Thứ sáu 20/09/2024 00:20
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

19/09/2024 10:24
Trong quý IV/2024, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền và thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
aa

Theo đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp cũng được đặc biệt chú trọng. Tỉnh sẽ đẩy mạnh việc triển khai, quán triệt các quy định liên quan đến khai thác, mua bán, và vận chuyển trái phép thủy sản, bao gồm Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết số 04/2024/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương được yêu cầu tăng cường quản lý việc khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt, theo Chỉ thị số 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cán bộ Bộ CHQS tỉnh Cà Mau tuyên truyền một số quy định của pháp luật với nhân dân
Cán bộ Bộ CHQS tỉnh Cà Mau tuyên truyền một số quy định của pháp luật với nhân dân. Ảnh: Báo QĐND.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV, và kỳ họp thứ 14 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X. Những nội dung liên quan đến việc thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên cũng sẽ được tuyên truyền sâu rộng, nhằm chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV.

Các tác phẩm của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, như “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; bài viết “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng sẽ được phổ biến rộng rãi, qua đó nhấn mạnh vai trò của văn hóa trong công cuộc phát triển đất nước.

Ngoài ra, tỉnh sẽ tăng cường thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm, cùng với những nhiệm vụ và giải pháp cho 3 tháng cuối năm, gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Công tác tổ chức tuyên truyền và triển khai Chuyên đề “Văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc” sẽ tiếp tục được thực hiện theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, việc tuyên truyền về chuyển đổi số, biển đảo, và các hoạt động đối ngoại cũng sẽ được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề quan trọng của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Tin bài khác
Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã và thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu theo dõi sát tình hình của áp thấp, bão số 4, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.
Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024.
Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Để ngăn nguy cơ sạt trượt, lực lượng chức năng đang tiến hành đào đất hạ độ cao của quả đồi ven tuyến quốc lộ 15 đoạn qua huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.
Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Tỉnh Lào Cai cùng các nhà tài trợ đã lên kế hoạch xây dựng khu tái định cư với diện tích 2,5ha, dự kiến sẽ bao gồm từ 40-50 căn nhà cho người dân thôn Kho Vàng.
TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc...
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son