 80% thị trường, đối mặt nguy cơ mất lợi thế ngay trên sân nhà.
Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025

Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025

Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2025 biểu dương 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu ở cả lĩnh vực sản xuất và thương mại – dịch vụ. Trong đó, các doanh nghiệp nội địa đã có bước tiến vượt bậc.
Đại hội đại biểu Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa: Kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ

Đại hội đại biểu Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa: Kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức trong 02 ngày 04 - 05/12/2025, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, số 62 Thái Nguyên, phường Tây Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa Có 590 đại biểu tham dự Đại hội, trong đó Đại biểu chính thức 400 đại biểu, Đại biểu khách mời 190 đại biểu.
Văn hóa doanh nghiệp 2025: Nâng chuẩn phát triển bền vững và sức khỏe tổ chức

Văn hóa doanh nghiệp 2025: Nâng chuẩn phát triển bền vững và sức khỏe tổ chức

Viện Phát triển doanh nghiệp (VCCI) vừa công bố báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025.
Chuỗi triển lãm quốc tế về ngũ kim, thang máy và trang trí nhà khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Chuỗi triển lãm quốc tế về ngũ kim, thang máy và trang trí nhà khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 4/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad phối hợp cùng các hiệp hội chuyên ngành khai mạc chuỗi sự kiện gồm Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2025 (VHHE 2025), Vietnam Elevator Expo và Vietnam Home & Garden Expo.
HoREA kiến nghị tách hệ số K để kiểm soát chi phí đất, kìm đà tăng giá nhà

HoREA kiến nghị tách hệ số K để kiểm soát chi phí đất, kìm đà tăng giá nhà

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) vừa gửi Quốc hội văn bản góp ý đối với dự thảo Nghị quyết quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai, trong đó nhấn mạnh bất cập lớn liên quan đến phương pháp xác định giá đất và hệ số điều chỉnh K.
Ra mắt Ban Chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam

Ra mắt Ban Chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa chính thức ra mắt Ban Chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam để tăng tính an toàn pháp lý, chuyên nghiệp.
Ra mắt HCMCONS: Hợp nhất lực lượng xây dựng ba tỉnh thành, hướng tới “siêu đô thị”

Ra mắt HCMCONS: Hợp nhất lực lượng xây dựng ba tỉnh thành, hướng tới “siêu đô thị”

Đại hội đại biểu lần thứ I của Hội Khoa học Kỹ thuật Xây dựng TP.Hồ Chí Minh (HCMCONS) diễn ra ngày 29/11/2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi ba tổ chức xây dựng của TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức hợp nhất. Sự kiện được xem như “cú hích” tạo dựng lực lượng chuyên môn mạnh, đồng hành cùng TP.HCM trong giai đoạn phát triển thành siêu đô thị sau sáp nhập không gian kinh tế.
Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM chuyển sang mô hình hiệp hội: Bước ngoặt chiến lược sau gần ba thập kỷ phát triển

Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM chuyển sang mô hình hiệp hội: Bước ngoặt chiến lược sau gần ba thập kỷ phát triển

Sau gần 30 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm, chiều 28/11, Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) đã tổ chức Đại hội bất thường nhiệm kỳ I (2025 – 2030) để triển khai chủ trương sắp xếp tổ chức theo yêu cầu quản lý mới của Thành phố.
Ra mắt Hội Doanh nghiệp phường Tân Sơn Hòa với phương châm Kết nối – Phát Triển – Thịnh vượng

Ra mắt Hội Doanh nghiệp phường Tân Sơn Hòa với phương châm Kết nối – Phát Triển – Thịnh vượng

Ngày 28/11, phường Tân Sơn Hòa tổ chức lễ ra mắt thành lập Hội Doanh nghiệp phường Tân Sơn Hòa (TP. Hồ Chí Minh) nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Phú Thọ: Đổi tên Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hòa Bình thành Hội Doanh nhân tỉnh

Phú Thọ: Đổi tên Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hòa Bình thành Hội Doanh nhân tỉnh

UBND tỉnh Phú Thọ vừa quyết định đổi tên Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hòa Bình thành Hội Doanh nhân tỉnh Phú Thọ, đồng thời phê duyệt điều lệ mới nhằm nâng cao vai trò liên kết, hỗ trợ doanh nhân và thúc đẩy chuyển đổi mô hình kinh doanh.