Chúng tôi muốn thâm nhập thị trường Việt Nam

23:50 22/08/2022

Với đặc thù giá nhân công rẻ, dân số đông, thu nhập bình quân đầu người đang tăng nhanh, môi trường chính trị, xã hội ổn định, và đặc biệt là những lời mời gọi đầu tư, cam kết tạo thuận lợi từ các lãnh đạo cấp cao nhất của Nhà nước, Việt Nam đang trở thành thị trường đầy hứa hẹn với các doanh nhân Hàn Quốc.

Ông Park Hyun Gyu – Đại diện công ty KG

Tôi là Park Hyun Gyu, đại diện của công ty KG. Tôi đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các mặt hàng của công ty mình sang Việt Nam. 

Công ty chúng tôi được thành lập năm 2014. Hiện tại đã có 12 cơ sở. Dù bị chững lại một chút do dịch covid19 vừa rồi, nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu trong năm nay, sẽ mở rộng, nâng lên 20 cừa hàng trên toàn quốc, vừa đón khách ăn tại chỗ, vừa bán mang về, giao hàng đến tận nhà.

Ông Park Hyun-gyu, Giám đốc điều hành của Công ty KG (Hàn Quốc)
trong lễ ký kết MOU (Biên bản ghi nhớ) hợp tác với doanh nghiệp Việt
Nam
Ông Park Hyun-gyu, Giám đốc điều hành của Công ty KG (Hàn Quốc) trong lễ ký kết MOU (Biên bản ghi nhớ) hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.

Kinh doanh đồ ăn, theo tôi, không chỉ riêng đồ ăn Hàn Quốc, mà đồ ăn nước nào cũng thế thôi, thực khách luôn quan tâm đến vị và tính thanh sạch của thực phẩm trong thức ăn. Chính vì thế, chúng tôi chọn nguyên liệu sạch và một số nguyên liệu là những phương thuốc đông y. Nó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và tăng cường miễn dịch từ bên trong. Về vị thì mỗi người có khẩu vị riêng, nên chúng tôi cố gắng cá biệt hóa để đáp ứng. Ví dụ như sẽ ngọt hơn cho trẻ dễ ăn, hoặc sẽ cay hơn để người lớn thích thú và kích thích hơn.

Quyết định vào thị trường Việt Nam được chúng tôi xem là một bước tiến. Chúng tôi đã có một buổi giới thiệu ở thành phố Hồ Chí Minh. Rất may mắn là  được sự yêu quý và quan tâm của mọi người nên các sản phẩm đó đã hết rất nhanh. Sắp tới, khi quay lại vào tháng Tám, chúng tôi sẽ phải đem nhiều sản phẩm hơn để giới thiệu. Mong là sẽ tiếp tục nhận được quan tâm, ưu ái của các bạn Việt Nam.

Chúng tôi có kế hoạch lâu dài là sẽ hợp tác với doanh nghiệp của Việt Nam xây dựng xưởng sản xuất ở đây, nhằm hạ giá thành, đưa sản phẩm của chúng tôi đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Vì giá bán cũng là yếu tố thực khách quan tâm. Thông qua Ủy ban Hỗ trợ Kinh tế Hàn Việt, chúng tôi có thể tham dự được sự kiện lần này, đem sản phẩm của chúng tôi đến cho thực khách, xem phản ứng của họ như thế nào với sản phẩm của chúng tôi. Rất may mắn khi nhận được nhiều sự quan tâm cũng như là được thực khách thích. Chính vì vậy, chúng tôi cũng quyết tâm để tiến sâu vào thị trường này. Dù bán trực tiếp hay trực tuyến thì chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng đồng nhất. 

Chúng tôi cũng mong sẽ thành công vì chúng tôi đã dự tính sẵn là sẽ trích  một phần lợi nhuận ở thị trường này, thông qua tổ chức đa văn hóa Hàn Quốc, giúp đỡ trẻ em Việt Nam bị bệnh hiểm nghèo, giúp các em trở lại cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Lee Dong-Bin - Đại diện công ty DalGooji Việt Nam

Tôi tên là Lee Dong-Bin, đại diện của DalGooji Việt Nam. Tên Daigooji nghĩa là cái xe kéo của con bò. Chúng tôi lấy cảm hứng từ cái xe đó.

Công ty chúng tôi đã bắt đầu bằng một quán ăn vào năm 1994. Cửa hàng đầu tiên đó vốn dĩ chỉ có 6 cái bàn nhỏ thôi, bán món lòng bò Daigooji.

Ông Lee Dong Bin, Đại diện Công ty Global Food Dalgooji (Hàn Quốc)
ký kết hợp tác với Công ty CP Đầu tư Bất Động Sản Kappel Land
Ông Lee Dong Bin, Đại diện Công ty Global Food Dalgooji (Hàn Quốc) ký kết hợp tác với Công ty CP Đầu tư Bất Động Sản Kappel Land.

Đến năm 2003 chúng tôi xây dựng nhà máy và đầu tư dây chuyền chế biến, lập ra thương hiệu Daigooji Food, phục vụ cả người lớn, trẻ em nhiều món ăn ngon. Đợt Covid vừa rồi, chúng tôi rất may mắn nhận được nhiều sự yêu thương và quan tâm của khách hàng nên là doanh thu của chúng tôi vẫn luôn luôn tăng.

Một trong những tiêu chí hàng đầu của chúng tôi là luôn học hỏi, nghiên cứu và ứng dụng. Hiện nay, chúng tôi đã nhận được rất nhiều giấy chứng nhận là thực phẩm tuyệt đối an toàn cho sức khỏe thực khách. Ở Hàn Quốc, nhận được các chứng nhận đó rất khó khăn nhưng khi nhận được sẽ được người tiêu dùng tin tưởng và phát triển thương hiệu rất dễ dàng. Chúng tôi đã liên kết với các nhà phân phối lớn, như Kmart hay Dong-woon nên thị trường của chúng tôi ngày càng được mở rộng.

Ở Việt Nam, chúng tôi cũng đã có một cửa hàng rồi. Vào thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn quan tâm làm thế nào để người dân Việt Nam biết đến sản phẩm của chúng tôi, biết nó có những vị như thế nào?  Tôi đã biết là người dân Việt Nam  luôn rất chào đón những sản phẩm cũng như những món ăn Hàn Quốc. Điều đó cho chúng tôi một hy vọng rất là lớn khi điều tra thị trường Việt Nam, để thâm nhập sâu hơn. Thậm chí, chúng tôi còn có kế hoạch xa hơn là lập nhà máy ở đây để có thể sản xuất ngay tại Việt Nam nhằm hạ giá thành sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng Việt Nam hơn. Sau đó, khi đưa được các sản phẩm đến thị trường Việt Nam rồi, chúng tôi còn tham vọng có thể xuất khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam sang các nước khác như Mỹ bởi vì ai cũng biết là giá thành nhân công cũng như là giá nguyên liệu ở Việt Nam rẻ và hợp lý hơn rất nhiều. Nó có thể tạo ra sức cạnh tranh nhiều hơn khi chũng tôi xuất khẩu sang các thị trường khác.

Ông Han Kwon Il - Đại diện công ty CharmCare

Tôi xin tự giới thiệu tôi là Han Kwon Il, tôi đến từ công ty thiết bị y tế Hàn Quốc CharmCare.

Một trong những sản phẩm của chúng tôi là máy đo oxy đeo đầu ngón tay.

Công ty của chúng tôi kể từ năm 2004. Ngay từ đầu, chúng tôi đã định hướng phát triển thiết bị y tế di động. Ngoài máy đo oxy đeo đầu ngón tay, chúng tôi còn có các loại thiết bị khác như máy đo huyết áp đeo tay. Thực sự rất tiện lợi khi vừa có thể đo huyết áp mà vẫn di chuyển bình thường, không cồng kềnh mang vác như thiết bị khác. Hiện nay, có rất nhiều cách đo huyết áp. Người ta có thể đo bằng sóng ánh sáng. Nhưng đo như thế không phải lúc nào cũng chính xác. Chúng tôi hướng tới công nghệ đo động mạch xuyên tâm như máy đo huyết áp thông thường. Với các trang thiết bị này, chúng ta có thể đeo một cách đơn giản như một chiếc vòng tay. Nó sẽ giám sát huyết áp của chúng ta, cảnh báo các biến cố huyết áp có thể đến bất cứ lúc nào, đảm bảo cho chúng ta có sức khỏe tốt.

Một số sản phẩm thiết bị y tế thông minh của Công ty CharmCare (Hàn Quốc)
Một số sản phẩm thiết bị y tế thông minh của Công ty CharmCare (Hàn Quốc).

Với thời đại kỹ thuật số hiện nay, sản phẩm của chúng tôi sẽ kết nối với các điện thoại thông minh. Các ứng dụng trên điện thoại sẽ giúp lưu giữ những thay đổi của người bệnh và có thể gửi tới cho bác sỹ riêng của  họ. Mong rằng, người bệnh có thể nhận được chẩn đoán của y bác sỹ kịp thời, chính xác mà không cần thiết phải đến bệnh viện.  

