Chủ nhật 22/12/2024 16:17
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

22/11/2024 12:04
Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập nhận giải B, Giải Búa liềm vàng tỉnh Thanh Hóa

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập nhận giải B, Giải Búa liềm vàng tỉnh Thanh Hóa

Với tác phẩm “Phát triển đảng trong doanh nghiệp tư nhân – Nhìn từ Thanh Hóa” (gồm 4 bài), Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập đã đoạt giải B, Giải Búa liềm vàng tỉnh Thanh Hóa năm 2024. Đây là năm thứ 2 Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập vinh dự đoạt giải thưởng này.
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Bà Rịa- Vũng Tàu: Định hướng chiến lược trong kỷ nguyên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Bà Rịa- Vũng Tàu: Định hướng chiến lược trong kỷ nguyên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa BR- VT mang trên mình sứ mệnh hỗ trợ, kết nối sự phát triển của các doanh nghiệp.
Bến Tre: Chuyển đổi số, chìa khóa để phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Bến Tre: Chuyển đổi số, chìa khóa để phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số, chìa khóa để phụ nữ khởi nghiệp thời kỳ hội nhập quốc tế” năm 2024.
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh: Không ngừng nâng cao năng lực quản trị

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh: Không ngừng nâng cao năng lực quản trị

Chương trình Giám đốc điều hành Chuyên sâu (CEO 2024) do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) tổ chức vừa qua, đã đánh dấu một bước ngoặt trong việc nâng cao năng lực quản trị cho các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La làm việc với Chi hội Doanh nghiệp Mộc Châu

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La làm việc với Chi hội Doanh nghiệp Mộc Châu

Ngày 18/12, tại Mộc Châu, ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với Chi hội Doanh nghiệp Mộc Châu.
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kết nạp hội viên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kết nạp hội viên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng đội ngũ, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên.
Giao lưu, kết nối hội viên - nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa

Giao lưu, kết nối hội viên - nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa

Giao lưu, kết nối hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa. Theo đó, sáng 17/12, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm và làm việc với hai doanh nghiệp lớn trên địa bàn là Công ty TNHH Công nghiệp Intco Việt Nam và Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa.
VASEP kiến nghị gỡ vướng thủ tục hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp thủy sản

VASEP kiến nghị gỡ vướng thủ tục hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp thủy sản

VASEP kiến nghị Bộ Tài chính ban hành các văn bản hướng dẫn rõ ràng, thống nhất về quy định hoàn thuế giá trị gia tăng, áp dụng linh hoạt đối với cả dự án đầu tư mới lẫn dự án mở rộng.
Vĩnh Long cam kết xây dựng đội ngũ doanh nhân theo hướng bền vững

Vĩnh Long cam kết xây dựng đội ngũ doanh nhân theo hướng bền vững

Tỉnh Vĩnh Long cam kết tập trung xây dựng đội ngũ doanh nhân theo hướng bền vững, tạo môi trường bình đẳng, thông thoáng để mọi thành phần doanh nghiệp cùng phát triển, đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh cũng như toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Hội Doanh nhân nữ Khánh Hòa tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện

Hội Doanh nhân nữ Khánh Hòa tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện

Trong 15 năm qua, Hội Doanh nhân nữ Khánh Hòa đã tích cực tham gia trong công tác xã hội, đóng góp vào các chương trình hoạt động nhân ái từ thiện xã hội gần 2 tỷ đồng, tặng 200 phương tiện hỗ trợ sinh kế phụ nữ khó khăn, thoát nghèo.
Công bố Chương trình nghệ thuật “Một chút yêu thương” giúp đỡ các nạn nhân bị tai nạn giao thông

Công bố Chương trình nghệ thuật “Một chút yêu thương” giúp đỡ các nạn nhân bị tai nạn giao thông

Vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân và Pháp luật thuộc Liên Hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ công bố Chương trình nghệ thuật "Một Chút Yêu Thương" lần 2, nhằm quyên góp ủng hộ những nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.
Tháo gỡ “điểm nghẽn” để cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hoá bước vào kỷ nguyên mới

Tháo gỡ “điểm nghẽn” để cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hoá bước vào kỷ nguyên mới

Tại Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trình bày tham luận nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” để cộng đồng doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái 40 năm hình thành và phát triển

Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái 40 năm hình thành và phát triển

Đội ngũ người làm báo tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển, trưởng thành về cả số lượng, chất lượng, xứng đáng là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, tư tưởng văn hoá.
Cần "bộ lọc chất lượng" mạnh hơn để bảo vệ ngành vật liệu xây dựng

Cần "bộ lọc chất lượng" mạnh hơn để bảo vệ ngành vật liệu xây dựng

Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Lê Trung Thành nhấn mạnh, việc kiểm soát chất lượng không chỉ bảo vệ các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng mà còn đảm bảo sự an toàn và bền vững cho các công trình xây dựng trong nước.
Nha Trang - Khánh Hòa: Điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách Trung Quốc

Nha Trang - Khánh Hòa: Điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách Trung Quốc

Việc gia tăng lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam khoảng 10 triệu lượt/năm cho thấy, Nha Trang- Khánh Hòa điểm đến ưu tiên của doanh nghiệp và du khách Trung Quốc khi sang Việt Nam.