Thứ sáu 19/09/2025 04:15
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á

Trong tháng 8, trà Chagee đã khai trương 3 cửa hàng tại Singapore, đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu trong việc mở rộng thị trường ở Đông Nam Á và tiến gần hơn đến mục tiêu tiếp cận toàn cầu.

Hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu tiêu dùng trẻ đến từ Trung Quốc tận dụng sự hòa quyện giữa văn hóa châu Á và phương Tây, lấy Singapore làm "bàn đạp" để mở rộng thị trường ra toàn cầu. Thương hiệu trà Chagee là một ví dụ nổi bật, họ đã chọn Singapore làm bệ phóng để gia tăng sự hiện diện thương hiệu và từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu tiếp cận toàn cầu. Sự đa dạng trong văn hóa ở Singapore mang đến cơ hội quý giá cho các thương hiệu tiếp cận đồng thời cả thị trường châu Á và phương Tây, qua đó thúc đẩy chiến lược toàn cầu của họ.

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á
Thương hiệu trà Trung Quốc Chagee tấn công thị trường Đông Nam Á.

Dù chỉ là một thương hiệu trà mới nổi, nhưng chỉ tíng riêng trong tháng trước, Chagee đã mở thêm 3 cửa hàng tại Singapore. Sự mở rộng này là một phần trong chiến lược của Chagee, khi sử dụng Singapore làm nền tảng vững chắc nhằm khai thác tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và hướng đến việc mở rộng ra thị trường toàn cầu. Singapore được kì vọng không chỉ giúp Chagee tăng cường sự nhận diện, mà còn tạo cơ hội để thương hiệu này thu hút khách hàng quốc tế.

Đại diện thương hiệu chia sẻ rằng: Trong 5 năm tới, Chagee sẽ tập trung mở rộng thị trường tại 8 quốc gia, bao gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong số này, các quốc gia Đông Nam Á sẽ được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược mở rộng của thương hiệu.

Chọn Singapore làm đòn bẩy, thương hiệu trà Trung Quốc tấn công Đông Nam Á
Chagee có hơn 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới.

Được biết, khởi đầu của Chagee là một công ty khởi nghiệp với đam mê trà và mục tiêu đổi mới văn hóa trà truyền thống, được thành lập 7 năm về trước tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thương hiệu này được thành lập bởi những người yêu trà và có kinh nghiệm kinh doanh, Chagee nhắm đến việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến trải nghiệm trà độc đáo cho khách hàng đa dạng. Thương hiệu đã nhanh chóng trở nên nổi bật với các sản phẩm trà sáng tạo, kết hợp trà truyền thống Trung Quốc với cách pha chế hiện đại, từ trà ô long và trà hoa nhài đến trà trái cây và trà sữa trân châu.

Chiến lược xây dựng thương hiệu của Chagee cũng rất ấn tượng. Họ kết hợp phong cách thẩm mỹ hiện đại cùng sự liên kết chân thực với văn hóa trà Trung Quốc, tạo không gian hấp dẫn cho khách hàng trẻ. Sự hòa quyện giữa đổi mới và văn hóa này chính là điểm mạnh giúp Chagee thu hút người tiêu dùng.

Với hơn 4.500 cửa hàng toàn cầu, Chagee đã trở thành một trong những thương hiệu trà hàng đầu của Trung Quốc. Sau thành công vang dội tại thị trường quê nhà, Chagee chọn hướng tiếp cận thị trường nước ngoài. Hãng đã mở trụ sở chính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore vào năm 2023 và hiện đang mở rộng đội ngũ ở Đông Nam Á.

Tin bài khác
Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Không chỉ chú trọng sản xuất, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) còn đồng hành cùng người dân địa phương bằng các chương trình đào tạo nghề miễn phí, tạo cơ hội việc làm ổn định, nâng cao đời sống và phát triển kinh tế địa phương.
Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Trải qua hơn hai thập kỷ hoạt động, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng không chỉ khẳng định vai trò là một trong những trụ cột cung ứng điện năng miền Bắc mà còn từng bước xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp năng lượng gắn liền với mục tiêu phát triển xanh, sạch và bền vững.
Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen – doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gắn với bà Trương Mỹ Lan – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 cho thấy, lợi nhuận sau thuế âm hơn 355 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên gần 3.092 tỷ đồng.
Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Ngày 31/10/2025 sẽ diễn ra Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam (Vietnam Golf course Owners Summit - VNGOS 2025) tại Laguna Lăng Cô Golf Resort, thành phố Huế.
Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Sau hai năm liên tiếp thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land vừa công bố lợi nhuận sau thuế gần 15 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, đánh dấu sự trở lại với sắc xanh lợi nhuận.
Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Từng ghi nhận lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Phần mềm diệt Virus Bkav (Bkav Pro) – doanh nghiệp do ông Nguyễn Tử Quảng làm Tổng giám đốc – đang cho thấy sự sụt giảm đáng kể. Cùng với đó, báo cáo tài chính mới nhất đã nêu rõ nhiều khoản nợ quá hạn với tổng giá trị hơn 259 tỷ đồng.
Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Mùa báo cáo tài chính bán niên soát xét năm nay tiếp tục khẳng định vai trò “tấm gương phản chiếu” của kiểm toán đối với hoạt động doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sản xuất dép nhựa tại Đắk Lắk  xuất lô hàng thứ 2 sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp sản xuất dép nhựa tại Đắk Lắk xuất lô hàng thứ 2 sang thị trường Hoa Kỳ

Chiều 06/9, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Việt Thắng (Công ty Việt Thắng) có trụ sở và nhà máy tại lô D3A, Cụm Công nghiệp Ea Đar, xã Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã xuất lô hàng thứ 2, với 28.000 đôi dép nhựa PVC sang thị trường Hoa Kỳ.
Tăng tốc đáp ứng EUDR và phát triển cao su phát thải thấp: Tấm hộ chiếu xanh VRG chinh phục thị trường EU

Tăng tốc đáp ứng EUDR và phát triển cao su phát thải thấp: Tấm hộ chiếu xanh VRG chinh phục thị trường EU

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đẩy mạnh thực hiện quy định EUDR và chiến lược cao su phát thải thấp, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững ngành cao su.
Central Retail Việt Nam hỗ trợ 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Central Retail Việt Nam hỗ trợ 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Ngày 04/9/2025, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM), tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương quảng bá hàng Việt tới các nhà thu mua lớn trên thế giới tham dự Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 (Vietnam International Sourcing 2025).
Tập đoàn Kido giảm 38% lợi nhuận sau soát xét, mới hoàn thành 11% kế hoạch năm

Tập đoàn Kido giảm 38% lợi nhuận sau soát xét, mới hoàn thành 11% kế hoạch năm

Sau nửa đầu năm, Tập đoàn Kido mới hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và vỏn vẹn 11% chỉ tiêu lợi nhuận, cho thấy áp lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh còn rất lớn.
Petrolimex lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm nửa đầu năm 2025

Petrolimex lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm nửa đầu năm 2025

Người được ủy quyền công bố thông tin của Petrolimex cho biết, hoạt động kinh doanh xăng dầu trong nửa đầu năm 2025 gặp nhiều thách thức.
Novaland bị kiểm toán cảnh báo rủi ro hoạt động liên tục

Novaland bị kiểm toán cảnh báo rủi ro hoạt động liên tục

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland chưa thực hiện một số cam kết nghĩa vụ nợ đến hạn liên quan đến các khoản vay, trái phiếu và phải trả khác.
Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh

Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh

Trong khuôn khổ triển lãm A80 diễn ra tại Hà Nội, sự góp mặt của Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, “thần đồng âm nhạc” Izara Thiên Nga và Hoa khôi Phạm Tâm Anh Thy đã mang đến sức hút đặc biệt cho không gian trưng bày của Trung Nguyên Legend.
TTC IZ phát triển bền vững cùng bất động sản công nghiệp xanh, tín dụng xanh

TTC IZ phát triển bền vững cùng bất động sản công nghiệp xanh, tín dụng xanh

Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.