Những kết quả kinh doanh khả quan tại Nhật Bản và Trung Quốc đã giúp công ty chuyên về may mặc này vượt qua được tác động của đại dịch Covid-19, mặc dù doanh số bán hàng tại hầu hết các khu vực khác đều giảm.
Fast đã tăng nhẹ dự báo cho 1 năm, kết thúc vào tháng 8. Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 10% so với 2020 lên 2,21 nghìn tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động tăng hơn 70% lên 255 tỷ Yên. Trước đó, dự báo lần lượt là 2,2 nghìn tỷ Yên và 245 tỷ Yên.
Trong khoảng thời gian 6 tháng tính đến cuối tháng 2, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đã giảm 0,5% xuống 1,2 nghìn tỷ Yên so với cùng kỳ năm trước.
Fast cho biết, Uniqlo đã vượt kỳ vọng tại Nhật Bản, nơi doanh thu tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước lên 492,5 tỷ Yên, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 36,6% lên 97,8 tỷ Yên. Doanh số bán hàng trực tuyến ở Nhật Bản tăng 40%.
Bộ phận quốc tế của Uniqlo báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm nhưng lợi nhuận tăng do biên lợi nhuận tốt hơn ở Đông Á. Doanh thu của mảng này giảm 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 521,8 tỷ yên, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 25,9% lên 67 tỷ yên.
Vào tháng 2, giá trị của Fast đạt 10,87 nghìn tỷ yên (103 tỷ USD), đứng đầu Inditex. .
Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia).