Thứ ba 20/05/2025 10:15
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á

Trong tháng 8, trà Chagee đã khai trương 3 cửa hàng tại Singapore, đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu trong việc mở rộng thị trường ở Đông Nam Á và tiến gần hơn đến mục tiêu tiếp cận toàn cầu.

Hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu tiêu dùng trẻ đến từ Trung Quốc tận dụng sự hòa quyện giữa văn hóa châu Á và phương Tây, lấy Singapore làm "bàn đạp" để mở rộng thị trường ra toàn cầu. Thương hiệu trà Chagee là một ví dụ nổi bật, họ đã chọn Singapore làm bệ phóng để gia tăng sự hiện diện thương hiệu và từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu tiếp cận toàn cầu. Sự đa dạng trong văn hóa ở Singapore mang đến cơ hội quý giá cho các thương hiệu tiếp cận đồng thời cả thị trường châu Á và phương Tây, qua đó thúc đẩy chiến lược toàn cầu của họ.

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á
Thương hiệu trà Trung Quốc Chagee tấn công thị trường Đông Nam Á.

Dù chỉ là một thương hiệu trà mới nổi, nhưng chỉ tíng riêng trong tháng trước, Chagee đã mở thêm 3 cửa hàng tại Singapore. Sự mở rộng này là một phần trong chiến lược của Chagee, khi sử dụng Singapore làm nền tảng vững chắc nhằm khai thác tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và hướng đến việc mở rộng ra thị trường toàn cầu. Singapore được kì vọng không chỉ giúp Chagee tăng cường sự nhận diện, mà còn tạo cơ hội để thương hiệu này thu hút khách hàng quốc tế.

Đại diện thương hiệu chia sẻ rằng: Trong 5 năm tới, Chagee sẽ tập trung mở rộng thị trường tại 8 quốc gia, bao gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong số này, các quốc gia Đông Nam Á sẽ được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược mở rộng của thương hiệu.

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á
Chagee có hơn 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới.

Được biết, khởi đầu của Chagee là một công ty khởi nghiệp với đam mê trà và mục tiêu đổi mới văn hóa trà truyền thống, được thành lập 7 năm về trước tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thương hiệu này được thành lập bởi những người yêu trà và có kinh nghiệm kinh doanh, Chagee nhắm đến việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến trải nghiệm trà độc đáo cho khách hàng đa dạng. Thương hiệu đã nhanh chóng trở nên nổi bật với các sản phẩm trà sáng tạo, kết hợp trà truyền thống Trung Quốc với cách pha chế hiện đại, từ trà ô long và trà hoa nhài đến trà trái cây và trà sữa trân châu.

Chiến lược xây dựng thương hiệu của Chagee cũng rất ấn tượng. Họ kết hợp phong cách thẩm mỹ hiện đại cùng sự liên kết chân thực với văn hóa trà Trung Quốc, tạo không gian hấp dẫn cho khách hàng trẻ. Sự hòa quyện giữa đổi mới và văn hóa này chính là điểm mạnh giúp Chagee thu hút người tiêu dùng.

Với hơn 4.500 cửa hàng toàn cầu, Chagee đã trở thành một trong những thương hiệu trà hàng đầu của Trung Quốc. Sau thành công vang dội tại thị trường quê nhà, Chagee chọn hướng tiếp cận thị trường nước ngoài. Hãng đã mở trụ sở chính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore vào năm 2023 và hiện đang mở rộng đội ngũ ở Đông Nam Á.

Tin bài khác
Vietnam Airlines lại muốn bỏ trần giá vé, xin ưu tiên slot bay

Vietnam Airlines lại muốn bỏ trần giá vé, xin ưu tiên slot bay

Vietnam Airlines tiếp tục đề xuất bỏ trần giá vé máy bay và xin ưu tiên slot bay, gây tranh cãi về tính công bằng, cạnh tranh và định hướng phát triển thị trường hàng không nội địa.
Doanh nghiệp xi măng và nỗi lo tìm đầu ra, nhiều công ty tiếp tục thua lỗ

Doanh nghiệp xi măng và nỗi lo tìm đầu ra, nhiều công ty tiếp tục thua lỗ

Hơn một thập kỉ qua, ngành xi măng vẫn chưa giải quyết được bài toán cung - cầu khi ngành phải chứng kiến sự dư thừa nguồn cung trầm trọng. Chi phí đầu vào tiếp tục gia tăng trong khi đầu ra còn đang chật vật tìm kiếm khiến nhiều công ty thua lỗ trong nhiều quý liền.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.