Thứ tư 08/01/2025 02:06
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chuyện chiếc bánh Buger hình... virus Corona được CNN, BBC ca ngợi

12/10/2020 00:00
Nhằm lan tỏa thông điệp lạc quan và kêu gọi tinh thần nâng cao phòng chống dịch bệnh, một cửa hàng pizza mới đây tại Hà Nội đã ở bán sản phẩm hamburger độc đáo mô phỏng hình dáng của virus SARS-CoV-2.

Bánh Hambuger Corona đón nhận được nhiều sự chú ý từu các trang báo nước ngoài

Phong cách sáng tạo của ông chủ thương hiệu

Sản phẩm bánh Burger Corona ở chuỗi nhà hàng Pizza Home mới đây đã được truyền thông quốc tế để ý tới và xuất hiện trên hầu hết tất cả các kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP v.v… Các bài viết được đánh giá rất cao về ý tưởng sáng tạo độc đáo, quan trọng hơn là truyền tải tinh thần lạc quan của người Việt và đề cao công tác phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Ý tưởng làm bánh ban đầu bắt nguồn từ ý định muốn tạo ra một sản phẩm tích cực, vui tươi trong những ngày dịch bệnh ảm đạm. Ngoài việc nâng cao ý thức phòng bệnh thì giữ tâm lý lạc quan, yêu đời, suy nghĩ tích cực về những điều tốt đẹp là hết sức cần thiết.

Anh Hoàng Tùng – CEO của chuỗi nhà hàng Pizza Home chỉa sẻ : “Ý tưởng làm Burger Corona bắt nguồn kinh tế xuống dốc do đại dịch và doanh thu của chuỗi Pizza Home giảm rất mạnh. Cá nhân tôi thấy buồn. Lên mạng xã hội, không khí cũng rất ảm đạm và u ám. Từ đó, tôi chợt nảy ra ý tưởng làm ra một sản phẩm liên quan đến con Virus Corona nhưng phải mang thông điệp thật tích cực. Tình cờ khi trong đầu có ý tưởng đó thì cũng là lúc, tôi xem bộ phim Monter Inc của Pixar và trong phim có nhân vật Mike là một quái vật màu xanh rất đáng yêu. Vậy là, tôi lập tức liên tưởng đến hình dạng con virus Corona chủng mới cũng mang màu xanh. Sau đó, tôi cùng với anh em đầu bếp tại Pizza Home đã mất 1 ngày để pha bột, lựa chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên để làm ra chiếc Burger Corona”.

CEO Hoàng Tùng - chủ chuỗi nhà hàng Pizza Home

Điểm nhấn của phần bánh là vỏ bên trên có màu xanh lá cây và tạo hình gai giống như gai virus. Màu xanh được làm từ bột trà xanh và nước ép lá dứa, trong khi những chiếc gai được thợ làm bánh chế tạo kì công bằng những phần bột nhỏ. Ngoài những chiếc bánh hoàn thiện, cửa hàng còn bán những nguyên liệu sẵn để khách hàng có thể tự làm và sáng tạo ở nhà .

“Thông điệp cốt lõi nhất của Burger Corona muốn gửi tới đó là trong bất cứ hoàn cảnh nào, cho dù chúng ta đối mặt với những mối đe dọa từ đại dịch nhưng hãy tin vào điều tích cực, hãy cẩn trọng nhưng đừng quên mỉm cười, vui vẻ và trân trọng những điều tốt đẹp từ cuộc sống. Nhờ thông điệp tích cực, Corona đã được đón nhận rất nồng nhiệt và đặc biệt là trẻ em rất thích thú với sản phẩm này”, anh Tùng chia sẻ.

Được biết ban đầu ông chủ Hoàng Tùng chỉ muốn làm 50 chiếc burger corona/ngày. Tuy nhiên sau đó, nhiều khách đã quan tâm đến loại burger này khiến cho nhà hàng không đủ số lượng. Đây rõ ràng là một tình huống trái ngược hoàn toàn so với cảnh nhiều cửa hàng, doanh nghiệp khác trong nước buộc đóng cửa vì ế ẩm do dịch bệnh.

Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu tiên CEO Hoàng Tùng nghĩ ra cách sáng tạo cho thực đơn của mình. Trước đó, anh đã làm ra món ăn pizza đế thanh long với mong muốn sự đổi mới này nhằm giúp người dân giải cứu nông sản trong mùa dịch.

