Thứ tư 24/12/2025 16:40
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cú bắt tay giữa Amazon và Huyndai trong việc cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến

20/11/2023 14:51
Sự hợp tác đầu tiên giữa Amazon và một nhà sản xuất ô tô sẽ là một bước tiến và có thể dẫn đường cho các nhà sản xuất ô tô và các nền tảng thương mại trực tuyến khác đi theo.
Amazon bắt tay với Huyndai để cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến. Ảnh: CNN.
Amazon bắt tay với Huyndai để cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến. Ảnh: CNN.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023 mới đây, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cùng đối tác Hyundai đã chính thức giới thiệu tới công chúng dịch vụ bán xe hơi trực tuyến trên website Amazon.com bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.

Hyundai sẽ là thương hiệu đầu tiên được bán trên cửa hàng Amazon.com tại Mỹ. Các hãng khác dự kiến sẽ ra mắt sau đó.

Chia sẻ thêm về dịch vụ, đại diện hai công ty cho biết, khách hàng có thể khởi đầu với thao tác tìm hiểu nhu cầu và sở thích về dòng xe (model), kiểu dáng, màu sắc và tính năng. Sau đó người mua chọn chiếc xe ưa thích và thanh toán trực tuyến với các phương thức có sẵn mà nền tảng cung cấp. Theo tiết lộ của Amazon, khách hàng sẽ có thể mua xe, phụ kiện trực tuyến và sau đó nhận nó tại showroom hoặc được giao hàng bởi chính đại lý địa phương. Tính năng mới được cho là sẽ hỗ trợ các đại lý nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết, sự hợp tác với Hyundai sẽ thay đổi cách khách hàng mua xe trực tuyến. Ngoài ra, như một phần của thỏa thuận, Hyundai cũng sẽ tích hợp trợ lý giọng nói Alexa của Amazon vào ô tô của mình bắt đầu từ năm 2025.

Sự hợp tác đầu tiên giữa Amazon và một nhà sản xuất ô tô sẽ là một bước tiến và có thể dẫn đường cho các nhà sản xuất ô tô và các nền tảng thương mại trực tuyến khác đi theo.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động mua sắm online và việc ngành xe hơi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này cũng không là ngoại lệ. Các nhà sản xuất ô tô đã tận dụng xu hướng xe điện như một cơ hội để số hóa hoạt động bán lẻ ô tô.

Một phát ngôn viên cho biết, Hyundai hy vọng nền tảng của Amazon sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, tuy vậy hãng sẽ vẫn duy trì mô hình đại lý vì vai trò quan trọng của họ trong dịch vụ xe cộ.

Với động thái này, khách hàng có thể mua ô tô trên Amazon, song đại lý vẫn là người bán cuối cùng. Trước đó, vào tháng 10/2021, Hyundai cũng ra mắt phòng trưng bày Evolve trên Amazon để người mua hàng có thể duyệt qua các sản phẩm và mẫu mã một cách thoải mái như ở nhà bởi thực tế nghiên cứu cho thấy, quá trình mua một chiếc xe hơi khá phức tạp với nhiều người.

“Điều mà nhiều người ghét khi mua xe hơi chính quá trình mua chúng”, Angela Zepeda, Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Motor America cho biết. “Chúng tôi sẽ giúp cho trải nghiệm mua xe dễ dàng như mua tivi”.

Mike Sullivan, Chủ tịch và chủ sở hữu của một số đại lý xe ở khu vực Los Angeles đã công khai ủng hộ tin tức này khi phát biểu trên sân khấu của Triển lãm ô tô Los Angeles: “Chúng tôi hiện đang hợp tác với một trong những nhà bán lẻ kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Amazon đã đi đầu trong việc mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và giờ đây họ sẽ giúp chúng tôi đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Amazon cũng hỗ trợ cho khả năng tiếp cận và tiếp thị rộng rãi để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Chúng tôi rất nóng lòng để bắt đầu dự án đầy tiềm năng này”.

