Chiến lược nào giúp CEO của Belvedere Vodka thành công trong đại dịch?

DNHN - Rodney Williams, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Belvedere Vodka, thương hiệu rượu cao cấp thuộc Tập đoàn LVMH danh tiếng đã đạt được thành công to lớn sau khi thay đổi chiến lược nhằm thích ứng đại dịch.

Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch vào năm 2020, nền kinh tế Hoa Kỳ đã bị đình trệ trong bối cảnh thế giới phải chống chọi với biến thể Delta lây lan nhanh chóng hơn bao giờ hết. Các ngành công nghiệp nhà hàng, quán bar, khách sạn và du lịch đã ngừng hoạt động trên toàn cầu và không ai có thể đoán trước khi nào dịch bệnh kết thúc.

Rodney Williams, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Belvedere Vodka, thương hiệu rượu cao cấp thuộc Tập đoàn LVMH danh tiếng đã đạt được thành công to lớn sau khi thay đổi chiến lược nhằm thích ứng đại dịch. Williams cho biết: “Đại dịch đã khiến tôi nhanh nhẹn thay đổi suy nghĩ. Chúng tôi phải xem xét lại chiến lược của mình và đặt ra các tiêu chuẩn mới bởi khả năng tiếp cận người tiêu dùng tại nhà hàng, câu lạc bộ đêm,... đều chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Rodney Williams
Rodney Williams. (Ảnh: internet) 

Theo Hội đồng rượu chưng cất Hoa Kỳ (DISCUS), nhận định của Williams đúng với toàn bộ ngành công nghiệp rượu mạnh. “Triển khai vĩnh viễn các hoạt động hiện đại hóa thị trường nhằm đáp ứng COVID-19, từ giao hàng trực tuyến đến sản phẩm cocktail mang đi, sẽ hỗ trợ phục hồi các nhà hàng, quán bar và nhà máy chưng cất thủ công”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành DISCUS, Chris Swonger cho biết tại cuộc họp giao ban kinh tế hàng năm.

Báo cáo của DISCUS trích dẫn “các nhà lãnh đạo nhà nước đã và đang hành động nhanh chóng, thực hiện các biện pháp sáng tạo tạm thời giúp các doanh nghiệp ngành khách sạn tiếp tục hoạt động trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm kéo dài trong nhiều tháng”. Tuy nhiên, Williams biết rằng thành công đối với Belvedere phụ thuộc vào sự nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng và thậm chí khởi động một chiến dịch mới giữa dịch bệnh Covid-19.

Về Williams, ông lấy bằng cử nhân trường Amherst và bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Đại học Northwestern. Ông từng giữ các chức vụ chóp bu nhất ở Johnson & Johnson, giám sát chiến dịch quảng cáo “Người dơi” trị giá 55 triệu đô la. Sau này, Williams dấn thân vào lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh, đầu quân cho Moët Hennessy với tư cách là SVP và CMO, ông đã dẫn dắt thương hiệu đạt mức tăng trưởng kỷ lục và giành được 5 giải Vàng Cannes Lions. Hiện nay, ông phải đối mặt với một loạt thách thức chưa từng thấy trong thế kỷ 21. Williams chia sẻ: “Thay vì giảm tốc độ hoạt động, chúng tôi tăng cường nỗ lực nói lên câu chuyện của chính mình. Thương hiệu đã tung ra chiến dịch mới “Made with Nature” như một cách để kết nối người tiêu dùng với sản phẩm “chất lượng cao nhất làm từ thành phần tự nhiên nhất”.

Thành công hiện nay là minh chứng chứng minh suy nghĩ chiến lược của Williams đã đúng. Theo chỉ số chi tiêu có ý thức của người tiêu dùng, đại dịch đã thúc đẩy gia tăng các loại hình sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và mang lại lợi ích môi trường. Ngoài việc tuân theo quy trình nấu rượu truyền thống, công ty đặt ra các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội CSR đầy tham vọng sẽ được thực hiện trong năm nay ngay cả sau hậu đại dịch.

Belvedere Vodka đã trở thành nhà máy chưng cất đang hoạt động đầu tiên nhận được khoản tài trợ từ Liên minh châu Âu cho cơ sở sinh khối tại chỗ sẽ mở cửa vào cuối năm nay để thí điểm năng lượng xanh trên diện rộng, bắt đầu sản xuất 100% năng lượng tái tạo, giảm lượng khí thải CO2 80% nhằm đạt mục tiêu trung hòa hoàn toàn với carbon vào năm 2022. Kể từ năm nay, các sản phẩm mới của Belvedere toàn bộ thay thế bằng sản phẩm hữu cơ. Công ty đã nhận được chứng nhận về sản xuất công nghệ mới và hiện đang làm việc với nông dân Ba Lan chuyển đổi sang nông nghiệp 100% hữu cơ bắt đầu từ năm 2023.

Williams cho hay: “Cải tiến mới nhất của chúng tôi là Belvedere Organic Infusions, đại diện cho rượu vodka hữu cơ được chứng nhận đầu tiên. Chuyển đổi thân thiện với môi trường là tiến trình tự nhiên đối với thương hiệu Belvedere. Tuy rằng các giấy chứng nhận rất phổ biến trong ngành rượu nhưng đồng thời thể hiện được ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề này. Đây là một hình thức đảm bảo rằng Belvedere Organic Infusions sản xuất thủ công với các nguyên liệu được nuôi trồng không có thuốc trừ sâu, phụ gia hoặc hóa chất nhân tạo, đem lại hương vị tự nhiên của từng thành phần”. Vị CEO nhấn mạnh rằng trong tất cả các hoạt động diễn ra tại Belvedere, vai trò lãnh đạo vẫn là một trong những yếu tố then chốt nhất. Williams chỉ ra: “Tôi mong muốn thúc đẩy một văn hóa làm việc khuyến khích và thu hút các thành viên từ các nền tảng khác nhau cùng hợp tác để xây dựng nhóm doanh nghiệp gắn bó”.

TL

Tin liên quan