Thứ năm 30/10/2025 03:11
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Chính thức bắt đầu đợt cao điểm nhất trong năm của thị trường ô tô

29/11/2022 16:09
Tháng 11 vừa qua, tổng ô tô nhập khẩu và sản xuất trong nước khoảng 77.800 chiếc, được bổ sung cho thị trường ô tô Việt Nam, tăng mạnh 49% so với tháng 10 và là trở thành tháng có lượng xe mới cao nhất trong năm.
Số lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 11 tăng vọt.
Số lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 11 tăng vọt.

Thị trường ô tô nhộn nhịp hơn trong những tháng cuối năm 2022. Rất nhiều các phiên bản nâng cấp thế hệ mới, các mẫu xe vừa mới ra mắt làm nóng thị trường xe ô tô như: Toyota Veloz Cross, Toyota avanza hay Honda Civic... cùng mức giá xe ô tô hấp dẫn dần được hé lộ trên thị trường ô tô trong tháng 12/2022.

Lượng xe ra thị trường ô tô Việt Nam bao gồm cả lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều ở mức cao kỷ lục trong tháng 11 vừa qua, đây là tín hiệu cho thấy, đợt cao điểm nhất trong năm của thị trường ô tô đã chính thức bắt đầu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/11, trong tháng 11 vừa qua đã có khoảng 77.800 chiếc ô tô bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước được bổ sung cho thị trường ô tô Việt Nam, tăng mạnh 49% so với tháng 10 và là trở thành tháng có lượng xe mới cao nhất trong năm.

Số lượng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 11 ước đạt 45.800 chiếc, tăng mạnh khoảng 20,8% so với tháng 10 (với 37.900 chiếc) và tăng tới 28,4% so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả này đưa tổng lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước 11 tháng đầu năm 2022 ước tính lên tới 407.100 chiếc, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với số lượng xe nhập khẩu, ước tính có 32.000 chiếc ô tô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch ước đạt 616 triệu USD. Số lượng tăng hơn gấp đôi so với tháng trước cả về số lượng và giá trị.

Ô tô lắp ráp tại Việt Nam.
Ô tô lắp ráp tại Việt Nam.

Tính theo giá trị đơn chiếc của ô tô nhập khẩu trong tháng vừa qua lại ở mức thấp, chỉ đạt 19.250 USD/chiếc (xấp xỉ 480 triệu). Trong khi đó vào tháng trước, giá trị đơn chiếc của xe nhập khẩu lên tới 24.600 USD/chiếc (hơn 610 triệu). Điều này cho thấy xu hướng của các nhà nhập khẩu ô tô trong tháng vừa qua chủ yếu hướng tới các dòng xe giá rẻ thuộc phân khúc bình dân.

Tổng cộng lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt 160.852 chiếc với tổng giá trị kim ngạch là 3,550 tỷ USD; tăng 11,1% về lượng và 10,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.

Về thị trường nhập khẩu, hiện các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Riêng 3 thị trường này chiếm đến 93,5% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước. Trong đó, Indonesia dẫn đầu về số lượng, Thái Lan dẫn đầu về kim ngạch.

D.A (Tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

So với quý III, doanh thu thương mại điện tử và sản lượng dự kiến tăng lần lượt 1,35% và 8,14%, cho thấy sức mua trực tuyến tiếp tục duy trì đà tăng ổn định trong mùa cao điểm cuối năm.
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.