![]() |
| Quý III/2025, dư nợ tín dụng của BVBank đạt gần 78.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với đầu năm, đảm bảo việc cung ứng vốn và thúc đẩy kinh tế phát triển theo tinh thần của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: BV. |
BVBank: Khách hàng trên kênh số tăng trưởng 5 lần trong 5 năm
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025, ghi nhận đà tăng trưởng ổn định, từng bước hoàn thành mục tiêu năm 2025.
Thu từ dịch vụ và ngoại hối tăng 1,5-2 lần
Trong quý III/2025, BVBank đạt tổng thu nhập hoạt động gần 850 tỷ đồng, tăng 24% so với quý trước, trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 717 tỷ đồng (chiếm 85%).
Đáng chú ý, so với cùng kỳ, thu nhập ngoài lãi tiếp tục là điểm sáng khi thu phí dịch vụ tăng 1,5 lần và thu từ kinh doanh ngoại hối tăng gấp 2 lần, góp phần nâng cao chất lượng lợi nhuận và giảm phụ thuộc vào tín dụng truyền thống.
Cùng với đó, BVBank đẩy mạnh việc thu hồi nợ và xử lý nợ xấu, tăng thu lãi quá hạn, giúp giảm áp lực trích lập dự phòng rủi ro và củng cố nền tảng tài chính bền vững. Riêng trong quý III/2025, số thu nợ nhóm 5 tăng 68% so với tổng số thu nhóm 5 của 6 tháng đầu năm 2025.
Với các yếu tố trên, lợi nhuận trước thuế quý III/2025 đạt 343 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 437 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ, hoàn thành 79% kế hoạch cả năm, khẳng định hiệu quả trong hoạt động và sự quản trị linh hoạt trong giai đoạn thị trường nhiều biến động.
Tăng trưởng tín dụng 14,1%
Tính đến 30/9/2025, BVBank đạt quy mô tổng tài sản 122.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cuối năm 2024 và hoàn thành kế hoạch cả năm. Kết quả này phản ánh tính hiệu quả trong mô hình bán lẻ của ngân hàng và khả năng thích ứng trong môi trường kinh doanh nhiều thách thức.
Khép lại quý III/2025, dư nợ tín dụng của BVBank đạt gần 78.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với đầu năm, đảm bảo việc cung ứng vốn và thúc đẩy kinh tế phát triển theo tinh thần của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Đặc biệt, với chiến lược mở rộng tín dụng linh hoạt, có chọn lọc thông qua các chính sách, giải pháp tài chính dành cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cũng như chủ động đẩy mạnh tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên như: sản xuất, thương mại, chuỗi cung ứng, bán lẻ… đã tác động tích cực đến dư nợ bán lẻ của BVBank trong quý III, góp phần lan tỏa dòng vốn hiệu quả cho nền kinh tế. Mặt khác, chất lượng tài sản cũng được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu được cải thiện đáng kể.
Về huy động vốn, tổng quy mô đạt 113.000 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ và tăng 18,4% so với đầu năm. Trong đó, chỉ tính riêng tiền gửi từ khách hàng cá nhân và tổ chức tăng 24% so với đầu năm, lên gần 92.800 tỷ đồng. Đặc biệt, tăng trưởng nguồn vốn huy động từ 12 tháng trở lên chiếm 73% giúp BVBank chủ động nguồn vốn và đảm bảo năng lực tăng trưởng tín dụng trong quý cuối năm.
Sinh lời hiệu quả trong chuyển đổi số
BVBank tiếp tục đầu tư nền tảng, công nghệ, đặc biệt đối với hệ sinh thái số kép ngân hàng số Digimi và nền tảng quản lý bán hàng - tài chính Digistore, 2 mũi nhọn tạo nên động lực tăng trưởng doanh thu dịch vụ của BVBank.
Digimi – ngân hàng số cho khách hàng cá nhân được phát triển theo “all-in-one”, tích hợp mở thẻ tín dụng, vay tín chấp, gửi tiết kiệm, chuyển tiền 24/7, thanh toán QR, đầu tư và quản lý chi tiêu thông minh. So với cùng kỳ 2024, tổng số lượng giao dịch trên Digimi tăng 71%, huy động vốn đến từ kênh số tăng 103%.
Digistore - nền tảng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ - hỗ trợ tiếp cận vốn, quản lý dòng tiền, xuất hóa đơn điện tử, thanh toán không tiền mặt... cũng mang về nhiều kết quả khả quan: số lượng khách hàng sử dụng tăng gấp 3 lần, doanh số tăng gấp 8 lần, casa mang về tăng gấp 2,4 lần so với quý II/2025.
BVBank tiếp tục khẳng định sự nỗ lực hiệu quả và uy tín của “một ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).