Bánh Sandwich dưa hấu và chuyện sáng tạo kinh doanh mùa dịch COVID-19
- 303
- Thương hiệu
- 10:38 17/03/2020
DNHN - Dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Để đạt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa bảo đảm duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra phương án sáng tạo sản phẩm, đa dạng hóa thị trường, qua đó chủ động ứng phó trước dịch.
Thực hiện trách nhiệm với xã hội
Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra ngày càng phức tạp, nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề trong đó nhiều nông sản Việt Nam: Dưa hấu, sầu riêng, thanh long... không thể xuất khẩu, rơi vào tình trạng ùn ứ, cần “ giải cứu”. Nhưng nếu chỉ theo phong trào, hô hào chớp nhoáng về lâu về dài sẽ không hiệu quả. Nhìn xa hơn, chúng ta cần có một đích đến, một kế hoạch dài hạn để đảm bảo đầu ra bền vững cho nông sản.
Sản phẩm bánh Sandwich dưa hấu
Với sứ mệnh làm ra những sản phẩm chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng cho người Việt Nam đồng thời với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng với người nông dân vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, Bảo Ngọc đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bánh làm từ dưa hấu, thanh long ruột đỏ… Anh Nguyễn Trung Hiếu (Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc) cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 và những khó khăn mà nông sản Việt đang gặp phải, bộ phận Marketing, phát triển sản phẩm của Bảo Ngọc đã dày công nghiên cứu, sáng tạo để cho ra đời sản phẩm bánh Sandwich dưa hấu. Sản phẩm chính thức được ra mắt vào ngày 07/03 tại Hà Nội và ngày 08/03 tại TP.HCM. Việc ra mắt sản phẩm bánh này thứ nhất giúp Bảo Ngọc đa dạng hóa dòng sản phẩm của công ty đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, Bảo Ngọc đã tiêu thụ khoảng gần 1 tấn dưa hấu và khoảng 500kg thanh long ruột đỏ. Đồng thời song song với chương trình mua bánh “Giải cứu nông sản Việt”, Bảo Ngọc cũng đang triển khai chương trình tặng ngay khẩu trang vải poly tiện dụng khi mua các sản phẩm mới, qua đó giúp người tiêu dùng nâng cao ý thức phòng chống đại dịch Covid -19”.
Anh Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc
Bánh sandwich dưa hấu được nghiên cứu từ các nguyên liệu làm bánh sandwich truyền thống của Bảo Ngọc kết hợp cùng nước ép dưa hấu và đậu đen - một sáng tạo vô cùng mới lạ và độc đáo. Để có được những chiếc bánh thành công bán ra thị trường, đội ngũ nghệ nhân của Bảo Ngọc phải trải qua rất nhiều lần thử nghiệm sản phẩm. Nói về những khó khăn khi mới bắt đầu làm bánh, anh Hiếu cho hay: “Khó khăn đầu tiên mà Công ty gặp phải là việc thu mua nông sản vì chúng tôi phải tìm rất nhiều nhà cung cấp mới có thể chọn được một nguồn thu mua đạt chuẩn. Việc thứ hai là trong quá trình phát triển sản phẩm, khi muốn đưa một sản phẩm trái cây vào làm nguyên liệu để làm bánh không phải là đơn giản mà mất rất nhiều công sức. Chúng tôi đã phải thử nghiệm và đánh giá rất nhiều, mất 2 tuần thử nghiệm ngày đêm mới có thể chính thức đưa ra được sản phẩm hoàn thiện. Mọi người có thể hình dung, những sản phẩm của tiệm bánh bình thường khi làm xong có thể bán luôn trong ngày, còn với các sản phẩm của Bảo Ngọc tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, quy trình đóng gói cũng rất khắt khe và mất nhiều thời gian hơn.”
Hàng trăm nghìn sản phẩm được tiêu thụ
Với sáng tạo độc đáo này, ngay lập tức, bánh Sandwich dưa hấu đã thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, một lượng lớn sản phẩm đã được tiêu thụ tại Hà Nội và TP.HCM. “Tại miền Bắc, khoảng 400.000 – 500.000 sản phẩm bánh sandwich dưa hấu đã được tiêu thụ trong 5 ngày ra mắt. Riêng với thị trường miền Nam, chỉ trong 02 ngày triển khai, Bảo Ngọc đã bán ra hơn 10.000 sản phẩm”, đại diện Công ty trao đổi.
Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, tại điểm bán của Bảo Ngọc, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đến lượt để mua được bánh sandwich dưa hấu. Từ Kim Mã qua đến chợ Kẻ Vẽ, chị Nguyễn Thu Hà cho biết nghe thông tin bánh sandwich dưa hấu khá mới lạ, đồng thời sản phẩm bán ra mang ý nghĩa “giải cứu” nông sản nên phải tìm đến điểm bán tại chợ Kẻ Vẽ để mua. “Đây là một sản phẩm sáng tạo, bánh có màu sắc bắt mắt, vị thơm, giá thành phải chăng”, chị Hà chia sẻ.
Để tiếp tục hỗ trợ cho nông sản Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc sẽ tiếp tục phát triển thêm một số các sản phẩm nữa chủ yếu dựa trên 3 loại nông sản chính là dưa hấu, thanh long và dừa. Những sản phẩm này sẽ mang đến những trải nghiệm rất mới cho khách hàng và thị trường.
Dịch Covid-19 đang tác động mạnh tới nền kinh tế trong và ngoài nước nhưng “trong nguy, có cơ”, lúc khó khăn nhất chính là cơ hội để doanh nghiệp làm mới mình và làm mới thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng.
Thảo Trang - Bảo Trinh
Bài liên quan
Đọc thêm Thương hiệu
Becamex IDC vinh danh top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Ngày 04/8/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần thứ 2 liên tiếp Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp -CTCP, gọi tắt là Becamex IDC (mã chứng khoán BCM) được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.
Hiệu quả kinh tế từ mô hình hợp tác liên kết, chuyển giao công nghệ trong chăn nuôi sạch
Trang trại DTH Farmt (thuộc Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam) là một trong những trang trại nuôi dê Boer lớn nhất Việt Nam.
Cchat khai trương cửa hàng đầu tiên tại Tuyên Quang
Cuối tháng 7 vừa qua, Thương hiệu thời trang thiết kế dành cho nữ CChat Clothes (thành viên tích cực thuộc CLB Doanh nhân giao thương Hà Nội) chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 207 Quang Trung, thành phố Tuyên Quang, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu sau đại dịch.
Thưởng ngoạn, khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng tại Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My, Quảng Nam lần thứ 4/2022
Nằm trong chương trình Năm du lịch quốc gia Quảng Nam 2022, lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My lần thứ tư với chủ đề "Ngọc Linh mời gọi" sẽ được chính thức khai mạc vào ngày 01/8/2022 tại khu Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh thôn 1 xã Trà Mai, huyện (Nam Trà My).
Trong 6 tháng đầu năm, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành
Với tỉ lệ bay đúng giờ là 96,3%, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất trong 6 tháng đầu năm 2022. Đây cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành xuyên suốt các năm, tính từ 2019 tới nay.
VinAI - đại diện duy nhất của Việt Nam lọt Top 20 công ty dẫn đầu trên “đường đua” trí tuệ nhân tạo toàn cầu
Mới thành lập năm 2019, song VinAI đã gây tiếng vang khi nhanh chóng điền tên Việt Nam lên bản đồ các trung tâm nghiên cứu AI lớn nhất toàn cầu với hàng loạt công trình và thành tích ấn tượng.
Xiaomi cập nhật hệ điều hành mới, dòng điện thoại Xiaomi cũ có nguy cơ bị bỏ rơi
Các nhà sản xuất hiện đang cung cấp bản cập nhật hệ thống từ hai đến ba năm, trong đó Samsung và Xiaomi là những ví dụ điển hình trong lĩnh vực này. Vì vậy, Xiaomi sẽ bắt đầu ngừng cung cấp bản cập nhật phần mềm cho một số mẫu smartphone cũ.
VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam năm 2022
Tông ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN ( Công ty VISSAN) đã tham dự Lễ biểu dương các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức tiêu biểu lần thứ 3 năm 2022.
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhân dịp 15 thành lập
Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa, cuộc thi vẽ tranh, chuyến tham quan, vui chơi hay trải nghiệm thực tế... thú vị và ý nghĩa dành cho trẻ em.
Masan sắp mở chuỗi nhà thuốc?
Sự xuất hiện của chuỗi nhà thuốc Dr. Win với sự hậu thuẫn từ Masan, thị trường bán lẻ dược phẩm sẽ có 4 đại gia bán lẻ cực lớn, góp mặt, vừa mạnh về tài chính, vừa am hiểu thị trường, gồm Pharmacity, FPT Retail, Thế Giới Di Động và Masan Group.