Các công ty bảo hiểm Nhật Bản đang tích cực tham gia vào dịch vụ lên mặt trăng

18:10 20/04/2022

Các công ty bảo hiểm Nhật Bản đã bao gồm các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp vũ trụ, chẳng hạn như vệ tinh hy vọng là sẽ cung cấp một nguồn doanh thu mới.

Ispace có kế hoạch gửi một chiếc thủ công lên mặt trăng trong năm nay. (Hình ảnh do công ty cung cấp)

Khu vực tư nhân ngày càng đóng vai trò lớn trong du hành vũ trụ

Hai công ty bảo hiểm lớn của Nhật Bản đang phát triển các kế hoạch thăm dò mặt trăng, cung cấp một mạng lưới an toàn để khuyến khích các công ty tư nhân tham gia vào một lĩnh vực rủi ro và tốn kém nhưng tiềm năng sinh lợi.

Bảo hiểm Mitsui Sumitomo sẽ đưa ra các chính sách cho những người đổ bộ mặt trăng, bồi thường cho các nhà phát triển nếu một chiếc tàu không bị hỏng. Các công ty có thể sẽ trả khoảng 1 tỷ yên (tương đương 8 triệu đô la) cho mỗi lần phóng.

Dịch vụ mới của Tokio Marine & Nichido Fire Insurance sẽ tập trung vào các máy thám hiểm sao hỏa có nguy cơ bị hỏng trong chuyến bay hoặc bị tắc nghẽn bởi bụi mặt trăng mịn. Phương tiện sẽ gửi ảnh từ mặt trăng trở lại Trái đất để chứng minh rằng nó đang hoạt động bình thường và sẽ bị coi là hỏng nếu không có ảnh nào đến, kích hoạt một khoản thanh toán.

Các công ty bảo hiểm Nhật Bản đã bao gồm các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp vũ trụ, chẳng hạn như vệ tinh hy vọng là sẽ cung cấp một nguồn doanh thu mới khi dân số ngày càng thu hẹp của đất nước làm giảm nhu cầu đối với các ngành công nghiệp chính như bảo hiểm ô tô và cháy nổ.

Cả hai công ty đều có lượng khách nhất định. Mitsui Sumitomo sẽ cung cấp bảo hiểm tàu ​​đổ bộ của mình cho công ty khởi nghiệp Ispace của Nhật Bản, công ty có kế hoạch đưa tàu lên mặt trăng trong năm nay. Tokio Marine sẽ bảo đảm cho người đồng hương Dymon, người có dự kiến ​​sẽ được đưa lên mặt trăng thông qua một tàu đổ bộ của Hoa Kỳ vào đầu năm nay.

Khi khu vực tư nhân ngày càng đóng vai trò lớn trong du hành vũ trụ, hoạt động kinh doanh mặt trăng thương mại dự kiến ​​sẽ bùng nổ trong những thập kỷ tới, với việc thăm dò đặt nền tảng cho hậu cần và phát triển tài nguyên. PricewaterhouseCoopers dự báo thị trường kinh doanh dịch vụ lên mặt trăng đạt 47,8 tỷ USD trong 5 năm đến 2040.

Các công ty như Toyota Motor đang nghiên cứu các phương tiện lên mặt trăng có người lái, trong khi các nhà thầu như Shimizu đang nghiên cứu xây dựng các căn cứ trên mặt trăng.

Dự án Artemis, do Mỹ đứng đầu với sự hợp tác của các đối tác bao gồm Nhật Bản và châu Âu, nhằm mục đích gửi một phi hành đoàn lên mặt trăng sớm nhất vào năm 2025, xây dựng một căn cứ trên quỹ đạo mặt trăng để đưa các phi hành gia lên. Trung Quốc và Nga cũng có kế hoạch xây dựng một trạm nghiên cứu trên Mặt trăng.

Một thị trường sôi động đang phát triển có thể sẽ thu hút nhiều công ty khởi nghiệp hơn, đồng nghĩa với việc nhu cầu mua bảo hiểm nhiều hơn để trang trải các rủi ro liên quan.

Bảo Bảo