![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/11/600x400_1-1720670624.jpg)
Bộ GTVT Xem xét bổ sung quy hoạch cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND hai tỉnh: Quảng Ngãi, Kon Tum về việc bổ sung quy hoạch đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vào quy hoạch mạng lưới đường bộ. Lộ trình đầu tư sau năm 2030.
Tại Văn bản số 1707 ngày 19/4/2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất bổ sung đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vào quy hoạch mạng lưới đường bộ để kết nối trực tiếp hai địa phương, tạo động lực phát triển hành lang kinh tế Bờ Y - Kon Tum - Măng Đen - Quảng Ngãi.
Theo Bộ GTVT, quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã hoạch định việc kết nối tỉnh Quảng Ngãi với Kon Tum thông qua QL24, cao tốc Quảng Ngãi - Quảng Nam và Đà Nẵng - Ngọc Hồi, lộ trình đầu tư sau năm 2030.
“Thực hiện Nghị quyết số 61/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Bộ GTVT đang giao Cục Đường bộ Việt Nam rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ để phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; định hướng phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh của 6 vùng kinh tế, một số địa phương theo các Nghị quyết của Bộ Chính trị.
![Theo phương án đề xuất, tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum có chiều dài gần 136km Theo phương án đề xuất, tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum có chiều dài gần 136km](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/07/13/ql24-1657724636.jpg)
Điểm đầu (Km 0+000), giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông thuộc địa phận thị xã Đức Phổ, tỉnh Quãng Ngãi.
Điểm cuối (Khoảng Km 135+685), giao với cao tốc Bắc - Nam phía Tây thuộc địa phận TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Quy mô đầu tư của tuyến đường được đề xuất gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường từ 22 - 25,25m, vận tốc thiết kế từ 80 - 100km/h.
Bộ GTVT cũng đề nghị UBND hai tỉnh Quảng Ngãi, Kon Tum chỉ đạo cơ quan liên quan phối hợp cập nhật quy hoạch tỉnh và các quy hoạch liên quan (du lịch, công nghiệp, đô thị, thương mại tại các cửa khẩu,...) trong quá trình rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050 để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Trọng Tâm
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/11/600x400_1-1720670624.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/07/600x400_screenshot-2024-07-07-105141-1720324629.png)
Quảng Trị: Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/05/600x400_cao-toc-1720151851.jpg)
Sự cần thiết của việc đầu tư sớm vào các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/04/600x400_dn-1-1720107650.jpg)
Đồng Nai phê duyệt quy hoạch phát triển tầm nhìn đến năm 2050
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/01/600x400_nhon-ga-ha-noi-trung-nguyen-1719824868.jpg)
Hà Nội thiết lập đề án tổng thể về đường sắt đô thị
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/28/600x400_dien-chau-bai-vot-1719572032.jpg)
Vai trò của tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong phát triển kinh tế và hạ tầng giao thông
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao