Thứ ba 18/11/2025 23:24
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hải Phòng: Lan tỏa tinh thần kết nối – đổi mới – đồng hành vì sự phát triển bền vững

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hải Phòng: Lan tỏa tinh thần kết nối – đổi mới – đồng hành vì sự phát triển bền vững

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hải Phòng vừa tổ chức buổi làm việc của Ban Lãnh đạo và Lễ kết nạp hội viên mới dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Dương Thị Bích Sinh. Với tinh thần quyết liệt, sâu sát và đổi mới, bà đã đưa ra định hướng rõ ràng cho mục tiêu xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, chuyên nghiệp và phát triển bền vững, trong đó mỗi hội viên đều được hỗ trợ thiết thực, đồng hành thực chất và khuyến khích phát triển lâu dài trong hệ sinh thái doanh nghiệp của thành phố.
Các “ông lớn” giày dép Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội gắn kết chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Các “ông lớn” giày dép Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội gắn kết chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Ngày 14/11/2025 tại Washington, D.C (giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Kinh doanh và Thương mại Giày dép Hoa Kỳ (FDRA) do Chủ tịch Matt Priest dẫn đầu.
Hội Doanh nghiệp khu vực Gia Định: Xây dựng bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, sẽ phát triển thêm 200 hội viên mới

Hội Doanh nghiệp khu vực Gia Định: Xây dựng bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, sẽ phát triển thêm 200 hội viên mới

Trong nhiệm kỳ 2025-2030, GDBA hướng tới xây dựng bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, vận hành hiệu quả, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, điều lệ Hội. Phấn đấu trong nhiệm kỳ I phát triển thêm 200 hội viên, nâng tổng số hội viên đến cuối nhiệm kỳ ít nhất 650 hội viên.
Chuyển đổi số Hiệp hội: Xu hướng công nghệ mới mở rộng năng lực liên kết và triển lãm

Chuyển đổi số Hiệp hội: Xu hướng công nghệ mới mở rộng năng lực liên kết và triển lãm

Hội thảo công nghệ mới phân tích các xu hướng chuyển đổi số tác động đến hoạt động hiệp hội, từ quản trị dữ liệu, TMĐT đến AI, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với Trung tâm Triển lãm Việt Nam.
SACA tìm giải pháp phòng cháy trong các công trình xây dựng

SACA tìm giải pháp phòng cháy trong các công trình xây dựng

Tại sự kiện BizConnect lần 2 với chủ đề: “Giao lưu – Trao đổi kinh nghiệm về Vật liệu Xây dựng và An toàn PCCC cho nhà và công trình.” do Ban Xúc tiến Thương mại (XTTM) Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức ngày 14/11. SACA đã đưa ra nhiều phương án làm sao ngành xây dựng phát triển an toàn, bền vững.
Ông Nguyễn Văn Thắng giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Thắng giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

Sáng 14/11, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về kiện toàn chức danh Chủ tịch LĐLĐ thành phố nhiệm kỳ 2023-2028 đối với ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Chương Mỹ.
Nông nghiệp Hà Nội: Hợp tác và Đầu tư để phát triển bền vững

Nông nghiệp Hà Nội: Hợp tác và Đầu tư để phát triển bền vững

Tọa đàm "Nông nghiệp Hà Nội: Hợp tác và Đầu tư để phát triển bền vững" hướng tới việc thúc đẩy định hướng phát triển nông nghiệp xanh, sinh thái và tăng cường kết nối hợp tác - đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đô thị.
Khởi động Cuộc thi báo chí và video clip: “Du lịch Khánh Hòa - Bức tranh đa sắc”

Khởi động Cuộc thi báo chí và video clip: “Du lịch Khánh Hòa - Bức tranh đa sắc”

Chiều 13/11/2025, tại khách sạn Yasaka, phường Nha Trang, Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình phát động Cuộc thi Báo chí và video clip với chủ đề "Du lịch Khánh Hòa - Bức tranh đa sắc", nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025.
Lực lượng môi giới BĐS Việt Nam sắp có "thước đo" chuẩn, chấm dứt kỷ nguyên "cò đất"

Lực lượng môi giới BĐS Việt Nam sắp có "thước đo" chuẩn, chấm dứt kỷ nguyên "cò đất"

Bộ Tiêu chuẩn VREB do VARS chủ trì ra mắt sau 24 tháng nghiên cứu, tạo khung năng lực toàn diện, chuẩn hóa nghề môi giới, hướng tới sự minh bạch và chuyên nghiệp.
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản) từ ngày 12 - 14/11/2025, sáng 11/11, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa: Bước chuẩn bị vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa: Bước chuẩn bị vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Gần hai thập kỷ đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân xứ Thanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã trở thành “mái nhà chung” vững chắc, nơi quy tụ trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp. Bước vào giai đoạn phát triển mới, công tác chuẩn bị cho Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030 đang được triển khai khẩn trương, bài bản, thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của toàn Hiệp hội.
Kết nối Doanh nghiệp Họ Nguyễn: Chung tay kiến tạo hệ sinh thái phát triển bền vững

Kết nối Doanh nghiệp Họ Nguyễn: Chung tay kiến tạo hệ sinh thái phát triển bền vững

Sự kiện “Kết nối Doanh nghiệp Họ Nguyễn” quy tụ các doanh nhân tiêu biểu, cùng hướng tới hợp tác lâu dài, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng cộng đồng doanh nhân lớn mạnh.
Cục Báo chí tập huấn công tác chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí năm 2025 tại Khánh Hòa.

Cục Báo chí tập huấn công tác chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí năm 2025 tại Khánh Hòa.

Đối tượng tham dự là cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh; viên chức các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa
Đưa nông dân lên sàn số: Một đề án, nhiều kỳ vọng

Đưa nông dân lên sàn số: Một đề án, nhiều kỳ vọng

Mới đây tại Hà Nội, Hiệp hội Thông tin Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam chính thức công bố triển khai Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững thông qua đào tạo livestream và thương mại điện tử”. Đối tượng hưởng lợi là doanh nghiệp nhỏ, nông dân, hợp tác xã, thanh niên, phụ nữ nông thôn và các nhóm cộng đồng ưu tiên.
Hội doanh nghiệp Nam TP. Hồ Chí Minh ( SHBA): Kết nối - Kiến tạo - Phát triển

Hội doanh nghiệp Nam TP. Hồ Chí Minh ( SHBA): Kết nối - Kiến tạo - Phát triển

Chiều ngày 9/11/2025, tại Trung tâm sự kiện Aurora Event Center Vũng Tàu (169 Thùy Vân, Tòa nhà CSJ Building), Hội Doanh nghiệp Nam TP. Hồ Chí Minh (SHBA) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030. Sự kiện không chỉ là cột mốc đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp khu vực Nam TP.Hồ Chí Minh, mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, đổi mới và khát vọng hội nhập – phát triển của giới doanh nhân trong thời kỳ mới.