Đây là cách thương hiệu Crocs đối phó tác động tiêu cực từ đại dịch

15:38 22/10/2021

Các vấn đề trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang làm tổn thương các nhà bán lẻ, từ thương hiệu giày đến chuỗi cửa hàng bách hóa, làm giảm hiệu suất trong mùa lễ sắp tới. Tuy nhiên, thương hiệu giày dép Crocs đã vượt qua cuộc khủng hoảng với tác động tối thiểu.

  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Thứ năm vừa qua, thu nhập và doanh thu quý III tài chính của công ty đã phá vỡ các ước tính của Phố Wall và Crocs đã nâng triển vọng doanh thu cả năm. Tin tức này khiến cổ phiếu Crocs tăng vọt khoảng 7%. Giám đốc điều hành Andrew Rees giải thích tại một cuộc gọi thu nhập, lợi thế chính của thương hiệu là sản phẩm dễ sản xuất, do đó, công ty gặp ít trở ngại hơn trong việc chuyển đổi sản xuất khi cần thiết. Ress chia sẻ: "Dép của chúng tôi thực sự rất đơn giản, các nhà máy có thể thích ứng rất nhanh. Dép cao ba phân gồm ba thành phần, hai trong số đó được sản xuất tại chỗ vì vậy không cần nhiều khâu hậu cần bên ngoài. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có năng lực sản xuất nhanh và mạnh". 

Crocs đã nhanh chóng bắt đầu đa dạng hóa sản xuất ở nước ngoài, đặc biệt là với các cơ sở ở Việt Nam đang đối mặt với tình trạng ngừng hoạt động kéo dài do các đợt đóng cửa chống dịch trong khu vực. Trước mắt, công ty cho biết đã chuyển một số hoạt động sản xuất trở lại Trung Quốc và Bosnia đồng thời tăng cường sản xuất ở Indonesia và có một cơ sở ở Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ đi vào vận hành vào năm tới. Việt Nam là quốc gia đảm nhiệm sản xuất lâu năm cho Crocs. Công ty cho hay dự kiến sản lượng tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 70% tổng số cuối năm nay. Theo Ress, tính đến tuần này, hầu hết các nhà máy của nhà bán lẻ tại Việt Nam đã hoạt động trở lại. Các công nhân đang quay trở lại và các nhà máy làm việc "khá hiệu quả". Nhưng Ress nhấn mạnh Crocs vẫn đang lên kế hoạch thận trọng trước khả năng xảy ra tình huống bất ngờ.

Trong khi đó, để tránh tình trạng tồn đọng hàng loạt tại bờ Tây nước Mỹ, Crocs xây dựng sự hiện diện lớn hơn dọc theo bờ Đông để tiếp cận khách hàng tại quê nhà. Hãng sử dụng vận chuyển hàng không thay vì các phương thức phổ biến để chuyển các đơn hàng chuẩn bị cho mùa xuân hè năm sau. "Chúng tôi sẽ ưu tiên các kênh quan trọng nhất", Ress nói. Crocs dự đoán sẽ đối mặt với một số lạm phát trong năm tới, chủ yếu do chi phí vận chuyển hàng hóa và tiền lương tăng cao. Nhà bán lẻ đã tăng giá nhẹ một số mặt hàng, giảm bớt các chương trình khuyến mãi giúp cân bằng áp lực lạm phát. Giám đốc tài chính, Anne Mehlman chia sẻ với các nhà phân tích: "Chúng tôi đang chủ động xem xét các biện pháp có thể để bù đắp bất kỳ áp lực lạm phát nào". Cho đến nay, cổ phiếu Crocs đã tăng hơn 140%. Công ty có vốn hóa thị trường là 9,3 tỷ đô la.

TL