Công ty mẹ của Uniqlo nâng dự báo lợi nhuận ròng cả năm lên 1,5 tỷ USD

14:20 14/04/2022

Công ty hy vọng hoạt động yếu kém hơn ở hai thị trường chính sẽ được bù đắp phần nào nhờ doanh số bán hàng tốt ở Đông Nam Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, nơi các chính phủ đã dỡ bỏ các hạn chế COVID và các nền kinh tế đang phục hồi trở lại.

Nhật Bản và Trung Quốc là hai thị trường chính của Fast Retailing, chiếm khoảng 75% doanh thu, theo QUICK-FactSet. (Ảnh của Ken Kobayashi)

Nhật Bản và Trung Quốc là hai thị trường chính của Fast Retailing, chiếm khoảng 75% doanh thu, theo QUICK-FactSet. (Ảnh của Ken Kobayashi).

Chủ sở hữu của Uniqlo, Fast Retailing, hôm nay ( 14/4) đã nâng dự báo lợi nhuận ròng cả năm cho năm tài chính kết thúc vào tháng 8 này lên 190 tỷ yên (1,5 tỷ USD), tăng 9% so với dự báo trước đó là 175 tỷ yên vào tháng 1. Con số này có được bất chấp việc phong tỏa thị trường quan trọng của họ là Trung Quốc và chi phí nguyên vật liệu tăng.

Thương hiệu quần áo thường giữ nguyên dự báo doanh thu ở mức 2,2 nghìn tỷ yên. Việc điều chỉnh tăng đã củng cố dự đoán trước đó của công ty về năm thứ hai liên tiếp đạt lợi nhuận ròng kỷ lục.

Fast Retailing cũng báo cáo doanh thu hôm thứ Năm là 1,2 nghìn tỷ yên và lợi nhuận ròng 146 tỷ yên trong sáu tháng đến tháng 2, tăng lần lượt 1,3% và 38,7% so với một năm trước đó.

Đồng yên yếu đã góp phần làm tăng lợi nhuận, do tiền mặt kiếm được ở nước ngoài được chuyển đổi sang nhiều yên hơn.

Nhật Bản và Trung Quốc là hai thị trường chính của công ty, chiếm khoảng 75% doanh thu, theo QUICK-FactSet.

Doanh số bán hàng ở hai quốc gia này đã chậm lại so với năm ngoái, khi Nhật Bản chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu đối với quần áo mặc ở nhà, đi làm và Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ sau sự suy thoái của đại dịch. Một số thành phố ở Trung Quốc hiện đang bị phong tỏa do sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19. Fast Retailing đã tạm ngừng hoạt động của 86 cửa hàng Uniqlo và 8 cửa hàng GU ở Thượng Hải.

Công ty hy vọng hoạt động yếu kém hơn ở hai thị trường chính sẽ được bù đắp phần nào nhờ doanh số bán hàng tốt ở Đông Nam Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, nơi các chính phủ đã dỡ bỏ các hạn chế COVID và các nền kinh tế đang phục hồi trở lại.

Công ty vẫn còn lo lắng về chi phí vận chuyển và nguyên liệu thô, cùng với rủi ro địa chính trị bắt nguồn từ cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Vào tháng 3, Giám đốc điều hành Tadashi Yanai đã bị chỉ trích vì những nhận xét của ông về quyết định ban đầu của công ty là giữ cho các cửa hàng của mình ở Nga mở cửa. Yanai lập luận rằng "người dân Nga có quyền sống như chúng tôi".

Nhưng đối mặt với phản ứng dữ dội, công ty đã đảo ngược lập trường vài ngày sau đó và đóng cửa 50 cửa hàng Uniqlo của mình tại Nga.

Bảo Bảo