Hiện tại, cho đến trước khi covid bùng phát, từ năm 2018, chúng tôi đã có đầy đủ các giấy phép liên quan tới việc lưu hành phân vi sinh ở thị trường VIệt Nam. Như là giấy phép xuất nhập khẩu, giấy phép sản xuất, cũng như là giấy phép kinh doanh sản phẩm của chúng tôi ở Việt Nam.

Chúng tôi rất muốn thâm nhập thị trường VIệt Nam mặc dù thị trường y tế Việt Nam cũng là thị trường rất khó thâm nhập. Chính vì vậy, chúng tôi đang rất mong muốn tìm được đối tác tốt ở Việt Nam để tiến được vào thị trường này, đưa sản phẩm của chúng tôi đến gần hơn với người dân Việt Nam. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác của các bạn. 

Ông Han Kwon Yul - Giám đốc Công ty Sungwon DX

Tôi là Kwon Yul, tới từ Công ty phân bón DX Sungwon, Hàn Quốc. Công ty của chúng tôi được thành lập từ năm 2013. Chúng tôi đã đưa sản phẩm của mình đến rất nhiều thị trường.

Nếu mọi người tìm hiểu qua về thị trường phân vi sinh thì sẽ thấy đây là một trong những thị trường khá là đắt đỏ trên thị trường phân bón hiện nay. Khi phát triển công ty, chúng tôi đã rất mong muốn sẽ cung cấp được các sản phẩm tốt, có lợi cho môi trường, với giá cả cạnh tranh để nhiều người có thể được sử dụng. Ngoài ra, khi phát triển sản phẩm này thì sẽ thấy cách sử dụng rất dễ dàng. Ai cũng có thể sử dụng an toàn. Chúng tôi cũng luôn hướng tới việc sử dụng dễ dàng. Tất nhiên, tùy mục đích sử dụng mà tỷ lệ pha chế khác nhau. Nhưng, sau khi pha chế xong thì chỉ việc phun vào khu vực mình cần chăm bón.

Ông Han Kwon Yul – Giám đốc công ty Sungwon DX (phải) trong
buổi talkshow do Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thực hiện
Ông Han Kwon Yul – Giám đốc Công ty Sungwon DX (phải) trong buổi talkshow do Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập thực hiện.

Mọi người biết là, trước đây, quá trình canh tác với phân hóa học đã làm cho đất đai, nguồn nước bị ô nhiễm rất nhiều. Sản phẩm phân vi sinh của chúng tôi sẽ lan tỏa trong đất, trong nước và môi trường cần tác động để phân hóa và đào thải hoàn toàn các chất độc hại trong đất, trong nước.

Cơ chế biến hóa của môi trường cũng giống cơ thể con người, khi ăn uống quá nhiều chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng nhưng lại thiếu men tiêu hóa thì việc hấp thụ các chất dinh dưỡng sẽ rất khó khăn. Phân vi sinh của chúng tôi giống như là một loại men tiêu hóa dành cho môi trường, đất, nước,..

Chúng ta có thể bón rất nhiều loại phân đạm vào trong đất. Nhưng khi đất không có khả năng hấp thu thì các thứ phân bón đó chỉ đọng lại y nguyên như vậy mà không làm giầu dinh dưỡng cho đất. Phân vi sinh của chúng tôi giúp làm cho đất và các môi trường xung quanh hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng có loại góp phần cung cấp dinh dưỡng cho môi trường sinh thái, như các thành phần khoáng chất.

Tìm đường thâm nhập thị trường Việt Nam là một quá trình vất vả. Nhất là quá trình nghiên cứu, thử nghiệm trong môi trường thực tế của nước bản địa. Chúng tôi đã đi lại rất nhiều, mất nhiều thời gian và công sức. Thời tiết ở Việt Nam lại rất nóng, thích ứng được rất vất vả.

Hiện tại, chúng tôi đã ký kết hợp tác với một số tổ chức ở Việt Nam. Nhưng do 2 năm covid vừa qua nên chúng tôi chưa thể có thêm bất cứ động thái nào. Bây giờ, covid đã đỡ nhiều, chúng tôi có dự định là sẽ mở một nông trại để có thể thử nghiệm và mở một nhà máy để sản xuất phân vi sinh của chúng tôi tại đây. Chúng tôi cũng rất mong sản phẩm của chúng tôi sẽ được chào  đón tại thị trường Việt Nam. Sau đó có thể mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư thêm nhà máy và có đóng góp cho thị trường. Mong là với sự góp mặt của chúng tôi, thị trường phân vi sinh ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh thêm nhiều.

P.V (ghi)