Chiến lược marketing của Tập đoàn L'Oréal

11:08 09/04/2024

L’Oréal S.A. được biết đến là công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc da, chống nắng, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc. Thương hiệu này có những chiến lược marketing rất thông minh và hiệu quả.

Ảnh minh họa

1. Về sản phẩm

Ngành hàng cao cấp của L'Oréal cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao cùng trải nghiệm thương hiệu độc đáo. Danh mục thương hiệu của họ bao gồm 26 thương hiệu, trong đó có 17 thương hiệu toàn cầu như Lancôme, Yves Saint Laurent và Giorgio Armani. Bên cạnh đó, ngành hàng dược mỹ phẩm của L'Oréal được đánh giá là dẫn đầu thế giới với các thương hiệu được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng, phân phối rộng rãi tại các hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

2. Về giá cả

L’Oréal phân loại danh mục thương hiệu của mình theo các thị trường mục tiêu, bao gồm thị trường mỹ phẩm đại chúng, chuyên nghiệp và cao cấp. Do đó, giá cả của sản phẩm cũng phản ánh vào từng phân khúc thị trường tương ứng.

3. Về phân phối

Tại Việt Nam, sản phẩm của L’Oréal được phân phối rộng khắp trên toàn quốc. Các sản phẩm của họ có sẵn tại các siêu thị, trung tâm mua sắm và cửa hàng mỹ phẩm cao cấp ở các thị trường mà họ đang tập trung. Đối với các thương hiệu cao cấp như Lancôme, L’Oréal áp dụng chiến lược phân phối độc quyền. Ví dụ, Lancôme sử dụng mô hình này để nâng cao hình ảnh của mình và tạo sự nhận diện cao hơn trên thị trường. Lancôme thường phân phối sản phẩm thông qua các cửa hàng tại trung tâm thương mại Parkson, với 4 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và 2 cửa hàng tại Hà Nội - những thành phố lớn có thu nhập cao hơn so với các địa phương khác.

4. Về chiến lược tiếp thị

L'Oréal Group là một trong những tên tuổi lớn trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm trên toàn cầu. Sản phẩm của L'Oréal có thể dễ dàng được tìm thấy trong mọi cửa hàng thuộc hệ thống dược phẩm Walgreens.

Với hơn 9 tỷ USD được chi ra mỗi năm cho quảng cáo và khuyến mãi, L'Oréal không ngừng cố gắng mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Các thương hiệu mỹ phẩm của họ thường xuất hiện ở phần đầu của các tạp chí danh tiếng như Vogue và trên các quảng cáo truyền hình. Chiến lược tiếp cận thị trường đại chúng này đã được L'Oréal áp dụng từ năm 1925, khi họ bắt đầu tăng cường nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình.

H.C (t/h)