Chiếc Pizza thanh long với màu hồng đặc trưng

Chia sẻ về hướng đi trong tương lại, anh Tùng mong muốn: “Hiện tại thì Pizza Home vẫn đang tập trung công suất làm bánh Burger Corona do nhu cầu lớn từ khách hàng. Sắp tới, chúng tôi đang nghiên cứu làm bánh Cookie Corona và dự tính sẽ dùng bánh này làm quà tặng tri ân khách hàng. Tôi tin rằng việc kết hợp sản phẩm với những thông điệp tích cực sẽ giúp khách hàng thấy vui vẻ và lạc quan, từ đó sẽ chuyển tải được thêm niềm vui đến cho mọi người. Đó cũng chính là hướng đi từ trước đến nay mà chúng tôi muốn làm”.

“Thật là thú vị, tinh xảo nhưng cũng rất đáng yêu và hài hước. Có vẻ đây là nhà hàng duy nhất làm ra bánh virus corona ở Việt Nam” – chia sẻ của ông Pau Monahan, khách hàng của nước ngoài trên sóng truyền hình.

Giải pháp kinh doanh mùa dịch

Trong bối cảnh của dịch corona gây tác động tiêu cực đến mọi mặt của nền kinh tế, Pizza Home cũng có những ảnh hưởng nhất định. Hiện tại, các cửa hàng đã chuyển từ mô hình kinh doanh trực tiếp sang kinh doanh online để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Thêm đó, chuỗi nhà hàng tiếp tục tăng cường công tác R&D = Research and Development (hay còn gọi là Nghiên cứu và phát triển). Ví dụ như tăng cường tung ra những sản phẩm mới, như Burger Corona. Hay tăng thêm những kênh marketing truyền thông mới. Mở rộng kênh bán hàng online nhiều hơn. Những hoạt động này lúc nào cũng cần làm nhưng trong đại dịch thì lại đòi hỏi phải làm rất quyết liệt và nhanh chóng hơn.

CEO Hoàng Tùng cũng nói thêm: “Pizza Home đang có kế hoạch mở rộng điểm bán và chuyển dịch từ offline sang online. Do đại dịch nên kế hoạch mở rộng điểm bán đã bị chững lại. Tuy nhiên nó cũng thúc đẩy quá trình chuyển đổi diễn ra mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng hướng đến mô hình san sẻ mặt bằng và mô hình mới nhất của ẩm thực thế giới là Bếp trên mây - Cloud Kitchen nhằm có thể tối ưu sức mạnh liên kết với các đối tác đồng thời mang đến đa dạng mặt hàng sản phẩm đến với khách hàng với tinh thần ngon hơn, rẻ hơn và nhanh hơn”

“Chúng tôi hay nói đùa rằng nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó. Đó là lý do tại sao corona virus không còn đáng sợ nữa sau khi bạn ăn một chiếc burger có hình dạng chúng. Cách suy nghĩ đó lan truyền niềm vui cho những người khác trong đại dịch này”, CEO Hoàng Tùng chia sẻ trên trang CNN.

Bảo Trinh

Tin bài khác
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lãi 4.940 tỷ đồng năm 2024

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lãi 4.940 tỷ đồng năm 2024

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đạt lợi nhuận kỷ lục 4.940 tỷ đồng trong năm 2024, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp vượt qua ngưỡng lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Thận trọng với diễn biến 2025, doanh nghiệp xây dựng mong được trợ lực

Thận trọng với diễn biến 2025, doanh nghiệp xây dựng mong được trợ lực

Doanh nghiệp xây dựng mong muốn được tạo điều kiện để tham gia các hạng mục xây dựng nhỏ tại địa phương, nhất là những dự án từ nguồn ngân sách địa phương.
Foxconn đạt doanh thu cao nhất lịch sử nhờ vào nhu cầu AI tăng

Foxconn đạt doanh thu cao nhất lịch sử nhờ vào nhu cầu AI tăng

Doanh thu cũng vượt dự báo của LSEG SmartEstimate, hệ thống đánh giá có độ tin cậy cao bằng cách ưu tiên các dự báo từ các nhà phân tích có độ chính xác ổn định.
Doanh nghiệp chế biến - chế tạo cần nhiều lực đẩy cho năm 2025

