Công ty mẹ của Uniqlo báo cáo lợi nhuận hoạt động tăng 23%
- Thương hiệu
- 15:10 08/04/2021
DNHN - Công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing ngày hôm nay (8/4) đã công bố lợi nhuận hoạt động là 167,9 tỷ Yên (1,5 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2021, tăng 23% so với một năm trước đó.
Những kết quả kinh doanh khả quan tại Nhật Bản và Trung Quốc đã giúp công ty chuyên về may mặc này vượt qua được tác động của đại dịch Covid-19, mặc dù doanh số bán hàng tại hầu hết các khu vực khác đều giảm.
Fast đã tăng nhẹ dự báo cho 1 năm, kết thúc vào tháng 8. Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 10% so với 2020 lên 2,21 nghìn tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động tăng hơn 70% lên 255 tỷ Yên. Trước đó, dự báo lần lượt là 2,2 nghìn tỷ Yên và 245 tỷ Yên.
Trong khoảng thời gian 6 tháng tính đến cuối tháng 2, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đã giảm 0,5% xuống 1,2 nghìn tỷ Yên so với cùng kỳ năm trước.
Fast cho biết, Uniqlo đã vượt kỳ vọng tại Nhật Bản, nơi doanh thu tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước lên 492,5 tỷ Yên, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 36,6% lên 97,8 tỷ Yên. Doanh số bán hàng trực tuyến ở Nhật Bản tăng 40%.
Bộ phận quốc tế của Uniqlo báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm nhưng lợi nhuận tăng do biên lợi nhuận tốt hơn ở Đông Á. Doanh thu của mảng này giảm 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 521,8 tỷ yên, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 25,9% lên 67 tỷ yên.
Vào tháng 2, giá trị của Fast đạt 10,87 nghìn tỷ yên (103 tỷ USD), đứng đầu Inditex. .
Bảo Bảo(Theo Nikkei Asia).
Tin liên quan
#Uniqlo

Tài sản ông chủ Uniqlo vọt lên 29 tỉ USD nhờ khách hàng quay lại mua sắm
Tỉ phú giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, ông chủ của Fast Retailing - tập đoàn sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo đã hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế châu Á hậu dại dịch. Ông đã kiếm thêm 9,2 tỉ USD kể từ khi Forbes công bố danh sách Tỉ phú thế giới vào tháng 3.2020, đưa khối tài sản lên 28,9 tỉ USD.
Đọc thêm Thương hiệu
Microsoft đàm phán mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance với mức giá khoảng 16 tỷ đô la
CNBC mới đây đã cho rằng, Microsoft đang tiến hành đàm phán để mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance Communications. Một giao dịch có thể được ký kết sớm và công bố vào ngày ngày hôm nay (12/4).
Quỹ tài trợ của Đại học Harvard bán cổ phiếu tại Toshiba cho nhà đầu tư Singapore
Nikkei ngày hôm nay (12/4) cho biết, Quỹ tài trợ của Đại học Harvard, một cổ đông lớn của Toshiba, đã bán cổ phần của mình trong công ty vào tháng 3.
Kiệu Kỵ (Hà Nội): Sản phẩm làng nghề dát Vàng bạc quỳ mang hồn việt
DNHN - Khi nhắc đến Gia lâm Hà nội là người ta nhắc đến ngay các làng nghề truyền thống có từ lâu đời nhưng làng nghề dát vàng quỳ Kiêu Kỵ cac sản phẩm nơi đây mang trưng riêng nó trải qua bao sóng gió thăng trần nhưng đến nay vẫn bảo tồn, phát triển tinh hoa của làng nghề. Đặc biệt, đã tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương cũng như lao động các tỉnh khác.
Phú Yên: Ứng dụng KH - CN để nâng cao thương hiệu sản phẩm OCOP
DNHN - Để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của các sản phẩm OCOP thì bắt buộc các hộ kinh doanh, doanh nghiệp phải đẩy mạnh ứng dụng KH-CN vào quy trình sản xuất, chế biến. Nhận thức được nhiệm vụ trên các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đặc biệt là ngành KH-CN quan tâm triển khai tới các doanh nghiệp, chủ cơ sở, người dân tham gia chương trình.
Quảng Ninh: Hội chợ OCOP - Hè 2021 quy tụ khoảng 320 gian hàng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 là hoạt động thường niên của Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức thành công trong nhiều năm; Hội chợ trở thành thương hiệu riêng của Quảng Ninh.
Từ vị trí số 1 xuống vị trí số 6 thế giới, động cơ tăng trưởng lớn nhất của Huawei thất bại
Trong 10 năm trở lại đây, điện thoại thông minh có thể nói là “đầu tàu” của sự tăng trưởng kinh tế. Huawei nhờ vào phát triển điện thoại thông minh thực hiện cú nhảy vọt từ một nhà sản xuất thiết bị truyền thông thành gã khổng lồ điện thoại di động toàn cầu và smartphone đã trở thành mảng doanh thu lớn nhất của tập đoàn.
Huyện Bình Gia (Lạng Sơn): Đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP
Sau 2 năm triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, tới nay tại huyện Bình Gia đã hình thành vùng sản xuất tập trung, xây dựng thương hiệu sản phẩm mang lại nhiều hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân.
TikTok tái định hình lại xu hướng làm đẹp và chăm sóc da của thế hệ thanh thiếu niên
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất thúc đẩy các xu hướng văn hóa và các hiện tượng lan truyền trong giới trẻ tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ đơn thuần là những điệu nhảy hay bài hát lan truyền từ TikTok, ứng dụng này hiện gây ảnh hưởng đến sở thích làm đẹp, mua sắm mĩ phẩm của thanh thiếu niên.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 sắp diễn ra
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 từ ngày 19-25/4/2021.
Lào Cai: Khánh thành Nhà máy Chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương
Vừa qua, ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương.