Chương trình phổ biến nhất của Netflix tăng gấp đôi doanh thu với loạt series ngoại truyện

09:35 16/07/2021

Dịch vụ phát trực tuyến đã bắt đầu triển khai ba mùa của một chương trình truyền hình mới dành cho trẻ em có tên “CoComelon Lane”, một nhánh của kênh YouTube nổi tiếng có các bài hát thiếu nhi.

: “CoComelon” - chương trình phổ biến nhất trên Netflix trong vòng gần 365 ngày vừa qua - vừa được hệ thống cung cấp phim trực tuyến này đảm bảo ra mắt loạt phim loạt phim ngoại truyện và một loạt chương trình đặc biệt của riêng mình (nguồn: MOONBUG ENTERTAINMENT).

“CoComelon” - chương trình phổ biến nhất trên Netflix trong năm qua vừa được đảm bảo ra mắt loạt phim loạt phim ngoại truyện và một loạt chương trình đặc biệt của riêng mình (nguồn: MOONBUG ENTERTAINMENT).

Từ đầu năm 2021 cho đến nay, loạt chương trình ăn nên làm ra của Netflix không thể không nhắc tới có thể kể đến như Ginny & Georgia, Bridgerton và Manifest. Minh chứng cho việc này là Ginny & Georgia lập kỷ lục 29 ngày liên tiếp thống trị Top 10 bảng xếp hạng lượt xem trên Netflix; Bridgerton đã có 28 ngày mở màn thành công nhất từ trước đến nay trên nền tảng này và Manifest hiện đang đã xong 1 nửa quá trình sản xuất để ra mắt mùa thứ tư.

Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay không có chương trình nào trong số đó dự kiến sẽ có phần thứ hai. Thêm vào đó, một sự thật bất ngờ là không có chương trình nào trong số kể trên là chương trình phổ biến nhất của Netflix trong năm 2021.

Vậy liệu có chương trình nào phổ biến hơn xuất hiện trên nền tảng phát trực tuyến khổng lồ này hay không? Thực chất là Netflix đang tạo ra một chương trình ăn khách mới, bao gồm các tập đặc biệt được chuẩn bị công chiếu vào năm 2022. Đó chính là CoComelon — chương trình học tập nhắm đến đối tượng trẻ mẫu giáo đang phá vỡ hầu hết các kỷ lục trên Netflix. Hãng phim sản xuất CoComelon – công ty Moonbug Entertainment - vừa ký một thỏa thuận với Netflix để tạo ra một loạt sản phẩm đặc biệt mới. Dịch vụ phát trực tuyến đã đặt hàng ba mùa của một chương trình truyền hình mới dành cho trẻ em có tên “CoComelon Lane”, một nhánh của kênh YouTube nổi tiếng có các bài hát thiếu nhi. Phần đầu tiên của chương trình mới sẽ ra mắt vào năm 2023 và mỗi phần sẽ bao gồm 24 tập có thời lượng bảy phút.

Chương trình sắp tới sẽ mang đến những cuộc phiêu lưu mới của nhân vật chính là JJ, khi anh này và những người bạn thời thơ ấu của mình trải qua những khoảnh khắc thay đổi cuộc đời. Trên hết, một chương trình Netflix khác của Moonbug có tên là Little Baby Bum sẽ có loạt phim ngoại truyện của riêng mình mang tên Little Baby Bum: Music Time, có 48 tập khi phát hành vào năm 2023.

Bổ sung các chương trình cho trẻ em là một ưu tiên rất lớn tại Netflix, lĩnh vực đang đối mặt với thách thức ngày càng tăng trực tuyến từ Disney, cũng như từ Amazon, Paramount + và HBO Max. 

Trong phần lớn lịch sử của mình, Netflix đã tránh đăng video lên YouTube, đây là đối thủ cạnh tranh lớn nhất để thu hút sự chú ý trong lĩnh vực video trực tuyến. Nhưng trong những năm gần đây, Netflix đã nhận ra tiềm năng của trang web như một cách để tiếp thị các chương trình của mình và là một nguồn nhượng quyền thương mại mới tiềm năng.

“Chúng tôi muốn trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu cho trẻ em và gia đình trên toàn thế giới”, Heather Tilert, giám đốc bộ phận hoạt hình dành cho trẻ tại Netflix

Cùng lúc dịch vụ giải trí dành cho người lớn của Netflix thống trị trên các trang tin tức thì CoComelon đã trở thành ngôi sao thực sự của dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2020.

Chương trình đã ghi nhận là show có màn ra mắt nằm trong top 10 ấn tượng nhất của lịch sử của Netflix. Trong 321 ngày đã trôi qua kể từ thời điểm đó, CoComelon đã là một phần của bảng xếp hạng hàng ngày trong liên tiếp 317 ngày. Đó là một thống kê đáng kinh ngạc mà không có chương trình nào khác trên Netflix có được gần bằng con số đó.

Mặc dù không có bất kỳ con số thống kê chính xác về lượng người xem của CoComelon trên Netflix — nhưng nhiều người đều tin rằng, chắc chắn là show đạt tỷ lệ người xem đứng trong top 10 của của dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới.

Trong khi nhiều chương trình khác của Netflix đã dần trở nên phổ biến hơn trong mắt người xem thì CoComelon đã duy trì sự nổi tiếng không ngừng kể từ khi ra mắt. 

CoComelon đạt được thành công như vậy là một điều gần như hiển nhiên. Vào cuối năm ngoái trên YouTube, thương hiệu dành cho trẻ em này đã vượt qua ngưỡng 100 triệu người đăng ký — con số này hiện đã lên đến 113 triệu - nhiều thứ hai từ trước đến nay. Tổng cộng, CoComelon đã có hơn 105 tỷ lượt xem - lượt xem nhiều thứ hai từ trước đến nay.

Với sự thành công vượt ngoài mong đợi này, không quá bất ngờ khi Netflix đặt cược lớn vào “con gà đẻ trứng vàng” CoComelon của mình trong khi số lượng show trên nền tảng này dành cho đối tượng thanh thiếu niên còn hạn chế.

Chi tiết về thỏa thuận của Netflix với Moonbug là thông tin nội bộ — nhưng chắc chắn đó là một con số lớn. Rốt cuộc, Netflix đã đặt cược rất nhiều vào những người như Shonda Rhimes (nhà sản xuất, biên kịch của hàng loạt tựa phim như Grey's Anatomy, Scandal, Bridgerton) với thỏa thuận trị giá 100 triệu đô la và Ryan Murphy (Nhà biên kịch, sản xuất nổi tiếng đứng sau American Horror Story, Glee, Rished), người đã đảm bảo thu về số tiền khổng lồ 300 triệu đô la cho các dịch vụ của mình. Và nếu những người sáng tạo đó có thể kiếm được hàng trăm triệu đô la vậy thì liệu Netflix sẽ trả bao nhiêu cho một chương trình lớn nhất từ trước đến nay của họ?

PDD (Theo Forbes)