Chủ nhật 14/09/2025 23:36
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST kiên trì chiến lược phát triển bền vững

25/03/2024 16:33
Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%).

Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL.

Chiến lược phát triển bền vững phát huy hiệu quả

Thưa ông, năm 2023, khi tăng trưởng tín dụng toàn ngành Ngân hàng là 13,5%, BSL ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng đạt 26,6% trong khi vẫn duy trì được chất lượng tín dụng với mức NPL thấp, đây quả thực là một điểm sáng. Vậy kết quả ấn tượng này của BSL là nhờ vào những yếu tố nào?

Chúng ta đã đối diện với một năm 2023 đầy biến động và thách thức. Lạm phát toàn cầu có xu hướng giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, mặt bằng lãi suất khá cao, căng thẳng địa chính trị phức tạp, rủi ro tài chính, tiền tệ gia tăng… Những yếu tố này khiến thương mại, tiêu dùng, đầu tư và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Nền kinh tế Việt Nam cũng không tránh khỏi bị tác động, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành sản xuất. Trước sự chững lại của kinh tế toàn cầu, họ chính là những người bị ảnh hưởng đầu tiên và rõ rệt nhất. Khi kinh tế trì trệ và đơn hàng giảm mạnh, việc đầu tư vào máy móc, thiết bị trở thành gánh nặng và thách thức đáng lo ngại đối với doanh nghiệp. Điều đó tác động lớn đến khả năng tăng trưởng của các tổ chức tín dụng. Mặc dù, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã kịp thời chỉ đạo với các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế nhưng kết thúc năm 2023, tín dụng chỉ tăng trưởng ở mức 13,5% so với kỳ vọng là 14%.

Đứng trước những thách thức đó, BSL đã có chiến lược tăng trưởng dài hạn và luôn dự phòng những kịch bản cụ thể nhằm ứng phó với từng bối cảnh của thị trường. Năm 2023, khi đánh giá thị trường, chúng tôi tập trung phân tích cơ hội và đối chiếu với thế mạnh của công ty để xây dựng chiến lược, kế hoạch cụ thể; từ đó mở rộng kinh doanh với từng nhóm ngành nghề, đối tượng khách hàng và loại tài sản. Chiến lược này được triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm.

Thứ nhất là chiến lược đa dạng hóa: BSL nghiên cứu giải pháp và phát triển sản phẩm phong phú để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi vừa phát triển lĩnh vực có ưu thế cạnh tranh như vận tải, máy móc xây dựng thi công, dây chuyền thiết bị sản xuất; đồng thời liên tục nghiên cứu mở rộng sang các lĩnh vực khác... Chiến lược này giúp cho BSL phục vụ tối đa nhu cầu riêng biệt của khách hàng ở nhiều lĩnh vực.

Thứ hai là cải thiện dịch vụ khách hàng: Mục tiêu nhằm đưa ra các chính sách phù hợp để mang tới giải pháp hiệu quả cho từng khách hàng. Trong năm 2023, nền kinh tế khó khăn khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn với dòng tiền. Tuy nhiên, với những giải pháp đa dạng và chuyên biệt, chúng tôi đã đồng hành giúp khách hàng tái cơ cấu hoạt động tài chính, vượt qua khó khăn, trở thành đối tác tin cậy, bền vững của nhau.

Thứ ba là bám sát chiến lược quản trị rủi ro tiến bộ thông qua quy trình lựa chọn, đánh giá và thẩm định nhu cầu vốn. Chúng tôi đã duy trì được mức nợ xấu dưới 2% với tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt trên 120%. Việc đảm bảo tăng trưởng tín dụng nhanh và kiểm soát nợ xấu tốt đều nằm trong mục tiêu chiến lược đã có.

Xin ông cho biết về chiến lược dài hạn của BSL và chiến lược này đã phát huy hiệu quả ra sao tại đơn vị?

