Bình Phước tự hào với 157 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Bình Phước là một tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp và các sản phẩm truyền thống. Tính đến cuối năm 2023, tỉnh này đã có tới 157 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP, trong đó có sản phẩm đạt từ hạng 3 sao đến hạng 5 sao.
Đây là một bước tiến lớn, minh chứng cho sự phát triển vững mạnh của ngành nông nghiệp và các sản phẩm truyền thống tại Bình Phước.
OCOP là viết tắt của chương trình "Một xã một sản phẩm", được triển khai từ năm 2018 nhằm nâng cao giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Các sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, an toàn, bảo vệ môi trường và có nguồn gốc rõ ràng.
Các sản phẩm OCOP Bình Phước không chỉ gồm các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm mà còn bao gồm các loại hàng hóa khác. Trong số 157 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP, có sự xuất hiện của nhiều loại hàng mới và độc đáo, như: sầu riêng, mật ong, cà phê, bánh tráng, bánh pía, nước mắm, nước súc miệng, nước hoa, nệm, gối, túi xách, v.v.
Các sản phẩm OCOP Bình Phước không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc. Sự thành công này không chỉ giúp tăng giá trị cho ngành nông nghiệp mà còn góp phần quảng bá rộng rãi văn hoá và truyền thống của Bình Phước ra toàn quốc và quốc tế.
Bình Phước tự hào với 157 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, thể hiện sự nỗ lực và sáng tạo của các nhà sản xuất và các cơ quan quản lý địa phương. Đây cũng là cơ sở để Bình Phước tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP trong tương lai, góp phần nâng cao đời sống người dân và phát huy tiềm năng của vùng đất này.
Quang Duy – Vân Nguyễn
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
- Lối đi nào cho các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm?
- Thủ tướng chỉ đạo thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
- Vietnam Airlines bất ngờ báo lãi kỷ lục
- Đại hội cổ đông 2024: Lãnh đạo doanh nghiệp xin lỗi và cam kết cải thiện kết quả kinh doanh
Cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
TH true MILK HILO – sữa tươi “được lòng” các bà mẹ có con trong giai đoạn vàng tăng trưởng chiều cao
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu