Thứ tư 26/03/2025 06:13
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cùng tìm hiểu về sản phẩm hữu cơ Châu Âu và các tiêu chuẩn Organic

03/03/2023 17:52
Naturland - Hiệp Hội Nông Dân Hữu cơ Đức tổ chức Hội thảo Hương vị hữu cơ Châu Âu tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu về tương lai của nông nghiệp hữu cơ.
Ảnh minh họa
Ông Albin - đại diện của Naturland tại Việt Nam

Hội thảo ngày 3/3 đã thu hút hơn 50 khách tham dự gồm nhà báo và KOL ẩm thực để giới thiệu sản phẩm hữu cơ Châu Âu qua màn trình diễn của đầu bếp Mouquet-Richelet Robin và góp mặt của ông Albin DEFORGES - đại diện Naturland tại Việt Nam.

Ông Albin - đại diện của Naturland tại Việt Nam cho biết, các sản phẩm hữu cơ của EU được đánh giá cao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong phương pháp sản xuất, bằng cách làm nổi bật các tính năng cụ thể về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, các khía cạnh sức khỏe, tôn trọng môi trường, tính bền vững, đặc điểm của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là về chất lượng và sự đa dạng sản phẩm.

Ông Albin - đại diện của Naturland nhấn mạnh, một trang trại được chứng nhận hữu cơ cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như giảm mạnh việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu; nông dân được khuyến khích thực hành các phương pháp ngăn ngừa bệnh tật trong đất hoặc giảm thiểu côn trùng gây hại và các vấn đề về cỏ dại bằng cách luân canh cây trồng; nông dân hữu cơ thường tự làm phân hữu cơ từ phụ phẩm hoặc thức ăn thừa từ vụ sản xuất trước. Nông dân chỉ sử dụng kháng sinh khi các loại thuốc trị liệu bằng thực vật và các sản phẩm khác không thành công. Họ ưu tiên các phương pháp bảo quản vật lý hoặc sinh học hơn các phương pháp hóa học. EU đảm bảo mọi sản phẩm dưới nhãn Hữu Cơ của EU đều có ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Ảnh minh họa
Sản phẩm hữu cơ Châu Âu qua màn trình diễn của đầu bếp Mouquet-Richelet Robin

Tất cả các trang trại và nhà chế biến của Naturland đều hoạt động theo tiêu chuẩn hữu cơ của EU và tiêu chuẩn Naturland để sản xuất thực phẩm cao cấp, từ táo đến bắp cải, gà tây đến cá hồi, dầu ô liu, dầu hướng dương, cà phê đến sữa, các loại hạt, ngũ cốc, nguyên liệu làm bánh (bột mousse, bột pudding, bột mì, tinh bột sắn). Tại trang trại Naturland, số lượng vật nuôi được giới hạn theo diện tích theo quy định của tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo chúng có thể ra ngoài trời. Các con vật chăn nuôi được hưởng phúc lợi và tạo điều kiện gần với tự nhiên nhất có thể để giữ sức khỏe để không phụ thuộc vào thuốc.

Được biết, đứng thứ 2 về thị phần toàn cầu, tổng diện tích đất nông nghiệp sản xuất hữu cơ của EU năm 2021 tăng lên 15,6 triệu ha; số hộ sản xuất hữu cơ đạt 380.000 hộ và có 82.500 cơ sở chế biến. Năm 2021, thị trường bán lẻ tăng trưởng 3,6%, đạt 46,7 tỷ EUR (chỉ sau Mỹ).

Tìm hiểu thêm về chiến dịch European Organic cũng như các sản phẩm hữu cơ Châu Âu và thông tin về Naturland:

Website: https://europeanorganic.eu/

Facebook: https://www.facebook.com/EuropeanOrganic

Thanh Hà

Bài liên quan
Tin bài khác
Tập đoàn Khải Hưng ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác Nhật Bản

Tập đoàn Khải Hưng ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác Nhật Bản

Việc ký kết hợp tác với các đối tác uy tín của Nhật Bản là một bước đi chiến lược, thể hiện sự chủ động của tập đoàn Khải Hưng trong việc nắm bắt xu hướng thị trường, tiếp cận công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm quốc tế.
Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại hai triển lãm Propak và DrinkTech Vietnam 2025

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại hai triển lãm Propak và DrinkTech Vietnam 2025

Sáng 18/3, Informa Markets Việt Nam khai mạc hai triển lãm quốc tế: ProPak Vietnam 2025 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói Bao bì và DrinkTech Vietnam 2025 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ Đồ uống.
Việt Nam đón hơn 60 doanh nghiệp Mỹ tới tìm cơ hội hợp tác đầu tư

