Thứ bảy 25/10/2025 20:44
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các hãng hàng không sẵn sàng khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ

24/12/2021 15:25
Ngành hàng không nói chung, các hãng hàng không nói riêng đều khẳng định đã sẵn sàng cho việc mở lại các đường bay quốc tế từ 1/1/2022.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, thời gian không còn nhiều, vì vậy Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ các vấn đề còn vướng mắc, chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo khi bắt đầu thí điểm mở lại các đường bay quốc tế thường lệ (dự kiến từ ngày 1/1/2022) mọi việc sẽ suôn sẻ, dễ dàng cho hãng hàng không triển khai, thuận lợi cho hành khách nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện phòng dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay, Bộ Giao thông vận tải sẽ có văn bản thông báo cho địa phương về việc khôi phục một số đường bay quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, đồng thời đề nghị địa phương kết nối liên thông phần mềm khai báo y tế PC-COVID, IgoVN (của Bộ Công an) để giám sát việc cách ly y tế tại nhà, tại khách sạn của hành khách.

Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan họp xây dựng phương án, quy trình để triển khai khôi phục đường bay quốc tế.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, trước mắt việc khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ dự kiến sẽ được thí điểm trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 1/1/2022. Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét mở rộng thêm trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm.

Trong giai đoạn 1 (từ ngày 1/1/2022), sẽ thí điểm tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các thị trường có hệ số an toàn cao gồm: Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Trung Hoa), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Viêng Chăn (Lào), Phnompenh (Campuchia), San Francisco hoặc Los Angeles (Hoa Kỳ). Các chuyến bay quốc tế trong thời gian này sẽ về 2 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Tần suất hoạt động 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Chia sẻ về việc chuẩn bị mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn điều kiện phòng dịch với khách nhập cảnh Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi cho 9 nhà chức trách hàng không tại các thị trường dự kiến khôi phục đường bay.

"Cục Hàng không Việt Nam cũng đã họp với các hãng, thống nhất phương án triển khai, phân bổ cho các hãng theo nguyên tắc: Hãng nào đã có đường bay từ trước dịch sẽ được phân bổ. Hay nói cách khác là sẽ khôi phục đường bay cho các hãng đã có chuyến bay. Chưa xem xét cho hãng mới trong giai đoạn này. Trước mắt, sẽ thực hiện 4 chuyến một tuần cho mỗi bên", ông Đinh Việt Sơn cho hay.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, đang rất mong ngóng để có thể khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ. Cụ thể, theo lãnh đạo Vietnam Airlines, việc khôi phục mạng bay quốc tế sẽ là một yếu tố quan trọng giúp hãng hàng không có thêm doanh thu, bù đắp chi phí, sớm vượt qua khó khăn. Hiện toàn bộ nguồn lực tàu bay, con người, hệ thống bán vé và chăm sóc khách hàng được Vietnam Airlines duy trì trong suốt đại dịch để sẵn sàng đón đầu việc nối lại đường bay quốc tế.

Trong khi đó, ngày 23/12, Vietjet Air đã công bố dự kiến khôi phục loạt đường bay quốc tế thường lệ từ 1/1/2022. Theo kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ được chấp thuận, Vietjet Air dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với 5 điểm gồm: Tokyo (Narita, Nhật Bản), Seoul (Incheon, Hàn Quốc), Đài Bắc (Trung Hoa), Singapore, Bangkok (Thái Lan) ngay từ đầu tháng 1/2022.

Về phía các sân bay, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: "Cảng Nội Bài đã bố trí các máy đo thân nhiệt tự động tại các cửa ra vào Nhà ga hành khách, có phương án bố trí nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm, có khu vực cách ly tạm thời cho hành khách. Chúng tôi bố trí cả máy đo nhiệt độ hồng ngoại kết hợp với khử khuẩn tay tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu và cửa ra tàu bay; tăng cường khử khuẩn đối với các bề mặt thường xuyên tiếp xúc tại nhà ga, đặc biệt là hành lý ký gửi của hành khách đều được khử khuẩn bằng tia UV, để đảm bảo có con người xanh, phương tiện xanh và quy trình xanh".
P.V

Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.