Chủ nhật 22/12/2024 16:01
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty mẹ Uniqlo điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023

14/07/2023 10:41
Sau báo cáo tài chính hàng quý tăng đột biến nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở nước ngoài, Fast Retailing đã thực hiện điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Fast Retailing, công ty mẹ của nhà bán lẻ thời trang Uniqlo đã báo cáo lợi nhuận quý tài chính thứ ba của năm tài chính 2023 cao kỷ lục.

Fast Retailing hiện có 925 cửa hàng Uniqlo ở Trung Quốc đại lục, nhiều hơn cả ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Điều này biến Trung Quốc trở thành điểm tựa cho công ty mẹ Uniqlo khi thị trường bán lẻ quần áo trong vài năm qua bị ảnh hưởng bởi những lệnh phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt ở nhiều quốc gia.

Trong quý tài chính thứ ba của năm tài chính 2023 (từ tháng 3 đến tháng 5), Fast Retailing ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động tăng 35% lên 110,3 tỷ yên (tương đương 797 triệu USD), vượt mức ước tính trung bình của các chuyên gia được Refinitiv tổng hợp là 102,4 tỷ yên.

Theo Catherine Lim, chuyên gia tài chính tại Bloomberg, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing tăng trong quý 3 năm tài chính có thể là do các sản phẩm của Uniqlo đã được ưa chuộng hơn trong khu vực châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Sau báo cáo tài chính hàng quý tăng đột biến nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài, Fast Retailing đã thực hiện điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023.

Theo đó, lợi nhuận của hoạt động kinh doanh (Operating profit) trong năm tài chính 2023 tính đến tháng 8/2023 sẽ là 370 tỷ yên (2,7 tỷ USD), tăng so với triển vọng lợi nhuận sẽ đạt 360 tỷ yên được đưa ra vào tháng 4, Fast Retailing cho biết hôm 13/7. Dự báo mới được đưa ra này cao hơn một chút so với ước tính trung bình của các nhà phân tích rằng Uniqlo sẽ đạt lợi nhuận vào khoảng 363 tỷ yên.

Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki cho biết: “Nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc dường như đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Trong khi đó, tại Nhật Bản, việc tăng giá sản phẩm vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn”.

Hoạt động kinh doanh của Fast Retailing ở Trung Quốc bắt đầu khởi sắc vào cuối quý tài chính thứ hai và tăng tốc trong quý tài chính thứ ba, khi các cửa hàng hiện có ở quốc gia này có doanh số bán hàng tăng 40%. Ông Okazaki cho biết, công ty mong đợi hiệu suất ở Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong nửa cuối năm nay

Uniqlo được biết đến là nhà sản xuất quần áo thời trang với giá cả phải chăng và có tiếng ở khu vực châu Á. Công ty này cũng đang hướng đến đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình bằng cách tấn công sang các thị trường khác như ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, nơi có triển vọng kinh doanh tương đối ổn định.

Fast Retailing đang đặt nhiều tâm tư và kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của Uniqlo ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu để mang lại doanh thu hàng năm cho Uniqlo từ khoảng 300 - 500 tỷ yên, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 20% vào năm 2027.

Trước đó, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản này đã báo cáo lợi nhuận giảm 2% trong quý đầu tiên, một phần do ảnh hưởng kéo dài của lệnh hạn chế COVID-19 tại Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của Fast Retailing. Trung Quốc đã dỡ bỏ hầu hết các lệnh hạn chế vào cuối năm 2022 và mở cửa trở lại cho khách du lịch trong tháng 3/2023.

Cũng trước đó, theo báo cáo của công ty mẹ Fast Retailing cho biết, doanh thu của Uniqlo International tại các thị trường ngoài Nhật Bản là 755,2 tỷ Yên (5,5 tỷ USD) trong giai đoạn sáu tháng (kết thúc vào tháng 2/2023), tăng là 27,3% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trên toàn tập đoàn tăng 30,9 tỷ Yên (226 triệu USD), trong đó Bắc Mỹ và châu Âu chiếm 80% mức tăng này.

Giám đốc tài chính của Fast Retailing Takeshi Okazaki từng cho biết, Uniqlo đang trên đà mở 20 đến 30 cửa hàng mới ở châu Âu và Bắc Mỹ trong mỗi năm. Công ty có kế hoạch tăng số lượng cửa hàng ở Bắc Mỹ lên 200 vào năm 2027. Uniqlo cũng đang lên kế hoạch cải tạo cửa hàng Flagship ở Paris và sẽ mở một cửa hàng Flaghip với ba tầng lầu tại Luxembourg vào quý III năm nay.

Cổ phiếu của Fast Retailing đã tăng khoảng 32% trong năm nay, vượt qua hiệu suất của Chỉ số Topix khi chỉ số này đã tăng 19% trong nửa đầu năm 2023.

Theo báo cáo mới được công bố bởi tạp chí Forbes, ông trùm bán lẻ Tadashi Yanai - người sáng lập và Chủ tịch của Fast Retailing cũng là tỷ phú Nhật Bản kiếm được nhiều tiền nhất trong năm vừa qua, chứng kiến tài sản ròng tăng thêm 11,8 tỷ USD để củng cố vị trí người giàu nhất Nhật Bản. Doanh số bán hàng tăng vọt tại Fast Retailing, công ty mẹ của chuỗi quần áo Uniqlo, đã đẩy giá trị tài sản ròng của ông tăng 50% lên 35,4 tỷ USD.

Fast Retailing là công ty hiếm hoi hoạt động tốt trên thị trường may mặc tầm trung tại Trung Quốc, nơi một số tên tuổi phương Tây như Forever 21 và một số thương hiệu thuộc sở hữu của Inditex đã rút lui trong những năm gần đây.

Hà Anh (t/h)

Tin bài khác
Y tế Danameco nâng gấp đôi kế hoạch lợi nhuận 2024

Y tế Danameco nâng gấp đôi kế hoạch lợi nhuận 2024

Việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Y tế Danameco dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh và tình hình thị trường trong 11 tháng đầu năm.
Dự báo tăng trưởng lợi nhuận cuối năm 2024: Ngành sẽ nào bứt phá?

Dự báo tăng trưởng lợi nhuận cuối năm 2024: Ngành sẽ nào bứt phá?

Các ngành bất động sản, bán lẻ và ngân hàng sẽ bứt phá trong quý 4/2024, dự báo tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng khám phá chi tiết sự phục hồi và triển vọng của từng lĩnh vực.
MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

Như lời tri ân gửi đến khách hàng, MobiFone mang tới bữa tiệc âm nhạc Maximizing Concert hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Để ngành dệt may đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 9-10% mỗi năm, doanh nghiệp dệt may cần thực hiện chuyển đổi kép gồm xanh hóa và số hóa.
Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện doanh nghiệp Nghệ An còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Vậy, cần những giải pháp nào để doanh nghiệp Nghệ An khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số?
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác.
Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong suốt 10 năm qua đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho việc kết nối và thu hút các doanh nghiệp đầu tư.
Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Từ ngày 18/12, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) sẽ chuyển công tác sang làm Chủ tịch HĐTV tại Hanoi Metro.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.