Chủ nhật 11/05/2025 20:49
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đà Nẵng: Tăng 8,6% chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2022

01/12/2022 23:51
Ngày 1/12, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng đã công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng tháng 11 và 11 tháng năm 2022.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,4%; công nghiệp sản xuất và phân phối điện tăng 15,2%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 27,5%; ngành khai khoáng tăng 3,8%.

Một số nhóm ngành đạt mức tăng trưởng khá trong 11 tháng năm 2022 là sản xuất đồ uống, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan, tăng 27,2%; sản xuất phương tiện vận tải khác, tăng 43,1%… Các sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng tăng cao là: tôm đông lạnh tăng 25,4%; giày dép thể thao tăng 27,2%; gạch tăng 31%…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong 11 tháng qua, một số ngành có chỉ số IIP giảm sâu so với cùng kỳ năm trước là sản xuất giường, tủ, bàn ghế giảm 24,7%; sản xuất hóa chất giảm 21,6%; công nghiệp dệt giảm 14%…

Các sản phẩm công nghiệp bị giảm sản lượng khá sâu như vải dệt thoi từ sợi bông giảm 31,8%; khăn mặt, khăn tắm giảm 77,1%; sắt thép không hợp kim giảm 29,1%; bàn bằng gỗ các loại giảm 52,2%…

Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại và dịch vụ của Đà Nẵng cũng đang lấy lại đà phát triển, nhiều hoạt động, sự kiện và các sản phẩm du lịch hấp dẫn đã thu hút đông đảo du khách đến với thành phố.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2022 toàn thành phố Đà Nẵng ước đạt 100.635 tỷ đồng, tăng 45,7% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 16.746 tỷ đồng, tăng 81,3%.

Tổng lượt khách lưu trú ước đạt gần 3,375 triệu lượt, tăng 197,6%; doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 2.012 tỷ đồng, gấp 9,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Một số lĩnh vực khác cũng có kết quả tăng trưởng khả quan sau 11 tháng như: tổng doanh thu ngành vận tải, bưu chính và chuyển phát ước đạt 20.702 tỷ đồng, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm 2021; tổng sản lượng các loại thủy sản khai thác và nuôi trồng ước đạt hơn 35.252 tấn, tăng 2,7%; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 3.402,2 triệu USD, tăng 20,7%, cán cân thương mại hàng hóa duy trì trạng thái xuất siêu ở mức 403,3 triệu USD…

Nhờ sự tăng trưởng của các lĩnh vực kinh tế nên chỉ tiêu thu ngân sách trong năm 2022 của Đà Nẵng đến ngày 20/11 đạt 21.253 tỷ đồng, tăng 15,8%. Tổng chi ngân sách đến ngày 20/11 đạt 21.343 tỷ đồng, giảm 15,4%...

Ngọc Phi (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.