
Chiến lược marketing giúp thương hiệu mỹ phẩm Glow Recipe thành công trên TikTok
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc chiết xuất từ trái cây Glow Recipe ngày càng trở nên nổi tiếng và thành công hơn khi mở rộng độ phủ sóng của mình sang kênh truyền thông mạng xã hội TikTok.

Năm 2021 là một năm đầy thành công đối với Christine Chang và Sarah Lee - bộ đôi sáng lập của thương hiệu Glow Recipe - một startup nổi tiếng về sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ trái cây đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu này đã đánh dấu lần ra mắt thành công tại Dubai vào tháng 8/2021 và nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm chăm sóc da hàng đầu tại trung tâm thương mại Sephora Trung Đông.
Tháng 10 cùng năm, Glow Recipe đã đạt được một bước tiến quan trọng khi nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ một công ty cổ phần tư nhân. Sau giai đoạn đầy thách thức trong năm 2020 với doanh số bán lẻ đạt 60 triệu USD, công ty đã ghi nhận một bước đột phá ấn tượng khi doanh thu bán lẻ hằng năm đạt con số 100 triệu USD.
Được biết, thương hiệu này đã trở nên nổi tiếng hơn khi một KOL đã đăng tải video chia sẻ bí quyết chăm sóc da cá nhân của mình lên TikTok. Tại đây, beauty blogger này đã nhắc đến một sản phẩm của Glow Recipe, khiến mặt hàng này nhanh chóng được người tiêu dùng "săn lùng".
Sau đó, một beauty blogger khác cũng đăng tải video với nội dung chia sẻ bí kíp làm đẹp từ sản phẩm của Glow Recipe. Tính đến tháng 12, video gốc của 2 beauty blogger đã lần lượt vượt 1,9 triệu lượt xem và 16 triệu lượt xem, khiến thương hiệu được quảng bá rộng rãi, vượt xa sức tưởng tượng của bộ đôi sáng lập.
CEO Sarah Lee chia sẻ rằng: "Kể từ khi video review sản phẩm của 2 beauty blogger trở nên thịnh hành, doanh số bán hàng tăng cao hơn bao giờ hết. Thống kê cho thấy doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng của Glow Recipe tăng 600%, trong khi doanh số của các đối tác bán lẻ toàn cầu bao gồm Sephora, Mecca và Cult Beauty cũng tăng đột biến".
Chỉ một thời gian ngắn sau khi thương hiệu này được khách hàng biết đến nhiều hơn thông qua chiến dịch marketing bằng mạng xã hội TikTok, hai sản phẩm nổi bật của hãng đã bốn lần bán hết sạch với doanh số bán hàng trực tiếp đến khách hàng tăng 40%. Tận dụng cơ hội này, bộ đôi nhà sáng lập cũng nhanh chóng "tung ra" thị trường những dòng sản phẩm mới nhằm mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng hơn.
Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng, lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn, từ đó biến khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của thương hiệu.
H.C (t/h)
- Tỷ lệ lãi suất giữ nguyên sẽ được Ngân hàng Anh duy trì ổn định
- Cần thêm nhiều công nhân 'có tay nghề cao' để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cà Mau quy hoạch tỉnh phải đi trước một bước, tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược
- Góp sức mình làm nên những mùa cà phê chín đỏ
- Người Úc khuyến khích tặng 'câu chuyện thay vì đồ đạc' để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ
Cùng chuyên mục


Bí kíp tạo nên đoạn quảng cáo bắt trend của hãng mì tôm thanh long

Gia Lai: Ngộ độc do ăn trứng cóc hấp, một người tử vong

10 sai lầm gây mất an toàn thực phẩm và giải pháp xử lý

Người dân, phụ huynh, học sinh cẩn thận, đề phòng đối với các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Xem xét các xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng
-
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú: Nghị định 80 tác động tích cực ổn định giá xăng những tháng cuối năm
-
Ông Thomas Rooney: Trung tâm dữ liệu của Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới
-
PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương: Thuê mua nhà ở xã hội sẽ an toàn cho người thu nhập thấp
-
Ông Thomas Krause: Áp dụng kinh tế tuần hoàn cho nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ để hướng tới phát triển đô thị bền vững
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phục hồi dù vẫn còn rào cản