Thứ ba 11/11/2025 05:55
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty mẹ Uniqlo điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023

14/07/2023 10:41
Sau báo cáo tài chính hàng quý tăng đột biến nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở nước ngoài, Fast Retailing đã thực hiện điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Fast Retailing, công ty mẹ của nhà bán lẻ thời trang Uniqlo đã báo cáo lợi nhuận quý tài chính thứ ba của năm tài chính 2023 cao kỷ lục.

Fast Retailing hiện có 925 cửa hàng Uniqlo ở Trung Quốc đại lục, nhiều hơn cả ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Điều này biến Trung Quốc trở thành điểm tựa cho công ty mẹ Uniqlo khi thị trường bán lẻ quần áo trong vài năm qua bị ảnh hưởng bởi những lệnh phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt ở nhiều quốc gia.

Trong quý tài chính thứ ba của năm tài chính 2023 (từ tháng 3 đến tháng 5), Fast Retailing ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động tăng 35% lên 110,3 tỷ yên (tương đương 797 triệu USD), vượt mức ước tính trung bình của các chuyên gia được Refinitiv tổng hợp là 102,4 tỷ yên.

Theo Catherine Lim, chuyên gia tài chính tại Bloomberg, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing tăng trong quý 3 năm tài chính có thể là do các sản phẩm của Uniqlo đã được ưa chuộng hơn trong khu vực châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Sau báo cáo tài chính hàng quý tăng đột biến nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài, Fast Retailing đã thực hiện điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023.

Theo đó, lợi nhuận của hoạt động kinh doanh (Operating profit) trong năm tài chính 2023 tính đến tháng 8/2023 sẽ là 370 tỷ yên (2,7 tỷ USD), tăng so với triển vọng lợi nhuận sẽ đạt 360 tỷ yên được đưa ra vào tháng 4, Fast Retailing cho biết hôm 13/7. Dự báo mới được đưa ra này cao hơn một chút so với ước tính trung bình của các nhà phân tích rằng Uniqlo sẽ đạt lợi nhuận vào khoảng 363 tỷ yên.

Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki cho biết: “Nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc dường như đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Trong khi đó, tại Nhật Bản, việc tăng giá sản phẩm vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn”.

Hoạt động kinh doanh của Fast Retailing ở Trung Quốc bắt đầu khởi sắc vào cuối quý tài chính thứ hai và tăng tốc trong quý tài chính thứ ba, khi các cửa hàng hiện có ở quốc gia này có doanh số bán hàng tăng 40%. Ông Okazaki cho biết, công ty mong đợi hiệu suất ở Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong nửa cuối năm nay

Uniqlo được biết đến là nhà sản xuất quần áo thời trang với giá cả phải chăng và có tiếng ở khu vực châu Á. Công ty này cũng đang hướng đến đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình bằng cách tấn công sang các thị trường khác như ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, nơi có triển vọng kinh doanh tương đối ổn định.

Fast Retailing đang đặt nhiều tâm tư và kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của Uniqlo ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu để mang lại doanh thu hàng năm cho Uniqlo từ khoảng 300 - 500 tỷ yên, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 20% vào năm 2027.

Trước đó, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản này đã báo cáo lợi nhuận giảm 2% trong quý đầu tiên, một phần do ảnh hưởng kéo dài của lệnh hạn chế COVID-19 tại Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của Fast Retailing. Trung Quốc đã dỡ bỏ hầu hết các lệnh hạn chế vào cuối năm 2022 và mở cửa trở lại cho khách du lịch trong tháng 3/2023.

Cũng trước đó, theo báo cáo của công ty mẹ Fast Retailing cho biết, doanh thu của Uniqlo International tại các thị trường ngoài Nhật Bản là 755,2 tỷ Yên (5,5 tỷ USD) trong giai đoạn sáu tháng (kết thúc vào tháng 2/2023), tăng là 27,3% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trên toàn tập đoàn tăng 30,9 tỷ Yên (226 triệu USD), trong đó Bắc Mỹ và châu Âu chiếm 80% mức tăng này.

Giám đốc tài chính của Fast Retailing Takeshi Okazaki từng cho biết, Uniqlo đang trên đà mở 20 đến 30 cửa hàng mới ở châu Âu và Bắc Mỹ trong mỗi năm. Công ty có kế hoạch tăng số lượng cửa hàng ở Bắc Mỹ lên 200 vào năm 2027. Uniqlo cũng đang lên kế hoạch cải tạo cửa hàng Flagship ở Paris và sẽ mở một cửa hàng Flaghip với ba tầng lầu tại Luxembourg vào quý III năm nay.

