Thứ năm 19/09/2024 19:27
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

DIC Corp có tân Chủ tịch HĐQT

20/08/2024 08:50
Trước khi đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT DIC Corp, vị này đã giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT và là thành viên Ủy ban Kiểm toán của DIG.
aa

Ngày 19/8, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Cường làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) cho nhiệm kỳ 2023 - 2027. Ông Cường là con trai của cố doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn và có thời gian dài gắn bó với DIC Corp. Ông Cường tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Xây dựng và có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh.

Trước khi đảm nhận vị trí Chủ tịch, ông Cường giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT và là thành viên Ủy ban Kiểm toán của DIG. Ông sinh năm 1982 và đã giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT từ tháng 6/2018. Trước đó, ông từng làm Phó Tổng Giám đốc DIG giai đoạn 2012 - 2017 và Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long thuộc DIG, kiêm Tổng Giám đốc Đầu tư Phát triển Du lịch Thể thao Vũng Tàu (DIC Sport) từ năm 2010 đến 2012. Hiện tại, ông cũng đang giữ chức Chủ tịch HĐQT của Công ty Đầu tư Phát triển Phương Nam.

DIC Corp có tân Chủ tịch HĐQT
DIC Corp có tân Chủ tịch HĐQT.

Theo dữ liệu từ Vietstock, tính đến cuối tháng 6/2024, ông Cường nắm giữ 10,16% vốn của DIG. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, em gái ông Cường, sở hữu 2,98% vốn, và cố doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn (cha của ông Cường) nắm giữ 7,68% vốn. Bà Huyền hiện cũng là người được ủy quyền công bố thông tin của tập đoàn.

Về tình hình kinh doanh của DIG, trong nửa đầu năm 2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 9 tỷ đồng, giảm hơn 9 lần so với cùng kỳ năm trước và chỉ hoàn thành 1/100 so với kế hoạch lợi nhuận 1.010 tỷ đồng mà công ty đã đề ra cho năm tài chính 2024. Đây là năm thứ ba liên tiếp DIG đặt mục tiêu lợi nhuận ở mức nghìn tỷ đồng, nhưng hai năm trước công ty đều không hoàn thành kế hoạch này.

Tại Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên tổ chức ngày 26/4, ông Nguyễn Quang Tín, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DIG, đã trình bày về kế hoạch kinh doanh năm 2024. Ông cho biết, dự án Đại Phước dự kiến sẽ đóng góp 881 tỷ đồng lợi nhuận, dự án Lam Hạ sẽ mang lại 129 tỷ đồng, dự án Nam Vĩnh Yên dự kiến thu về 87 tỷ đồng, và dự án Vị Thanh là 46 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí và thuế, công ty kỳ vọng sẽ đạt được 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm nay.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Thủy sản Vĩnh Hoàn đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải không chỉ là cảng cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ mà còn là cảng đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước nước và có tầm cỡ khu vực châu Á và thế giới.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son