Thứ sáu 03/01/2025 02:25
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến?

12/10/2020 00:00
Báo cáo của BrandTotal chỉ ra rằng trong khi Toyota, BMW, Porsche và Ford đều đổ rất nhiều tiền vào các nền tảng mạng xã hội thì Tesla lại không hề chi một xu nào cho quảng cáo trực tuyến.

Nghiên cứu của BrandTotal tập trung phân tích tất cả các chiến dịch quảng cáo được thực hiện trên mạng xã hội, bất kể có trả tiền hay không của các hãng xe như Toyota, Ford, Audi, Honda, Nissan, Infiniti, Tesla, Lexus, Honda, Cadillac và Porsche tại Mỹ trong 30 ngày.

Kết quả cho thấy Facebook là nền tảng được các công ty xe hơi yêu thích nhất để chạy quảng cáo. Không thua kém, Youtube cũng chiếm từ 1/3 tới 1/2 ngân sách quảng cáo trực tuyến của các hãng Honda, Ford, Cadillac, Porsche. Riêng Audi đổ tới 54% ngân sách quảng cáo trực tuyến vào trang web chia sẻ video này.

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến? - ảnh 1

Nguồn: BrandTotal.

Instagram cũng được các hãng xe tín nhiệm "chọn mặt gửi vàng" để đăng các quảng cáo trực tuyến. Infiniti, Porsche và BMW đều dành 30-40% ngân sách quảng cáo trực tuyến cho Instagram.

Trong khi đó, Twitter lại không hề được ưa chuộng. Cadillac và BMW là hai hãng xe hiếm hoi chịu chi tiền cho quảng cáo trên Twitter, với BMW là công ty duy nhất bỏ ra tới 20% ngân sách quảng cáo cho nền tảng này.

Một điểm thú vị là Volkswagen và Nissan đều đổ 100% số tiền quảng cáo trực tuyến vào Facebook mà không ngó ngàng tới các mạng xã hội lớn khác.

Vì sao Facebook lại được hai công ty này ưa chuộng tới vậy?

"Facebook hoàn toàn chiếm thế thượng phong khi bàn tới mạng xã hội được các hãng xe ưa chuộng nhất," Alon Leibovich, đồng sáng lập và CEO của BrandTotal cho biết. "Thông tin của chúng tôi chỉ ra rằng khi các hãng tìm cách để tương tác với những người dùng đã có tuổi, họ sẽ lựa chọn Facebook. YouTube và Instagram thường được dùng bởi các công ty hướng tới nhóm khách hàng trẻ."

Riêng Tesla, dù chi phí quảng cáo trực tuyến của hãng bằng 0, hãng xe điện này lại nhận được lượt tương tác rất cao trên các mạng xã hội.

Các thương hiệu xe hàng đầu đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trực tuyến? - ảnh 2

Tài khoản cá nhân của CEO Tesla Elon Musk trên Twitter hiện có khoảng 26 triệu lượt theo dõi. Ảnh: Forbes.com.

Khoảng hai triệu người dùng hiện đang chủ động theo dõi Tesla, 55% trong số này xuất phát từ Instagram và 11% từ Twitter. Đương nhiên tài khoản cá nhân của CEO Tesla Elon Musk được rất nhiều người chú ý trên Twitter. Hiện tại tài khoản này có khoảng 26 triệu người theo dõi và chủ động tương tác hằng ngày.

Tesla đã làm điều đó như thế nào?

"Các thương hiệu có tiếng thường có khả năng thu hút tương tác dù không phải đổ quá nhiều vốn vào các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội," Leibovich nhận định. "Trong trường hợp của Tesla, có thể thấy hãng có lượng tương tác rất cao, không hề thua kém khi so sánh với các thương hiệu xe đã 'lao tâm khổ tứ' đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Điều này xảy ra nhờ những "người hâm mộ" Tesla vốn đã yêu thích và theo dõi công ty này từ trước trên Twitter cũng như các mạng xã hội khác. Bởi lượng tương tác tự nhiên vốn đã cao nên thương hiệu xe này không cần phải chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo online."

Tuy vậy với kết quả kinh doanh quý 1.2019 không được khả quan, nhiều người bắt đầu tin rằng đã đến lúc Tesla bắt đầu bỏ tiền túi để quảng cáo trực tuyến nhằm thúc đẩy doanh số bán xe.

P.V

Tin bài khác
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.