
Ba tháng đầu năm Việt Nam nhập khẩu 3.900 chiếc ô tô các loại từ Trung Quốc
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 3 tháng đầu năm 2021, số lượng ô tô do Trung Quốc sản xuất đã nhập khẩu vào Việt Nam lên đến 3.900 chiếc, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu là xe thuộc chủng loại "từ 9 chỗ ngồi trở xuống" và "ô tô tải" - chiếm tỷ trọng 92%. Trong đó, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (ô tô con) về Việt Nam trong quý I khoảng hơn 23.000 chiếc. Trải qua 3 tháng đầu năm, một số mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc đã ồ ạt nhập khẩu về Việt Nam như: Beijing, Brilliance, BAIC... Mặc dù, số lượng ô tô Trung Quốc tăng vọt song trên thực tế, vẫn chỉ xếp ở vị trí thứ 3, sau số xe nhập từ Thái Lan và Indonesia. Trong quý I/2021, cả nước nhập khẩu 35.360 ô tô nguyên chiếc, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, ô tô xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia chiếm đến 80% tổng lượng nhập khẩu của cả nước. Thái Lan dẫn đầu với 19.300 xe nhập khẩu vào Việt Nam, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Đứng ở vị trí thứ 2 nhưng lượng ô tô Indonesia bị sụt giảm 26% so với Quý I/2020, chỉ đạt 8.950 xe.
Indonesia được biết đến là quốc gia xuất khẩu các mẫu ô tô giá rẻ vào Việt Nam với một số cái tên nổi bật như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7… Trong khi đó, bên cạnh ô tô du lịch có giá từ thấp đến trung, Thái Lan còn xuất khẩu toàn bộ xe bán tải đang được bán tại thị trường Việt Nam.
PV
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Thạc sĩ Hà Quách: Sao Michelin kiếm không dễ mà giữ càng khó
-
Xử lý DNNN kém hiệu quả cần rành mạch hóa nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ thị trường
-
Triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính chính xác của báo cáo tài chính
-
Coi trọng tiếng nói của doanh nghiệp trong xây dựng chính sách
-
3 nhóm hành vi sai phạm của nhân sự cấp cao doanh nghiệp thường mắc phải