Bukalapak của Indonesia dự kiến mức thua lỗ sẽ lớn hơn trong năm 2022
Trong ba tháng đầu năm nay, Bukalapak đã lỗ 372 tỷ rupiah. Doanh thu trong quý đầu tiên là 788 tỷ rupiah, công ty cho biết là đạt 28% kế hoạch cả năm.
Công ty công nghệ khổng lồ Bukalapak của Indonesia dự báo khoản lỗ trước thuế lên tới 1,5 nghìn tỷ rupiah (tương đương 101 triệu USD) cho năm 2022, tăng so với năm trước, ngay cả khi họ dự kiến doanh thu sẽ tăng 61%.
Bukalapak đã tiết lộ dự báo của riêng mình như là một phần của tài liệu thuyết trình được trình lên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào thứ Ba (28/6).
Dự báo nêu ra mức lỗ từ 1,4 nghìn tỷ đến 1,5 nghìn tỷ Rupiah so với báo cáo năm ngoái về khoản lỗ ròng 1,41 nghìn tỷ Rupiah. Các số liệu dự kiến dựa trên cơ sở EBITDA đã điều chỉnh (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao). Con số doanh thu dự kiến sẽ vào khoảng từ 2,7 nghìn tỷ Rupiah đến 3 nghìn tỷ Rupiah, nó cho biết.
Được thành lập vào năm 2010, Bukalapak khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử nhưng sau đó đã phân nhánh sang các dịch vụ khác như số hóa các cửa hàng tạp hóa nhỏ phổ biến của đất nước, được gọi là warung, bán các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Công ty là một phần của làn sóng kỳ lân công nghệ Indonesia - các công ty khởi nghiệp được định giá hơn 1 tỷ USD đã nổi lên ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á trong những năm gần đây. Những người khác bao gồm công ty gọi xe Gojek và nền tảng thương mại điện tử Tokopedia, được hợp nhất thành siêu ứng dụng GoTo.
Nhưng kể từ khi niêm yết vào tháng 8 năm ngoái, cổ phiếu của công ty tiếp tục kém hiệu quả. Vào thứ Ba, họ đóng cửa ở mức 272 rupiah mỗi người, giảm 74% so với đợt chào bán công khai ban đầu. Một số công ty công nghệ khác trong khu vực cũng đã chứng kiến giá cổ phiếu của họ thấp hơn so với các đợt IPO của họ.
Trong ba tháng đầu năm nay, Bukalapak đã lỗ 372 tỷ rupiah. Doanh thu trong quý đầu tiên là 788 tỷ rupiah, công ty cho biết là đạt 28% kế hoạch cả năm.
Họ cũng dự kiến tổng giá trị xử lý hoặc các giao dịch được thực hiện trên nền tảng của mình, sẽ tăng 47% lên 180 nghìn tỷ rupiah vào cuối năm nay.
Công ty bày tỏ sự lạc quan về hoạt động kinh doanh Mitra Bukalapak của mình, hỗ trợ việc số hóa các warung (Warung là một loại hình kinh doanh nhỏ do gia đình sở hữu, chỉ một cửa hàng bán lẻ nhỏ, quán ăn hoặc quán cà phê ở Indonesia.). Dịch vụ này cho phép các cửa hàng thực hiện mua sắm sản phẩm trên một ứng dụng và bán hàng hóa kỹ thuật số.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu