Chiến lược marketing giúp Shopee chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Shopee là nền tảng thương mại điện tử gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Để đạt được điều này, Shopee đã triển khai những chiến lược tiếp thị mang lại hiệu quả cao, đáng để học hỏi.
1. Tận dụng Influencer Marketing
Shopee đã thành công trong việc áp dụng chiến lược tiếp thị qua Influencer Marketing, đây là hình thức quảng cáo thông qua một hoặc một nhóm người có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,...
Chiến dịch này tận dụng sức ảnh hưởng của Influencer để tác động đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của Shopee. Điều này giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả, tirút lợi từ uy tín và tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Shopee đã khéo léo áp dụng chiến lược Influencer Marketing tại Việt Nam bằng cách mời đa dạng các ngôi sao từ lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh đến thể thao như ca sĩ Sơn Tùng, Bảo Anh, hay thủ môn Bùi Tiến Dũng tham gia vào chiến dịch truyền thông của họ. Đây là những gương mặt nổi bật được giới trẻ quan tâm, giúp Shopee tạo ra sự kết nối mạnh mẽ và tạo sự thu hút cho khách hàng của họ.
Bên cạnh đó, để mở rộng thị trường một cách rộng rãi và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng một cách dễ dàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi, Shopee cũng không tiếc tiền mời cả những ngôi sao, nhóm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc như Blackpink và NCT để làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình.
2. Đầu tư TVC quảng cáo bắt trend
Shopee đã tận dụng xu hướng và sức ảnh hưởng của các xu hướng thịnh hành để tạo ra những TVC quảng cáo "bắt trend" vô cùng thành công. Không cần phải quảng cáo rầm rộ, những TVC này tự lan truyền rộng rãi và thu hút sự chú ý của người dùng.
Các TVC nổi bật của Shopee bao gồm sự kiện "mừng sinh nhật 12.12" với hit "DDU-DU DDU-DU" của Blackpink, hay một TVC được coi là cú nổ lớn trên toàn Đông Nam Á với sự kết hợp của Bùi Tiến Dũng, Bảo Anh trong bài hát chế lời "Baby Shark". Bên cạnh đó, câu slogan ngắn gọn, vui nhộn: “Thích shopping, lướt shopee” cũng là một yếu tố thu hút khách hàng.
3. Chiến lược nội địa hóa
Shopee ngày càng đẩy mạnh chiến lược địa phương hóa và tùy chỉnh ứng dụng cho từng thị trường, không sử dụng chung một ứng dụng. Để đảm bảo hiệu suất trên mọi quốc gia, Shopee tuyển dụng nhân viên địa phương và hợp tác với nhiều ngân hàng cùng các đối tác hậu cần địa phương nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm và giao hàng thuận lợi và hiệu quả.
4. Chương trình miễn phí vận chuyển
Shopee đã thành công trong chiến lược tiếp thị bằng cách giải quyết rào cản phí vận chuyển, một thách thức lớn khi chuyển đổi từ mua sắm truyền thống sang mua sắm trực tuyến. Họ xây dựng hệ thống giao hàng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, đồng thời tập trung vào chiến dịch quảng cáo với yếu tố miễn phí hoặc giảm phí vận chuyển để thu hút cả người mua và người bán.
5. Chiến lược marketing Shopee mạng xã hội đa kênh
Shopee từ ngày đầu gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã nhận ra sức mạnh phát triển của các kênh mạng xã hội và chọn chúng làm môi trường chính cho chiến lược tiếp thị. Hiện tại, Shopee đã triển khai các chiến lược marketing trên nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube, Zalo, Instagram và Tiktok.
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu