Thứ sáu 20/09/2024 20:23
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chiến lược quảng bá thương hiệu giúp tên tuổi Nike vang danh thị trường

29/08/2023 15:46
Là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu với độ phủ sóng rộng rãi toàn cầu, Nike đã thành công trong việc xây dựng và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thông qua việc triển khai một loạt các chiến lược marketing độc đáo.
aa

1. Hợp tác với những ngôi sao nổi tiếng

Ảnh minh họa

Vào những năm 1983, Adidas là cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp giày dép thể thao. Tại thời điểm đó, Nike cũng dần nổi lên trong "làng" thời trang thể thao, trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, từng bước thâm nhập vào thị trường, chiếm lấy vị trí của Adidas. Trong cuộc đua khốc liệt này, cả hai thương hiệu đều tập trung giành lấy sự chú ý của huyền thoại bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại Michael Jordan, mong muốn ông trở thành đại sứ thương hiệu cho mình.

Tại thời điểm đó, Michael Jordan đã có ý định thương thảo hợp đồng với Adidas, tuy nhiên Nike đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn. Cụ thể, thương hiệu này đã đề xuất một hợp đồng hợp tác trị giá 500.000 USD mỗi năm, kéo dài trong 5 năm với lời cam kết sẽ thiết kế riêng một dòng giày để anh sử dụng khi thi đấu. Bên cạnh đó, có nguồn tin cho biết, Nike còn hứa tặng Michael Jordan hai chiếc xe Mercedes đắt tiền. Sau khi tham khảo ý kiến từ cha mẹ, Michael Jordan đã quyết định đồng ý lời mời hợp tác của Nike.

Thỏa thuận này đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng đối với Nike. Khi Michael Jordan ngày càng trở nên nổi tiếng, dòng giày Air Jordans mà anh làm đại sứ thương hiệu cũng gặt hái thành công vang dội. Ngay trong năm đầu ra mắt, dòng sản phẩm Air Jordans đã đem lại cho Jordan mức thu nhập ấn tượng lên đến 100 triệu USD chỉ từ tiền bản quyền của Nike. Sau 36 năm hợp tác, số này đã gia tăng lên tổng cộng 1,3 tỷ USD.

Những năm vừa qua, bên cạnh siêu sao bóng rổ, thương hiệu Nike cũng đã hợp tác với các nghệ sĩ nam như rapper Kanye West, ca sĩ Drake, cũng như các cá nhân đáng chú ý từ lĩnh vực thời trang như nhà mốt Dior, Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton - Virgil Abloh và nhà sáng lập cùng là nhà thiết kế chính của thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản - Undercover, ông Jun Takahashi.

2. Khuyến khích người dùng vận động bằng những ý tưởng sáng tạo

Ảnh minh họa

Vào năm 2008, Nike đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp "Yesterday you said tomorrow". Quảng cáo này nhấn mạnh việc thúc đẩy mọi người không nên trì hoãn những việc cần làm và đẩy nó sang ngày mai, mà hãy hành động ngay lập tức theo tinh thần "Just Do It" mà thương hiệu đề ra.

Cũng ấy cảm hứng từ câu khẩu hiệu huyền thoại, Nike đã tháo bỏ phần chỗ ngồi của một chiếc ghế dài tại công viên. Phần tựa lưng của ghế được in logo Nike kèm theo dòng chữ "Run" (Nghĩa là: Chạy đi). Thông qua hành động này, Nike khuyến khích người dùng tiếp tục tham gia tập luyện để vượt qua giới hạn của bản thân thay vì ngồi nghỉ ngơi quá lâu.

Năm 2016, Nike đã kết hợp cùng với một công ty Singapore tạo nên Sân vận động Unlimited, được gọi là "đường chạy LED toàn diện đầu tiên trên thế giới" tại Philippines. Qua chiến dịch này, Nike thúc đẩy người dùng vượt qua kỷ lục cá nhân, cải thiện tốc độ chạy của họ.

3. Không ngừng cập nhật các công nghệ mới nhất

Ảnh minh họa

Trong những năm 2020, khi metaverse dần trở nên rất thịnh hành, Nike đã nhanh chóng đề nghị hợp tác với nền tảng trò chơi Roblox để xây dựng NIKELAND - một thế giới kỹ thuật số riêng biệt cho thương hiệu. NIKELAND đã được lấy cảm hứng từ trụ sở của thương hiệu ngoài đời thật.

Trong không gian ảo, Nike đã tạo ra một "gian hàng trưng bày kỹ thuật số" để giới thiệu và trưng bày những bộ trang phục và đôi giày thể thao mới nhất của hãng. Cho phép khách hàng được chiêm ngưỡng sản phẩm của hãng mà không cần mất thời gian đi đến cửa hàng.

Hay vào thời điểm mà công nghệ quảng cáo 3D dần trở nên phổ biến, Nike đã chớp thời cơ để thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm của hãng tại một tòa nhà ở Nhật Bản. Chiến dịch được thực hiện nhân ngày Air Max Day - ngày kỷ niệm sự ra đời của đôi giày thay đổi lịch sử thể thao thế giới.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Nike đã tái hiện lại đôi giày huyền thoại Air Max 1 trên một tấm biển quảng cáo khổng lồ, có kích thước tương đương với 3 tầng của một tòa nhà. Biển quảng cáo này được trình chiếu trên màn hình LED 4K với những chuyển động sống động, tạo nên hiệu ứng độc đáo và đầy chất thú vị, khiến người đi ngang qua không khỏi bất ngờ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu bia danh tiếng của Đức

Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu bia danh tiếng của Đức

Ngày 17/9, Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba - Thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon

Từ khâu sản xuất đến tiêu hủy, Apple luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình trên mọi phương diện. Lần này, dòng iPhone 16 mới đã giảm 30% lượng phát thải carbon.
Meey Value kết hợp Meey Atlas: Công cụ định giá bất động sản tiềm năng cho nhà đầu tư

Meey Value kết hợp Meey Atlas: Công cụ định giá bất động sản tiềm năng cho nhà đầu tư

Mới đây, Meey Value giới thiệu tính năng định giá bất động sản tích hợp bản đồ nền Meey Atlas với sự kết hợp giữa công nghệ AI và Big Data.
Dược phẩm TV.Pharm-AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Dược phẩm TV.Pharm-AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Tập đoàn Dược phẩm TV.Pharm-AIKYA và các công ty thành viên đã trực tiếp đến tận nơi trao hàng ngàn gói thuốc y tế, hàng hóa cứu trợ cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
VinFast VF 9 chinh phục khách hàng doanh nhân nhờ loạt đặc quyền toàn diện

VinFast VF 9 chinh phục khách hàng doanh nhân nhờ loạt đặc quyền toàn diện

Được hưởng loạt ưu đãi siêu VIP hoặc quy đổi sang tiền mặt trị giá hơn nửa tỷ đồng là đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast VF 9 thời điểm này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son