Cổ phiếu của Fast Retailing đã tăng khoảng 32% trong năm nay, vượt qua hiệu suất của Chỉ số Topix khi chỉ số này đã tăng 19% trong nửa đầu năm 2023.

Theo báo cáo mới được công bố bởi tạp chí Forbes, ông trùm bán lẻ Tadashi Yanai - người sáng lập và Chủ tịch của Fast Retailing cũng là tỷ phú Nhật Bản kiếm được nhiều tiền nhất trong năm vừa qua, chứng kiến tài sản ròng tăng thêm 11,8 tỷ USD để củng cố vị trí người giàu nhất Nhật Bản. Doanh số bán hàng tăng vọt tại Fast Retailing, công ty mẹ của chuỗi quần áo Uniqlo, đã đẩy giá trị tài sản ròng của ông tăng 50% lên 35,4 tỷ USD.

Fast Retailing là công ty hiếm hoi hoạt động tốt trên thị trường may mặc tầm trung tại Trung Quốc, nơi một số tên tuổi phương Tây như Forever 21 và một số thương hiệu thuộc sở hữu của Inditex đã rút lui trong những năm gần đây.

Hà Anh (t/h)

Tin bài khác
Nhựa Tân Đại Hưng vượt kế hoạch lợi nhuận, đề xuất hủy 25% vốn điều lệ

Nhựa Tân Đại Hưng vượt kế hoạch lợi nhuận, đề xuất hủy 25% vốn điều lệ

Quý III/2025, Nhựa Tân Đại Hưng ghi nhận doanh thu thuần 126,2 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận cải thiện giúp lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 5,16 tỷ đồng.
Bước tiến mới trong ứng dụng kỹ thuật hiện đại chẩn đoán, điều trị bệnh cơ xương khớp

Bước tiến mới trong ứng dụng kỹ thuật hiện đại chẩn đoán, điều trị bệnh cơ xương khớp

Trường Đại học Cửu Long phối hợp với Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn - ITO tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Xu hướng mới và ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán - phẫu thuật - điều trị bệnh cơ xương khớp”.
Yến Sào Khánh Hòa 35 năm hành trình vươn tới tương lai: Từ 23 tỷ đồng đến 3.595 tỷ đồng

Yến Sào Khánh Hòa 35 năm hành trình vươn tới tương lai: Từ 23 tỷ đồng đến 3.595 tỷ đồng

Sáng 8/11, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (9-11-1990 - 9-11-2025).
Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1, với quy mô lên tới 235 ha và tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup sẽ phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng cho cổ đông để tăng vốn điều lệ, theo tỷ lệ 1:1, trong bối cảnh giá cổ phiếu VIC đã tăng gấp 5 lần tính từ đầu năm. Thông tin được tập đoàn Vingroup nêu trong văn bản lấy ý kiến cổ đông, ngày 5/11.
VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VPE500) đóng góp 11,83% doanh thu, 17,41% nguồn vốn, và 5,86% tổng lao động của toàn bộ khu vực doanh nghiệp.
NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

Sự kiện đã ghi dấu một mùa tranh tài đáng nhớ của cộng đồng golfer Việt Nam, mở ra hành trình hội nhập quốc tế đầy khát vọng.
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Đồng hành với người dân miền Trung ứng phó với hậu quả thiên tai, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các công tác giám định và hỗ trợ khách hàng xử lý bồi thường tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục lao dốc.
NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

Giải NovaWorld Club Championship 2025 do NovaGolf Club tổ chức đã khép lại trong không khí sôi động và ý nghĩa, ghi nhận tổng giá trị thiện nguyện hơn 700 triệu đồng do Novaland Group và cộng đồng golfer chung tay đóng góp. Hoạt động từ thiện tại Lâm Đồng không chỉ lan tỏa tinh thần “Golf vì điều tốt đẹp”, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong phát triển bền vững.
BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang tạo ra những bước tiến lớn trong hoạt động thương mại quốc tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong ra mắt BIDV TradeFlat - Hệ sinh thái số giao dịch liền mạch toàn trình đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Khi thị trường thay đổi chóng mặt, 2026 được xem là năm của bứt phá và tăng tốc. Các chuyên gia phong thủy – kinh doanh cho rằng doanh nghiệp cần nhận diện đúng “thời vận” để hành động và khẳng định vị thế dẫn đầu.
Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, trong khi một số đơn vị chọn hình thức cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2025.