Bukalapak của Indonesia dự kiến mức thua lỗ sẽ lớn hơn trong năm 2022
- 430
- Hội nhập
- 17:05 28/06/2022
DNHN - Trong ba tháng đầu năm nay, Bukalapak đã lỗ 372 tỷ rupiah. Doanh thu trong quý đầu tiên là 788 tỷ rupiah, công ty cho biết là đạt 28% kế hoạch cả năm.
Công ty công nghệ khổng lồ Bukalapak của Indonesia dự báo khoản lỗ trước thuế lên tới 1,5 nghìn tỷ rupiah (tương đương 101 triệu USD) cho năm 2022, tăng so với năm trước, ngay cả khi họ dự kiến doanh thu sẽ tăng 61%.
Bukalapak đã tiết lộ dự báo của riêng mình như là một phần của tài liệu thuyết trình được trình lên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào thứ Ba (28/6).
Dự báo nêu ra mức lỗ từ 1,4 nghìn tỷ đến 1,5 nghìn tỷ Rupiah so với báo cáo năm ngoái về khoản lỗ ròng 1,41 nghìn tỷ Rupiah. Các số liệu dự kiến dựa trên cơ sở EBITDA đã điều chỉnh (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao). Con số doanh thu dự kiến sẽ vào khoảng từ 2,7 nghìn tỷ Rupiah đến 3 nghìn tỷ Rupiah, nó cho biết.
Được thành lập vào năm 2010, Bukalapak khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử nhưng sau đó đã phân nhánh sang các dịch vụ khác như số hóa các cửa hàng tạp hóa nhỏ phổ biến của đất nước, được gọi là warung, bán các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Công ty là một phần của làn sóng kỳ lân công nghệ Indonesia - các công ty khởi nghiệp được định giá hơn 1 tỷ USD đã nổi lên ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á trong những năm gần đây. Những người khác bao gồm công ty gọi xe Gojek và nền tảng thương mại điện tử Tokopedia, được hợp nhất thành siêu ứng dụng GoTo.
Nhưng kể từ khi niêm yết vào tháng 8 năm ngoái, cổ phiếu của công ty tiếp tục kém hiệu quả. Vào thứ Ba, họ đóng cửa ở mức 272 rupiah mỗi người, giảm 74% so với đợt chào bán công khai ban đầu. Một số công ty công nghệ khác trong khu vực cũng đã chứng kiến giá cổ phiếu của họ thấp hơn so với các đợt IPO của họ.
Trong ba tháng đầu năm nay, Bukalapak đã lỗ 372 tỷ rupiah. Doanh thu trong quý đầu tiên là 788 tỷ rupiah, công ty cho biết là đạt 28% kế hoạch cả năm.
Họ cũng dự kiến tổng giá trị xử lý hoặc các giao dịch được thực hiện trên nền tảng của mình, sẽ tăng 47% lên 180 nghìn tỷ rupiah vào cuối năm nay.
Công ty bày tỏ sự lạc quan về hoạt động kinh doanh Mitra Bukalapak của mình, hỗ trợ việc số hóa các warung (Warung là một loại hình kinh doanh nhỏ do gia đình sở hữu, chỉ một cửa hàng bán lẻ nhỏ, quán ăn hoặc quán cà phê ở Indonesia.). Dịch vụ này cho phép các cửa hàng thực hiện mua sắm sản phẩm trên một ứng dụng và bán hàng hóa kỹ thuật số.
Lyly
Bài liên quan
#kỳ lân công nghệ

Những kỳ lân công nghệ của Ấn Độ phát triển bất chấp nhiều khó khăn trong việc IPO
Ấn Độ đang sản sinh ra hàng loạt kỳ lân với tốc độ nhanh chóng, có tới 16 công ty khởi nghiệp đạt được mức định giá tỷ đô la trong năm nay.
Đọc thêm Hội nhập
Deliveroo lên kết hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan khi chứng kiến khoản lỗ ngày càng lớn
Deliveroo cho biết, họ đang tham khảo ý kiến về kế hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan, điều này sẽ đánh dấu lần rút lui mới nhất khỏi một thị trường lớn ở châu Âu của công ty. Công ty trước đó đã rút khỏi Tây Ban Nha vào năm ngoái và Đức vào năm 2019.
Cathay Pacific báo cáo khoản lỗ trong năm thứ ba liên tiếp
Cathay Pacific Airways ngày hôm nay (10/8) cho biết, họ đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức lỗ trong năm thứ ba liên tiếp.
Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
Chi phí nhân công chiếm 20% tổng chi phí cho một nhà hàng điển hình. Trong khi đó, các nhà hàng đang phải đối mặt với yêu cầu hạn chế sự tiếp xúc của con người với thực phẩm để ngăn chặn tốc độ lây lan của COVID-19. Chính những điều này đã thúc đẩy nhiều chuỗi nhà hàng xem xét việc tự động hóa hoạt động.
Gã khổng lồ Nhật Bản SoftBank bán toàn bộ cổ phần tại Uber
Hoạt động kinh doanh đầu tư từ Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đã đi xuống trong nửa đầu năm khi cổ phiếu công nghệ giảm mạnh do lạm phát tăng mạnh khiến các ngân hàng trung ương trên toàn cầu phải tăng lãi suất.
Alibaba được Hồng Kông chấp thuận niêm yết cổ phiếu
Gần ba năm trước, gã khổng lồ công nghệ internet Trung Quốc đã bắt đầu thu hút các nhà đầu tư đến gần hơn với việc niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông. Tháng trước, Alibaba đã tận dụng những thay đổi quy tắc gần đây ở Hồng Kông để đăng ký niêm yết chính ở đó.
FamilyMart sử dụng robot sắp xếp hàng hóa để giảm bớt tình trạng thiếu nhân viên
Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự thiếu hụt lao động ngày càng gia tăng trong khi nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch. Với năng suất lao động ở khu vực bán lẻ thấp, việc thúc đẩy hiệu quả bằng cách sử dụng robot và các biện pháp khác được coi là rất quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh cho các công ty.
Cuộc đua mở rộng chi nhánh của các chuỗi khách sạn cao cấp tại Jakarta và Bangkok
Hơn 50 khách sạn sang trọng sẽ mở ở Jakarta và Bangkok trong vòng 5 năm tới, điều này làm nổi bật kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở hai thành phố lớn nhất Đông Nam Á khi các hạn chế đi lại đã dần được nới lỏng.
Startup công nghệ du lịch Ấn Độ đang thu hút các nhà đầu tư
Thị trường du lịch đang tái khởi động mạnh mẽ sau thời gian dài “đóng băng” vì COVID-19, các startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ du lịch (travelTech) tại Ấn Độ đang thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư.
Khung cảnh ảm đảm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau đợt bùng nổ trong thời kỳ đại dịch
Những gã khổng lồ về trò chơi điện tử của thế giới đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm trong quý thứ hai. Một số nguyên nhân được chỉ ra là do tình trạng thiếu chất bán dẫn cùng các lệnh nới lỏng hạn chế khiến mọi người không còn sử dụng các thiết bị giải trí ở nhà và thay vào đó là hướng tới các hoạt động ngoài trời.