Thứ năm 03/07/2025 15:17
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chiến lược quảng bá thương hiệu giúp tên tuổi Nike vang danh thị trường

29/08/2023 15:46
Là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu với độ phủ sóng rộng rãi toàn cầu, Nike đã thành công trong việc xây dựng và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thông qua việc triển khai một loạt các chiến lược marketing độc đáo.

1. Hợp tác với những ngôi sao nổi tiếng

Ảnh minh họa

Vào những năm 1983, Adidas là cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp giày dép thể thao. Tại thời điểm đó, Nike cũng dần nổi lên trong "làng" thời trang thể thao, trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, từng bước thâm nhập vào thị trường, chiếm lấy vị trí của Adidas. Trong cuộc đua khốc liệt này, cả hai thương hiệu đều tập trung giành lấy sự chú ý của huyền thoại bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại Michael Jordan, mong muốn ông trở thành đại sứ thương hiệu cho mình.

Tại thời điểm đó, Michael Jordan đã có ý định thương thảo hợp đồng với Adidas, tuy nhiên Nike đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn. Cụ thể, thương hiệu này đã đề xuất một hợp đồng hợp tác trị giá 500.000 USD mỗi năm, kéo dài trong 5 năm với lời cam kết sẽ thiết kế riêng một dòng giày để anh sử dụng khi thi đấu. Bên cạnh đó, có nguồn tin cho biết, Nike còn hứa tặng Michael Jordan hai chiếc xe Mercedes đắt tiền. Sau khi tham khảo ý kiến từ cha mẹ, Michael Jordan đã quyết định đồng ý lời mời hợp tác của Nike.

Thỏa thuận này đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng đối với Nike. Khi Michael Jordan ngày càng trở nên nổi tiếng, dòng giày Air Jordans mà anh làm đại sứ thương hiệu cũng gặt hái thành công vang dội. Ngay trong năm đầu ra mắt, dòng sản phẩm Air Jordans đã đem lại cho Jordan mức thu nhập ấn tượng lên đến 100 triệu USD chỉ từ tiền bản quyền của Nike. Sau 36 năm hợp tác, số này đã gia tăng lên tổng cộng 1,3 tỷ USD.

Những năm vừa qua, bên cạnh siêu sao bóng rổ, thương hiệu Nike cũng đã hợp tác với các nghệ sĩ nam như rapper Kanye West, ca sĩ Drake, cũng như các cá nhân đáng chú ý từ lĩnh vực thời trang như nhà mốt Dior, Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton - Virgil Abloh và nhà sáng lập cùng là nhà thiết kế chính của thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản - Undercover, ông Jun Takahashi.

2. Khuyến khích người dùng vận động bằng những ý tưởng sáng tạo

Ảnh minh họa

Vào năm 2008, Nike đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp "Yesterday you said tomorrow". Quảng cáo này nhấn mạnh việc thúc đẩy mọi người không nên trì hoãn những việc cần làm và đẩy nó sang ngày mai, mà hãy hành động ngay lập tức theo tinh thần "Just Do It" mà thương hiệu đề ra.

Cũng ấy cảm hứng từ câu khẩu hiệu huyền thoại, Nike đã tháo bỏ phần chỗ ngồi của một chiếc ghế dài tại công viên. Phần tựa lưng của ghế được in logo Nike kèm theo dòng chữ "Run" (Nghĩa là: Chạy đi). Thông qua hành động này, Nike khuyến khích người dùng tiếp tục tham gia tập luyện để vượt qua giới hạn của bản thân thay vì ngồi nghỉ ngơi quá lâu.

Năm 2016, Nike đã kết hợp cùng với một công ty Singapore tạo nên Sân vận động Unlimited, được gọi là "đường chạy LED toàn diện đầu tiên trên thế giới" tại Philippines. Qua chiến dịch này, Nike thúc đẩy người dùng vượt qua kỷ lục cá nhân, cải thiện tốc độ chạy của họ.

3. Không ngừng cập nhật các công nghệ mới nhất

Ảnh minh họa

Trong những năm 2020, khi metaverse dần trở nên rất thịnh hành, Nike đã nhanh chóng đề nghị hợp tác với nền tảng trò chơi Roblox để xây dựng NIKELAND - một thế giới kỹ thuật số riêng biệt cho thương hiệu. NIKELAND đã được lấy cảm hứng từ trụ sở của thương hiệu ngoài đời thật.

Trong không gian ảo, Nike đã tạo ra một "gian hàng trưng bày kỹ thuật số" để giới thiệu và trưng bày những bộ trang phục và đôi giày thể thao mới nhất của hãng. Cho phép khách hàng được chiêm ngưỡng sản phẩm của hãng mà không cần mất thời gian đi đến cửa hàng.

Hay vào thời điểm mà công nghệ quảng cáo 3D dần trở nên phổ biến, Nike đã chớp thời cơ để thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm của hãng tại một tòa nhà ở Nhật Bản. Chiến dịch được thực hiện nhân ngày Air Max Day - ngày kỷ niệm sự ra đời của đôi giày thay đổi lịch sử thể thao thế giới.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Nike đã tái hiện lại đôi giày huyền thoại Air Max 1 trên một tấm biển quảng cáo khổng lồ, có kích thước tương đương với 3 tầng của một tòa nhà. Biển quảng cáo này được trình chiếu trên màn hình LED 4K với những chuyển động sống động, tạo nên hiệu ứng độc đáo và đầy chất thú vị, khiến người đi ngang qua không khỏi bất ngờ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl đã chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank chính thức triển khai Apple Pay cho các chủ thẻ tín dụng JCB. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư tại cửa hàng, trực tuyến và cả trong các ứng dụng.
Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, Vũng Tàu là điểm đến yêu thích để người dân thành phố “đổi gió” mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, để giữ được dòng khách chất lượng cao lưu trú, du lịch Vũng Tàu cần một cuộc cách mạng.
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

Sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây, VF 8 khiến nhiều chuyên gia đã trải nghiệm nhiều dòng xe phải bất ngờ về khả năng vận hành. Cùng đó, loạt ưu đãi từ VinFast đưa mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”.
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Năm 2025, SeABank tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Ngày 21/06/2025, Xanh SM và V-Green (thuộc hệ sinh thái xanh Vingroup) và Công ty Cổ phần Đầu tư CK Việt Nam công bố hợp tác mở rộng mô hình giao thông thuần điện tại tỉnh Nghệ An, với quy mô ban đầu là 300 xe buýt điện, 1.000 ô tô điện và 1.000 trụ sạc.