Doanh nghiệp chế biến - chế tạo cần nhiều lực đẩy cho năm 2025

Các doanh nghiệp chế biến, chế tạo cho rằng hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2025 sẽ khó khăn hơn và đưa ra nhiều kiến nghị tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Capitaland thâu tóm Lighthouse 1, Vinhomes tái định vị chiến lược

Capitaland thâu tóm Lighthouse 1, Vinhomes tái định vị chiến lược

Với động thái chuyển nhượng tại các dự án Vinhomes đã mở ra những thay đổi lớn. Lighthouse 1 có chủ mới - CVH Nachos 1 PTE.LTD, liên quan mật thiết đến Tập đoàn Capitaland.
Xi măng Long Sơn: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

Xi măng Long Sơn: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

Bằng chất lượng sản phẩm, Xi măng Long Sơn đã tạo dựng được niềm tin với khách hàng, khẳng định được thương hiệu trên mọi công trình và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về sản lượng xi măng của Việt Nam.
Microsoft chi 80 tỷ USD mở rộng trung tâm dữ liệu hỗ trợ AI và đám mây

Microsoft chi 80 tỷ USD mở rộng trung tâm dữ liệu hỗ trợ AI và đám mây

Kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào năm 2022, làn sóng các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đầu tư vào AI đã bùng nổ và Microsoft cũng không phải ngoại lệ.
Green Power bổ nhiệm 2 nhân sự chiến lược, đánh dấu bước phát triển mới

Green Power bổ nhiệm 2 nhân sự chiến lược, đánh dấu bước phát triển mới

Ngày 4/1/2025, Công ty Cổ phần Năng lượng Xanh Việt Nam và Toàn Cầu (Green Power) đã công bố quyết định về nhân sự trong ban lãnh đạo, khẳng định cam kết phát triển bền vững và mở rộng các lĩnh vực chiến lược.
Vốn hóa tăng mạnh nhất thế giới giúp hội đồng quản trị của Nvidia lọt top tỷ phú

Vốn hóa tăng mạnh nhất thế giới giúp hội đồng quản trị của Nvidia lọt top tỷ phú

Mức tăng trưởng ấn tượng của Nvidia trong năm 2024 vừa qua đã đưa ba thành viên lâu năm nhất trong hội đồng quản trị của công ty trở thành tỷ phú.
Ái nữ Chủ tịch Techcombank lọt Top 12 người giàu nhất sàn chứng khoán

Ái nữ Chủ tịch Techcombank lọt Top 12 người giàu nhất sàn chứng khoán

Hồ Thủy Anh, ái nữ của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, đã vươn lên top 12 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2024, sở hữu khối tài sản khổng lồ và ấn tượng ở tuổi 23.
Herbalife Việt Nam tài trợ chương trình “Chào năm mới 2025” tại Hà Nội

Herbalife Việt Nam tài trợ chương trình “Chào năm mới 2025” tại Hà Nội

Herbalife Việt Nam lần thứ ba liên tiếp trở thành nhà tài trợ chính thức của chương trình “Chào năm mới 2025” tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức bởi UBND thành phố Hà Nội và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.
Duyệt đề án tái cơ cấu 17% doanh nghiệp Nhà nước

Duyệt đề án tái cơ cấu 17% doanh nghiệp Nhà nước

Sau quá trình sắp xếp và cơ cấu lại, các doanh nghiệp Nhà nước cơ bản tập trung vào những ngành và lĩnh vực mà Nhà nước cần giữ vai trò chủ đạo.
Đã huy động nguồn lực đào tạo trực tiếp cho hơn 14.000 doanh nghiệp Việt Nam

Đã huy động nguồn lực đào tạo trực tiếp cho hơn 14.000 doanh nghiệp Việt Nam

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã huy động nguồn lực đào tạo trực tiếp cho hơn 14.000 doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu cho 440 doanh nghiệp.
Doanh số toàn cầu của Tesla sụt giảm sau hơn một thập kỷ

Doanh số toàn cầu của Tesla sụt giảm sau hơn một thập kỷ

Một trong những yếu tố gây sức ép lớn lên doanh số Tesla là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các hãng xe khác, đặc biệt là hãng xe BYD của Trung Quốc.