Thứ năm 19/09/2024 18:11
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Bản tin hàng hoá nhóm nguyên liệu công nghiệp 18/9/2024: Cà phê và ca cao biến động trái chiều, giá đường tăng mạnh

18/09/2024 14:46
Nhóm nguyên liệu công nghiệp hôm nay với giá cà phê arabica tiếp tục tăng mạnh, trong khi ca cao và đường ghi nhận biến động trái chiều.
aa
Thị trường kim loại thận trọng trước kế hoạch cắt giảm lãi suất của FED
Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng trong nước tăng mạnh, thế giới chờ biến động
Tỷ giá USD hôm nay 18/9/2024: Tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tăng
Bản tin hàng hoá nhóm nguyên liệu công nghiệp 18/9/2024: Thị trường cà phê và ca cao biến động trái chiều, giá đường tăng mạnh
Bản tin hàng hoá nhóm nguyên liệu công nghiệp 18/9/2024: Thị trường cà phê và ca cao biến động trái chiều, giá đường tăng mạnh.

Thị trường cà phê

Thị trường cà phê kỳ hạn trên sàn ICE chứng kiến đà tăng vào phiên thứ ba, tiến sát mức đỉnh cao nhất trong nhiều năm, trong khi ca cao lại chịu áp lực giảm.

Cụ thể, giá cà phê arabica giao tháng 12 (KC2!) tăng 2,3%, đạt mức 2,65 USD/pound, sau khi thiết lập mức cao nhất kể từ năm 2011 vào ngày thứ Hai với 2,7180 USD.

Theo báo cáo từ Citi, dự trữ cà phê dự kiến sẽ chỉ thặng dư từ 2-3 triệu bao trong niên vụ 2024/25, thấp hơn so với dự báo ban đầu do sản lượng không đạt được kỳ vọng tại Brazil. Hạn hán nghiêm trọng tại quốc gia Nam Mỹ này đã tác động lớn đến mùa vụ hiện tại, và lượng mưa sắp tới sẽ đóng vai trò then chốt trong việc duy trì sản lượng dự trữ, theo các chuyên gia của Citi.

Cùng với đó, LSEG cũng đưa ra dự báo rằng, tình trạng khô hạn sẽ tiếp tục ở khu vực miền Trung và miền Nam Brazil đến hết tháng 9.

Trong khi đó, giá cà phê robusta giao tháng 11 (RC2!) tăng 1,1%, lên mức 5.303 USD/tấn, sau khi chạm mốc 5.486 USD vào ngày đầu tuần, mức cao nhất trong gần nửa thập kỷ. Các đại lý cho biết, giá cà phê nội địa tại Brazil đang tăng nhanh từng ngày, thậm chí xấp xỉ với giá cà phê arabica chất lượng cao, khi các thương nhân và nhà xuất khẩu gặp khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung.

Thị trường ca cao

Trái ngược với xu hướng của cà phê, giá ca cao trên thị trường New York giảm mạnh. Ca cao giao tháng 12 (CC1!) giảm 1,9%, còn 7.620 USD/tấn.

Dù thị trường ca cao toàn cầu đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trong ba năm liên tiếp, dự trữ ca cao tại các nhà máy nghiền trên toàn cầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần nửa thế kỷ. Tuy nhiên, dự báo về sự phục hồi sản lượng trong mùa tới đang kìm hãm sự tăng giá của ca cao.

Mặc dù nguồn cung vật chất tiếp tục khan hiếm, giá bơ ca cao đã giảm mạnh và xu hướng sản xuất các sản phẩm bánh kẹo ít sô cô la hơn được dự báo sẽ kéo dài trong vòng 6-12 tháng tới. Tại London, giá ca cao giao tháng 3 (C2!) cũng giảm 1,9%, còn 4.590 bảng Anh/tấn.

Thị trường đường

Đường thô giao tháng 10 (SB1!) tăng 4,2%, đạt 19,98 cent/pound, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 7 với 20,15 cent trong đầu phiên. Nguyên nhân chính đến từ thông tin về các vụ cháy lớn thiêu rụi 10% diện tích trồng mía tại Brazil, thuộc sở hữu của tập đoàn Tereos của Pháp.

Tập đoàn đường lớn của Đức, Suedzucker (SZU), đã cắt giảm dự báo lợi nhuận, do kỳ vọng sản lượng thu hoạch tại Liên minh châu Âu được cải thiện. Citi tiếp tục giữ quan điểm lạc quan về giá đường, cho rằng rủi ro từ điều kiện khô hạn kéo dài tại Brazil và các gián đoạn khác chưa được phản ánh đầy đủ vào mức giá hiện tại. Trong khi đó, đường trắng giao tháng 10 (SF1!) tăng 2,4%, đạt

Tin bài khác
Bản tin hàng hoá nhóm nông sản 19/9/2024: Giá lúa mì, ngô và đậu tương biến động nhẹ

Bản tin hàng hoá nhóm nông sản 19/9/2024: Giá lúa mì, ngô và đậu tương biến động nhẹ

Thị trường nông sản thế giới biến động nhẹ do ảnh hưởng sản lượng và xuất khẩu
Thị trường hàng hóa hôm nay 19/9/2024: Giá dầu quay đầu suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay 19/9/2024: Giá dầu quay đầu suy yếu

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua 18/9, nhiều mặt hàng nhóm năng lượng và kim loại quay đầu suy yếu trong khi sắc xanh tiếp tục duy trì trên thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản.
Bản tin hàng hoá nhóm nông sản 18/9/2024: Giá ngô Mỹ tăng nhẹ sau phiên giao dịch biến động

Bản tin hàng hoá nhóm nông sản 18/9/2024: Giá ngô Mỹ tăng nhẹ sau phiên giao dịch biến động

Ngô Mỹ tăng giá sau khi nông dân bắt đầu thu hoạch với kỳ vọng mùa vụ dồi dào và giá bán ngô vụ cũ ở mức cao. Giá lúa mì và đậu tương giảm...
Thị trường kim loại thận trọng trước kế hoạch cắt giảm lãi suất của FED

Thị trường kim loại thận trọng trước kế hoạch cắt giảm lãi suất của FED

Theo MXV, đóng cửa phiên giao dịch 17/9, ngoại trừ quặng sắt, tất cả các mặt hàng kim loại đồng loạt giảm giá do thị trường đang thận trọng trước kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Bản tin hàng hoá nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì và ngô giảm mạnh do áp lực mùa vụ

Bản tin hàng hoá nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì và ngô giảm mạnh do áp lực mùa vụ

Thị trường hàng hoá nhóm nông sản giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời và lo ngại về mùa vụ châu Âu.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son