Thứ năm 19/09/2024 22:35
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Cần Thơ: Tăng cường quản lý nhà ở xã hội

30/08/2024 20:27
Vừa qua, UBND TP. Cần Thơ đã triển khai thực hiện các quy định mới về đối tượng, điều kiện được hưởng chính sách mua, thuê, và thuê mua nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở năm 2023.
aa

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 76 CĐ-TTg ngày 13 tháng 8 năm 2024, các cơ quan, ban ngành tại Cần Thơ đã nhanh chóng phối hợp để triển khai hiệu quả Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định liên quan. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố được giao nhiệm vụ chỉ đạo các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện xác nhận cho người dân về điều kiện nhà ở, đảm bảo đúng thời hạn theo quy định.

Một dự án nhà ở xã hội tại Cần Thơ
Một dự án nhà ở xã hội tại Cần Thơ.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện cũng được yêu cầu chỉ đạo các xã phường xác nhận thu nhập của người dân, đảm bảo tính chính xác và kịp thời trong quá trình mua bán nhà ở xã hội. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền rộng rãi về các quy định pháp luật, đảm bảo mọi người dân có nhu cầu đều nắm bắt được thông tin và quyền lợi của mình.

Sở Xây dựng Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể bằng văn bản đến các cơ quan, đơn vị, và tổ chức doanh nghiệp về việc thực hiện đúng các quy định pháp luật hiện hành. Chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, đảm bảo họ thực hiện nghiêm túc và minh bạch.

Để hỗ trợ các đối tượng có nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Cần Thơ đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại triển khai gói tín dụng ưu đãi trị giá 120.000 tỷ đồng. Đảm bảo người dân có nhu cầu vay vốn được tiếp cận dễ dàng và hưởng lợi từ chính sách của Chính phủ.

Các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố cũng đã được yêu cầu công khai thông tin về dự án, giá bán, số lượng căn hộ đã bán, và danh sách người mua đã ký hợp đồng, nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ, thao túng giá cả.

Thời gian đến, UBND TP.Cần Thơ sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện để chính sách, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân, đặc biệt là những đối tượng thu nhập thấp.

Ngọc Thư

TAGS:

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son