Việt Nam đón hơn 60 doanh nghiệp Mỹ tới tìm cơ hội hợp tác đầu tư

Trong khuôn khổ chuyến công tác kéo dài đến ngày 20/3, các doanh nghiệp Mỹ sẽ thảo luận về hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính, logistics, năng lượng, quốc phòng, y tế và nông nghiệp.
Triển lãm HCMC Foodex 2025: Quảng bá giới thiệu các sản phẩm xanh

Triển lãm HCMC Foodex 2025: Quảng bá giới thiệu các sản phẩm xanh

HCMC FOODEX 2025 sẽ diễn ra từ 16 - 19/4, với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững” giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống, máy móc và các lĩnh vực liên quan trong ngành lương thực, thực phẩm đến từ nhiều quốc gia.
Quảng bá thương hiệu Thủ đô tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025

Quảng bá thương hiệu Thủ đô tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá du lịch, kết nối văn hóa, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và quà tặng du lịch của Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế.
Mở rộng cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Italy và Việt Nam

Mở rộng cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Italy và Việt Nam

Ngày 17/3, tại Trung tâm văn hóa và thương hiệu Italy (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi Gặp gỡ đối tác ICHAM và Trình bày báo cáo 'Italy in 10 selfies' do Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức. Đây là sự kiện góp phần mở rộng cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Italy và Việt Nam.
Trung tâm Logistics: Đòn bẩy nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trung tâm Logistics: Đòn bẩy nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trung tâm logistics không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng nhu cầu thị trường nhanh chóng hơn.
Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm: Quy mô trưng bày lên tới 8.000m2

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm: Quy mô trưng bày lên tới 8.000m2

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 16 -19/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn có quy mô trưng bày lên tới 8.000m2. Hơn 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tham dự.
Hưng Hà - Thái Bình: Bước đi đột phá trong phát triển nông nghiệp và hợp tác quốc tế

Hưng Hà - Thái Bình: Bước đi đột phá trong phát triển nông nghiệp và hợp tác quốc tế

Trong năm nay, Hưng Hà dự kiến xuất khẩu 2.000 tấn gạo sang Nhật Bản và cung cấp 1.000 tấn gạo cho thị trường nội địa.
Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp tỉnh Jeonnam và tỉnh Chungbuk - Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp tỉnh Jeonnam và tỉnh Chungbuk - Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Giao thương 1-1 với Đoàn Doanh nghiệp xuất khẩu tỉnh Jeonnam & tỉnh Chungbuk Hàn Quốc các nhà nhập khẩu Việt Nam do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) đã tổ chức thành công tại Khách sạn Lotte Hà Nội ngày 13/3/2025.
Lào Cai – Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc

Lào Cai – Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc

Chiều 14/3, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện “Gặp gỡ 2025" chủ đề: Lào Cai – Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc.
Bắc Giang: Cần sớm khắc phục những “điểm nghẽn” trong vận tải đường sắt

Bắc Giang: Cần sớm khắc phục những “điểm nghẽn” trong vận tải đường sắt

Sở Công Thương Bắc Giang, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Sở Thương mại Quảng Tây (Trung Quốc) phối hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp logistics đường sắt và doanh nghiệp sản xuất.
Thị trường nợ xấu Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài

Thị trường nợ xấu Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài

Trong Công điện số 22/CĐ-TTg vừa ban hành, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khuyến khích các ngân hàng nước ngoài tham gia vào quá trình xử lý nợ xấu, cơ cấu lại các tổ chức tín dụng yếu kém, đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam.
Giao Bộ Công Thương nghiên cứu giải pháp tăng xuất khẩu trái cây

Giao Bộ Công Thương nghiên cứu giải pháp tăng xuất khẩu trái cây

Để ngành xuất khẩu trái cây phát triển bền vững, thời gian tới doanh nghiệp cần nắm vững và tuân thủ các quy định của từng thị trường.
Tìm hướng ra cho thị trường rau quả Việt Nam

Tìm hướng ra cho thị trường rau quả Việt Nam

Ngành rau quả là một trong những ngành có tỷ trọng xuất khẩu lớn, vừa qua tại Triển lãm Hortex Viet Nam 2025 đã tổ chức hội thảo nhằm tìm hướng ra cho thị trường rau quả với chủ đề: "Thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ hiện đại cho xuất khẩu rau quả của Việt Nam".