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, chúng tôi đã quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu góp phần “Đưa xã hội Việt Nam bền vững hơn và thịnh vượng hơn thông qua sức mạnh của cho thuê tài chính”. Để đóng góp vào công cuộc xây dựng xã hội Việt Nam bền vững hơn thì bản thân BSL phải bền vững trước; đặc biệt, là phải bền vững toàn diện, không chỉ từ bên trong, mà còn phải bền vững với bên ngoài. BSL xác định mục tiêu xây dựng tổ chức vững vàng, uy tín với đội ngũ nhân sự có đủ năng lực, trách nhiệm, có ý thức đạo đức cao; mục tiêu dài hạn là đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng, cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhất và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Những năm đầu, chúng tôi tập trung xây dựng nền móng vững chắc, mà trong đó con người là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên. BSL là công ty cho thuê tài chính liên doanh duy nhất tại Việt Nam, vì vậy, đội ngũ của BSL có sự tham gia nhân sự từ cả hai ngân hàng mẹ: BIDV và SuMi TRUST. Do đó, BSL đã trở thành “cầu nối” của hai định chế tài chính từ hai quốc gia khác nhau. Vì vậy, nhiệm vụ kết nối để xây dựng tiếng nói chung có thể nói là vô cùng quan trọng. Chúng tôi cũng xác định, không chỉ kết nối mà còn cần phải xây dựng một văn hóa doanh nghiệp để tạo nên “người BSL” có các giá trị nổi bật chính là: Chính trực – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hợp tác.

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Thiều Sơn (đứng giữa) chụp ảnh cùng đại diện SuMi TRUST Holdings trong chuyến làm việc tại Việt Nam.

Năm 2021, chúng tôi chính thức thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững trong đó ưu tiên theo đuổi các mục tiêu SDGs (theo Chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững được Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc thông qua ngày 25/9/2015); Tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp) và thực hiện CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)… Xác định rõ nhu cầu tất yếu cho sự phát triển bền vững là đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, giai đoạn 2021-2022, BSL đã lập kế hoạch và bắt đầu triển khai chương trình dự án chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nội bộ; từ đó, mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

BSL đã xây dựng cho mình mục tiêu, kế hoạch hành động dài hạn tới năm 2027 và những kết quả đạt được năm 2023 là minh chứng sống động cho hướng đi phù hợp, hiệu quả của chúng tôi. Chúng tôi xác định từng năm sẽ có biến động nhưng chúng tôi kiên định với mục tiêu và hành động của mình.

Chữ “TRUST” và sự gắn kết tại BSL

Sự tín nhiệm có thể nói là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với hoạt động của một doanh nghiệp, đặc biệt là với các định chế tài chính. Ngay trong tên gọi của BSL (BIDV-SuMi TRUST Leasing) thì chữ “TRUST” (tín nhiệm) đã hiện lên rất rõ ràng và nổi bật. Vậy xin ông cho biết, yếu tố “tín nhiệm” có ý nghĩa như thế nào ở BSL?

Chúng tôi là công ty liên doanh của hai ngân hàng, BIDV và SuMi TRUST Bank, vậy nên, chắc chắn tên viết tắt của hai ngân hàng được ghép cạnh nhau sẽ là tên của chúng tôi. Nó thể hiện nguồn gốc hình thành BSL, một công ty cho thuê tài chính được hình thành từ sự kết hợp của hai định chế hàng đầu hai quốc gia.

Chữ “TRUST” trong tên SuMi TRUST cũng có nghĩa đen là “Tín thác” vì Ngân hàng mẹ, SuMi TRUST Bank, là một ngân hàng tín thác tại Nhật Bản. Vì chữ “TRUST” mang hàm ý về hoạt động ủy thác tài sản dựa trên sự tin cậy, tin tưởng nên với tên gọi của mình, chúng tôi lấy chữ “TRUST – Tín nhiệm, Tin cậy” làm nguyên tắc cho hoạt động của mình. Chúng tôi luôn đặt sự tin tưởng là mục tiêu cao nhất trong mối quan hệ với các bên liên quan bao gồm cổ đông, đối tác, khách hàng, người lao động của công ty và cộng đồng.

Thông điệp năm 2024 của BSL là “Gắn kết tạo nên sức mạnh”. Sự gắn kết ở đây thể hiện như thế nào, thưa ông?

Ở bất kỳ giai đoạn nào, từ giai đoạn thành lập cho đến khi đạt được những bước tiến tăng trưởng đáng kể, chúng tôi nhận thức rằng nếu không có sự hòa nhập và đồng lòng bên trong, chúng tôi sẽ không thể tạo ra giá trị tốt cho bên ngoài. Thông điệp "Gắn kết tạo nên sức mạnh" được sử dụng để nhắc nhở chính chúng tôi, đội ngũ BSL, rằng chúng ta là “team players” và cùng nhau điều hành con thuyền BSL. Nếu một cá nhân dừng lại hoặc chèo ngược hướng, cả con thuyền sẽ bị lật úp.

Ảnh minh họa
Tập thể cán bộ, nhân viên công ty BSL.

Gắn kết ở BSL cũng chính là cam kết của BSL trong việc tiếp tục thể hiện vai trò là một đơn vị cầu nối tăng cường mối quan hệ chiến lược của hai ngân hàng BIDV và SuMi TRUST.