Trước đó, vào năm 2016, với chiến dịch “Prime Now, Drive Now”, Hyundai cũng hợp tác với Amazon để thiết kế lại trải nghiệm mua sắm ô tô. Bằng việc sử dụng dịch vụ vận chuyển Amazon Prime Now, khách hàng được khuyến khích đăng ký lái thử xe và đặc biệt, thay vì phải đến đại lý, chiếc xe sẽ được đại diện Amazon Prime Now chuyển đến tận nhà. Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao trải nghiệm lái thử cho khách hàng bằng cách tiết kiệm thời gian cho khách hàng và giảm bớt một phần áp lực của việc mua xe mới.

Đình Lâm (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Doanh nghiệp xi măng dần thoát đáy tiêu thụ, kỳ vọng vượt mốc 100 triệu tấn năm 2025

Doanh nghiệp xi măng dần thoát đáy tiêu thụ, kỳ vọng vượt mốc 100 triệu tấn năm 2025

Tổng sản lượng tiêu thụ toàn ngành trong năm nay nhiều khả năng sẽ vượt mốc 100 triệu tấn, qua đó giúp các doanh nghiệp xi măng từng bước thoát khỏi giai đoạn khó khăn kéo dài.
Sacombank kiện toàn nhân sự điều hành, ông Nguyễn Đức Thụy giữ quyền Tổng giám đốc

Sacombank kiện toàn nhân sự điều hành, ông Nguyễn Đức Thụy giữ quyền Tổng giám đốc

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thụy làm quyền Tổng giám đốc Sacombank có hiệu lực từ ngày 23/12 diễn ra trong bối cảnh ngân hàng bước vào giai đoạn then chốt của lộ trình tái cơ cấu, đồng thời kéo theo những biến động đáng chú ý về nhân sự cấp cao và phản ứng trái chiều trên thị trường chứng khoán.
Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Dù ước đạt lợi nhuận trước thuế 402 tỷ đồng trong năm 2025, vượt xa kế hoạch đề ra, Petrosetco vẫn lựa chọn kịch bản kinh doanh thận trọng cho năm 2026 trong bối cảnh bước vào giai đoạn “tự thân” sau thoái vốn nhà nước.
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng 5 nghìn tỷ ở Đắk Lắk

Tập đoàn Xuân Thiện khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng 5 nghìn tỷ ở Đắk Lắk

Ngày 19/12, Tập đoàn Xuân Thiện đã chính thức khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà với tổng mức đầu tư 5000 tỷ đồng.
Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Ngày 18/12/2025, tại Hà Nội, Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy đã được tổ chức, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên được người tiêu dùng bình chọn và được vinh danh TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025.
Ngày Thương hiệu LocknLock 2025: Giảm sâu đến 70%, hơn 20.000 sản phẩm chính hãng

Ngày Thương hiệu LocknLock 2025: Giảm sâu đến 70%, hơn 20.000 sản phẩm chính hãng

Diễn ra trong 3 ngày, từ 9h đến 19h ngày 19–21/12/2025, Ngày Thương hiệu LocknLock – Brand Day 2025 được tổ chức tại kho W2C Bắc Ninh (KCN Yên Phong, xã Yên Trung, tỉnh Bắc Ninh).
Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chỉ ít ngày sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu trên HoSE, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự điều hành cấp cao, với việc bổ nhiệm ông Nhâm Hà Hải giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, LocknLock tổ chức “Brand Day 2025” từ 17–21/12 tại Long Hậu, mang đến nhiều ưu đãi sâu, kích cầu mua sắm cuối năm.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).

'LocknLock Brand Day' trở lại dịp Giáng sinh, ưu đãi đến 70%++

LocknLock tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất năm - LocknLock Brand Day 2025 tại hai cửa hàng Long Hậu và Bắc Ninh trong tháng 12 với ưu đãi lên đến 70%++ trên hàng chục nghìn sản phẩm.
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.