Thứ năm 19/09/2024 08:21
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Dấu ấn 30 năm hình thành và phát triển của Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh

26/08/2024 15:30
Vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh - Một trong những tổ chức Hội Doanh nhân trẻ đầu tiên trên cả nước đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển.
aa

Các doanh nhân trẻ TP. HCM tạo ra hàng triệu việc làm

Phát biểu tại kỷ niệm, anh Lê Trí Thông, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 30 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 4.000 hội viên và xây dựng một hệ sinh thái gồm hơn 15.000 thành viên, trở thành cầu nối quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp.

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (vest sáng, thứ 7 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh
Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (người đứng giữa cạnh lẵng hoa) tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hội DN trẻ Việt Nam)

Với hơn 2.500 chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần không nhỏ vào việc mở rộng thị trường và hợp tác quốc tế. Đặc biệt, quy mô vốn hóa của các doanh nghiệp hội viên đã vượt mốc 40 tỉ USD, với nhiều doanh nghiệp liên tục nằm trong danh sách tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Theo anh Lê Trí Thông, những đóng góp của hệ sinh thái Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở kinh doanh, mà còn mang lại hàng chục ngàn tỉ đồng cho ngân sách nhà nước và hơn 500 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, cùng với hàng ngàn tỉ đồng từ các doanh nghiệp hội viên.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh còn đóng góp lớn vào việc tạo ra hàng triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh hãy tiếp tục phát triển trên nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại kỷ niệm, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng và cảm ơn Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã có những đóng góp rất lớn cho kinh tế – xã hội thành phố. Trong đó, Hội đã đóng góp để xây dựng tinh thần doanh nhân và đội ngũ doanh nhân, đồng thời đóng góp để kiến tạo môi trường kinh doanh càng năng động, hiệu quả hơn. Ông Phan Văn Mãi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đóng góp để Thành phố luôn năng động, hội nhập và phát triển.

Theo ông Phan Văn Mãi, 30 năm qua, với sự khai mở, dấn thân, gắn kết, tiên phong, kiến tạo, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra giá trị rất lớn. Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng với phẩm chất của doanh nhân trẻ, thời gian tới sẽ tiên phong, đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ hơn hơn. “Câu chuyện đổi mới sáng tạo phải tiếp tục được phát huy trên nền tảng, phẩm chất tốt đẹp của các doanh nhân trẻ 30 năm qua”- ông Phan Văn Mãi bày tỏ.

Đối với công nghệ, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, vấn đề hiện nay các lĩnh vực đều phải đối mặt đó là công nghệ. Đối với doanh nghiệp, công nghệ sẽ tác động vào kinh doanh, vào phương thức gắn kết để hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, ông Phan Văn Mãi mong muốn các doanh nghiệp phải tiếp cận, sử dụng và làm chủ được công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) và ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (hàng đầu, thứ 2 bên phải) trao tặng Cờ truyền thống cho Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) và ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (hàng đầu, thứ 2 bên phải) trao tặng Cờ truyền thống cho Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hội DN trẻ Việt Nam)

“Thành phố Hồ Chí Minh đang đánh giá lại định hướng phát triển, trong khi đó, Thành phố luôn được yêu cầu là trung tâm lớn, là cực tăng trưởng của cả nước và là đại diện của hội nhập và cạnh tranh quốc tế”- ông Phan Văn Mãi cho hay và mong muốn Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một thành phần quan trọng trong thực thể của Thành phố và lớn mạnh cùng sự phát triển của Thành phố.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua truyền thống cho tập thể Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM cũng đã dành thời lượng tri ân các thành viên Sáng lập viên, Chủ tịch Hội qua các thời kỳ – những người đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển qua ba thập kỷ của Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, từ ngày 10 - 25/8, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, như chương trình YBA Business và Library lần thứ 4; sự kiện InnoEx 2024; Vietnam CEO Forum 2024 với chủ đề “Renovation – Cải tiến” và “Innovation – Cải cách”; giải tennis và sự kiện kết nối giao thương; giải chạy YBA Run…

P.V (T/h)

Tin bài khác
VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI kiến nghị xem xét miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 3.
Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt
Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và có văn bản chỉ đạo điều chỉnh, giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian chờ sửa Nghị định 37.
Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Tại Phú Thọ, trong những ngày này, hậu quả của cơn bão số 3 để lại là rất lớn. Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay ủng hộ, giúp đỡ người dân nơi vùng lũ.
TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

Feature là xu hướng của báo chí thế giới hiện đại, được nhiều cơ quan báo chí ứng dụng để mang đến cho độc giả những tác phẩm đặc biệt, giá trị cao, được đầu tư.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son