Cuối cùng và điều rất quan trọng, gắn kết cũng có ý nghĩa là BSL cam kết sẽ luôn đồng hành với khách hàng, đối tác để chia sẻ nguồn lực, lợi ích, cơ hội, giảm thiểu rủi ro và vững tiến tương lai.

Thận trọng và kiên trì theo đuổi mục tiêu

BSL sẽ làm gì trong năm 2024 để duy trì tăng trưởng và theo đuổi các mục tiêu bền vững đã đặt ra?

Trong năm 2024, BSL tập trung vào ba mục tiêu lớn: tiếp tục tăng trưởng nhanh và an toàn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của đối tác, khách hàng. Để hiện thực hóa điều này, chúng tôi tiếp tục tập trung vào những chiến lược đã hoạch định của mình, theo đuổi chiến lược chuyển đổi số và mục tiêu phát triển bền vững.

Chúng tôi đánh giá năm 2024 sẽ là một năm có nhiều triển vọng, đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh sẽ tạo động lực lan tỏa cho kinh tế tư nhân, thúc đẩy nhu cầu huy động vốn đa dạng, là cơ hội để ngành cho thuê tài chính phát triển. Nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn phát triển sẽ kéo theo xu hướng tín dụng xanh đầu tư cho các công nghệ mới, bền vững với môi trường. Làn sóng lớn các doanh nghiệp FDI đến Việt Nam cũng tạo cơ hội giúp thuê tài chính phát triển vì các doanh nghiệp nước ngoài vốn đã quen với hình thức này.

Với quan điểm nhất quán của BSL, chúng tôi xác định năm 2024 tiếp tục duy trì sự phát triển bứt phá nhưng đồng thời vẫn duy trì sự thận trọng nhất định và kiên trì với những kế hoạch đã đề ra. Trong đó, chúng tôi cũng sẽ đưa ra các giải pháp thuê tài chính mới phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, đưa ra các chương trình ưu đãi cho các doanh nghiệp, ngành nghề ưu tiên và đặc biệt là chúng tôi cũng sẽ mở rộng các chương trình cho thuê có liên quan đến SDGs (mục tiêu phát triển bền vững)… Bên cạnh đó, chúng tôi đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 2% và tỷ lệ bao phủ trên 100%.

Việc duy trì các chỉ số này và quan trọng hơn nữa là tuân thủ các quy định của pháp luật không chỉ thể hiện sự cẩn trọng và khả năng quản trị chặt chẽ của BSL, mà còn đảm bảo duy trì và năng cao sự tin cậy và sự tín nhiệm của các bên liên quan.

Đối với tập thể BSL, chúng tôi luôn kiên trì, kiên định theo đuổi phát triển bền vững trong đó có đổi mới sáng tạo để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, đối tác. Chúng tôi sẽ luôn giữ những giá trị cốt lõi của mình, bám sát mục tiêu và kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển thành công trong năm 2024, duy trì sự bền vững và đáng tin cậy trong hoạt động của mình.

Nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng Đầu năm 2024, BSL ra mắt giao diện website mới với định hướng tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số. Trang web cung cấp thông tin đầy đủ về BSL và dịch vụ Thuê tài chính dựa trên nghiên cứu về trải nghiệm số của khách hàng để mang tới trải nghiệm nội dung toàn diện, giúp khách hàng tiếp cận thông tin về dịch vụ Thuê tài chính một cách đầy đủ, dễ dàng và thuận tiện, đồng thời cũng cung cấp cho khách hàng một kênh đăng ký khoản thuê online từ trang web.

Ảnh minh họa
Truy cập trang web tại đây: https://bslease.com.vn/.

P.V (thực hiện)

Tin bài khác
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.
HDBank vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

HDBank vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

Ngày 9/9/2025, HDBank chính thức triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM (167 Pasteur, TP.HCM), góp phần bổ sung tiện ích công nghệ mới, giúp quy trình khám chữa bệnh, tiêm chủng và xét nghiệm nhanh chóng và thuận lợi hơn cho người dân.
Vấn nạn hàng nhái khiến thương hiệu Việt 50 năm vẫn phải đi tìm sự bảo vệ

Vấn nạn hàng nhái khiến thương hiệu Việt 50 năm vẫn phải đi tìm sự bảo vệ

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, bao bì sao chép gần như nguyên vẹn, thậm chí đăng ký tên thương mại gần giống đang diễn ra tràn lan ngoài thị trường, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về tài chính lẫn uy tín cho doanh nghiệp làm ăn chân thật.