Các nhà sản xuất dược phẩm Nhật Bản cắt giảm hoạt động kinh doanh của Nga
Điều này đã làm dấy lên lo lắng rằng việc chăm sóc sức khỏe ở Nga nói chung có thể bị ảnh hưởng nếu những động thái tương tự tiếp tục diễn ra.
Các công ty dược phẩm lớn của Nhật Bản đang cắt giảm hoạt động kinh doanh tại Nga, cùng các đồng nghiệp toàn cầu khác rút lui khi quốc gia này bắt đầu xung đột với Ukraine khiến hoạt động ở đó trở nên khó khăn hơn.
Daiichi Sankyo đã tạm dừng bán một số loại thuốc của mình cho các nhà phân phối địa phương ở Nga, trong khi Eiken Chemical tạm dừng cung cấp thuốc dùng trong xét nghiệm máu cho bệnh ung thư.
Mặc dù dược phẩm không nằm trong lĩnh vực chịu lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga vì lý do nhân đạo, nhưng sự gián đoạn đối với lĩnh vực kinh doanh của nước này, bao gồm cả hệ thống hậu cần và thanh toán, đã khiến các công ty phải xem xét lại hoạt động của họ ở đó.
Điều này đã làm dấy lên lo lắng rằng việc chăm sóc sức khỏe ở Nga nói chung có thể bị ảnh hưởng nếu những động thái tương tự tiếp tục diễn ra.
Các sản phẩm Daiichi Sankyo đã thu hồi bán là: thuốc chống đông máu Lixiana, thuốc chống kết tập tiểu cầu Efient và thuốc chống viêm Transamin.
Điều này buộc các cơ sở y tế địa phương phải sự dụng chất thay thế cho các loại thuốc này. Daiichi Sankyo cho biết việc di chuyển này là do những trở ngại thực tế như vận chuyển sản phẩm.
Thuốc của Eiken đã nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý ở Nga và lô hàng đầu tiên đã được thực hiện trước đó. Tuy nhiên, các thủ tục xuất khẩu đã được thắt chặt sau cuộc chiến, đồng nghĩa với việc công ty gặp khó khăn trong việc vận chuyển nguồn cung cấp bổ sung.
Trên toàn cầu, Eli Lilly và AbbVie của Mỹ đã đình chỉ việc bán một số loại thuốc ở Nga. Theo công ty nghiên cứu và dịch vụ dược phẩm Hoa Kỳ IQVIA, thị trường dược phẩm Nga trị giá 17,5 tỷ USD vào năm 2020. Nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ và các nước khác chiếm gần 60% trong số đó.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn