Nghỉ việc lương cao, cựu Giám đốc mở bán granola, thu hút 20.000 đơn đặt hàng chỉ sau một tháng

15:41 23/02/2024

Tom - một cựu Giám đốc giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo đã quyết định từ bỏ công việc ổn định với mức lương mơ ước để theo đuổi đam mê cá nhân. Ông đã thành lập một công ty chuyên sản xuất granola và đạt được thành công vượt mong đợi.

Ảnh minh họa
Tom Bannister - ông chủ của thương hiệu Tom’s Perfect 10.

Cơ duyên với granola

Câu chuyện về vị doanh nhân có niềm đam mê mãnh liệt với granola bắt đầu vào năm 2020, khi đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới khiến những hoạt động thường ngày bị hạn chế. Lúc bấy giờ, bà Eva Chen - tác giả sách thiếu nhi kiêm Giám đốc quan hệ đối tác thời trang tại Instagram đã quyết định quay lại những thước phim chia sẻ về chồng mình - ông Tom Bannister. Trong video, Tom thường kể chuyện một cách say mê về đam mê của mình với granola.

Đó là Tom - cựu Giám đốc giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, ông đã cống hiến hàng chục năm cho sự nghiệp đằng sau máy quay, vì vậy, việc chia sẻ đam mê của mình thông qua ống kính của vợ là việc làm dễ dàng đối với Tom. Hàng loạt video của Tom đã thu hút hơn 2 triệu người theo dõi, tạo ra sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, đó cũng chính là lý do khiến Tom quyết tâm nghỉ công việc lương cao để bắt đầu khởi nghiệp ở một lĩnh vực mới.

Qua những video chế biến granola thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, Tom đã có những đơn đặt hàng đầu tiên. Vị cựu Giám đốc chuyên ngành quảng cáo này đã lập một danh sách chờ, và chỉ một tháng sau đó, số lượng người đặt đã chạm mốc 20.000 người. Điều này đồng nghĩa với việc Tom cần phải nghĩ ra một cái tên cho sản phẩm mà ông sẽ chuẩn bị bán cho hàng chục nghìn người.

Tom chia sẻ: "Tôi muốn tên của thương hiệu phải phản ánh hành trình của xuyên suốt việc tạo ra một loại granola hoàn hảo. Nhưng vì tôi đang tiếp cận một lĩnh vực mà tôi chưa từng có kinh nghiệm nên tôi muốn tôn vinh những phản hồi mà cộng đồng đã gửi đến tôi".

Bannister đã lên kế hoạch bán món granola của mình dưới dạng từng mẻ nhỏ, bao gồm sáu hương vị khác nhau. Mỗi đơn hàng sẽ đi kèm với một phiếu ghi nhỏ để khách hàng có thể gửi lại phản hồi về chất lượng sản phẩm cho Tom. Vào tháng 12 năm 2021, Tom chính thức cho ra mắt thương hiệu granola với tên gọi "Tom’s Perfect 10".

Ảnh minh họa
Thành công vượt ngoài mong đợi
Kể từ lần mở bán đầu tiên vào tháng 10 năm 2020, Tom đã phát triển hơn 30 hương vị granola và thu được hơn 5.000 đánh giá từ khách hàng. Thương hiệu Tom’s Perfect 10 cũng mở rộng kinh doanh, cung cấp gói đăng ký hàng tháng, mỗi tháng sẽ có một hương vị mới được giao cho khách hàng đăng ký.
Tom đã hợp tác với Cook Collective - một căn bếp chung tại Brooklyn, New York để hỗ trợ quá trình sản xuất granola của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Tom’s Perfect 10 đã có người hỗ trợ để xử lý đơn hàng, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.
Bên cạnh đó, Tom’s Perfect 10 cũng hợp tác bằng cách cung cấp sản phẩm cho các thương hiệu và tiệm bánh như Umamicart, Rubirosa và L’Ami Pierre. Trong tháng này, Tom cũng cho ra mắt sản phẩm tại 45 cửa hàng Whole Foods trên khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ. 

Mặc dù Tom không tiết lộ con số cụ thể về doanh thu, nhưng ông chia sẻ với CNBC Make It rằng, công ty đang có lợi nhuận và hoàn toàn có khả năng tự mình chi trả chi phí kinh doanh từ lợi nhuận hàng tháng. Hiện tại, Tom đang muốn thử sức xem thương hiệu Tom’s Perfect 10 của ông sẽ phát triển ra sao nếu không có vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm.

H.C (t/h)

Được biết đến là một món ăn phổ biến vào buổi sáng của người Mỹ, granola là hỗn hợp của nhiều nguyên liệu lành mạnh có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein như: Các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch,... và được nướng giòn cho đến khi xuất hiện màu nâu vàng, tạo ra sức hấp dẫn cho món ăn này.