Thứ tư 18/09/2024 18:54
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á

12/09/2024 14:23
Chỉ tính riêng trong tháng 8, thương hiệu trà Trung Quốc Chagee đã khai trương 3 cửa hàng tại Singapore.
aa

Hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu tiêu dùng trẻ đến từ Trung Quốc tận dụng sự hòa quyện giữa văn hóa châu Á và phương Tây, lấy Singapore làm "bàn đạp" để mở rộng thị trường ra toàn cầu. Thương hiệu trà Chagee là một ví dụ nổi bật, họ đã chọn Singapore làm bệ phóng để gia tăng sự hiện diện thương hiệu và từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu tiếp cận toàn cầu. Sự đa dạng trong văn hóa ở Singapore mang đến cơ hội quý giá cho các thương hiệu tiếp cận đồng thời cả thị trường châu Á và phương Tây, qua đó thúc đẩy chiến lược toàn cầu của họ.

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á
Thương hiệu trà Trung Quốc Chagee tấn công thị trường Đông Nam Á.

Dù chỉ là một thương hiệu trà mới nổi, nhưng chỉ tíng riêng trong tháng trước, Chagee đã mở thêm 3 cửa hàng tại Singapore. Sự mở rộng này là một phần trong chiến lược của Chagee, khi sử dụng Singapore làm nền tảng vững chắc nhằm khai thác tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và hướng đến việc mở rộng ra thị trường toàn cầu. Singapore được kì vọng không chỉ giúp Chagee tăng cường sự nhận diện, mà còn tạo cơ hội để thương hiệu này thu hút khách hàng quốc tế.

Đại diện thương hiệu chia sẻ rằng: Trong 5 năm tới, Chagee sẽ tập trung mở rộng thị trường tại 8 quốc gia, bao gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong số này, các quốc gia Đông Nam Á sẽ được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược mở rộng của thương hiệu.

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á
Chagee có hơn 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới.

Được biết, khởi đầu của Chagee là một công ty khởi nghiệp với đam mê trà và mục tiêu đổi mới văn hóa trà truyền thống, được thành lập 7 năm về trước tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thương hiệu này được thành lập bởi những người yêu trà và có kinh nghiệm kinh doanh, Chagee nhắm đến việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến trải nghiệm trà độc đáo cho khách hàng đa dạng. Thương hiệu đã nhanh chóng trở nên nổi bật với các sản phẩm trà sáng tạo, kết hợp trà truyền thống Trung Quốc với cách pha chế hiện đại, từ trà ô long và trà hoa nhài đến trà trái cây và trà sữa trân châu.

Chiến lược xây dựng thương hiệu của Chagee cũng rất ấn tượng. Họ kết hợp phong cách thẩm mỹ hiện đại cùng sự liên kết chân thực với văn hóa trà Trung Quốc, tạo không gian hấp dẫn cho khách hàng trẻ. Sự hòa quyện giữa đổi mới và văn hóa này chính là điểm mạnh giúp Chagee thu hút người tiêu dùng.

Với hơn 4.500 cửa hàng toàn cầu, Chagee đã trở thành một trong những thương hiệu trà hàng đầu của Trung Quốc. Sau thành công vang dội tại thị trường quê nhà, Chagee chọn hướng tiếp cận thị trường nước ngoài. Hãng đã mở trụ sở chính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore vào năm 2023 và hiện đang mở rộng đội ngũ ở Đông Nam Á.

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

CEO công ty công nghệ quảng cáo kỹ thuật số Kubient đã thừa nhận tội báo cáo tài chính gian lận trong giai đoạn công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son