Ba hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc mua gần 300 chiếc máy bay Airbus
- 491
- Hội nhập
- 17:25 01/07/2022
DNHN - Airbus cho biết các đơn đặt hàng cho thấy đà phục hồi tích cực và triển vọng thịnh vượng của thị trường hàng không Trung Quốc.
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn nhất Trung Quốc mới đây đã công bố kế hoạch mua tổng cộng gần 300 máy bay Airbus. Đây là đơn đặt hàng máy bay lớn nhất của các hãng hàng không Trung Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch và là một động lực lớn đối với nhà sản xuất máy bay châu Âu tại một thị trường trọng điểm.
Air China và China Southern Airlines cho biết trong hồ sơ trao đổi chứng khoán riêng biệt, họ sẽ mua 96 máy bay phản lực A320neo, trị giá 12,2 tỷ USD theo giá niêm yết. Hãng hàng không China Eastern Airlines sẽ mua 100 máy bay cùng loại, trị giá 12,8 tỷ USD.
Các hãng hàng không lớn thường nhận được chiết khấu đáng kể và China Eastern cho biết mức chiết khấu lớn hơn bình thường.
Cổ phiếu của Airbus tăng hơn 3% sau tin tức này, trong khi cổ phiếu của đối thủ Boeing của Mỹ giảm 1,2%.
Các chuyến giao hàng sẽ chạy từ năm 2023 đến năm 2027, với số lượng lớn dự kiến từ năm 2024. Air China cho biết việc mua hàng của họ sẽ thể hiện mức tăng 10,4% về công suất, trong khi China Southern dự kiến tăng 13% công suất.
China Eastern cho biết các máy bay phản lực thân hẹp mới chủ yếu sẽ được triển khai trên các tuyến nội địa và các chuyến bay đến các nước láng giềng như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á.
Airbus cho biết các đơn đặt hàng cho thấy đà phục hồi tích cực và triển vọng thịnh vượng của thị trường hàng không Trung Quốc. Các hãng hàng không cho biết các đơn đặt hàng phải được sự chấp thuận của cổ đông.
Ngành hàng không của Trung Quốc, vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau khi chính quyền đóng cửa thành phốThượng Hải vào tháng 4, đang trở nên phục hồi ổn định trong những tuần gần đây.
Ngành này cũng đã bị ảnh hưởng bởi một vụ tai nạn chết người của máy bay Boeing 737-800 của China Eastern vào tháng 3, giết chết 132 người trên máy bay, đây là một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 28 năm qua.
737 MAX của Boeing vẫn chưa tiếp tục các chuyến bay thương mại trong nước, mặc dù các hãng hàng không đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm sau khi cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc dỡ bỏ lệnh tiếp đất vào cuối năm ngoái.
Trước khi chiếc MAX được khởi động sau các vụ tai nạn ở Indonesia và Ethiopia, Boeing đã bán một phần tư số máy bay mà hãng chế tạo hàng năm cho người mua Trung Quốc, những khách hàng lớn nhất của hãng.
Trung Quốc cũng đang trong quá trình chứng nhận máy bay thân hẹp C919 sản xuất trong nước, dự kiến sẽ được cấp vào cuối năm nay.
Lyly
Bài liên quan
#hàng không

Pacific Airlines đối diện nguy cơ bị xóa sổ sau hàng chục năm thua lỗ
Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng bay Pacific Airlines sẽ bị hủy bỏ theo quy định của pháp luật nếu không bổ sung thêm vốn để duy trì.

Áp khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không từ 1/9
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không và có hiệu lực từ 1/9.

Lợi nhuận hãng hàng không ANA tăng vọt lên 390 triệu đô la sau 2 năm thiệt hại do đại dịch
Mặc dù vậy, lợi nhuận hoạt động 50 tỷ yên sẽ chỉ bằng khoảng một phần ba của sô tiền 165 tỷ yên lợi nhuận cho năm kết thúc vào tháng 3 năm 2019, năm tài chính cuối cùng trước khi COVID-19 xuất hiện.

Cục Hàng không yêu cầu đẩy mạnh thanh tra, giám sát đầu tư
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với tất cả các khâu của quá trình đầu tư, đấu thầu. Từ đó, kịp thời phát hiện ra những sai phạm và tránh thất thoát, lãng phí.

Hàng không bán vé chặng quốc tế trở lại
Từ ngày 1/1/2022, các hàng hàng không sẽ khai thác trở lại một số tuyến bay quốc tế.

Hàng không tư nhân Hoa Kỳ "bành chướng" hậu Covid: Liệu phân bổ cứu trợ của chính phủ đã đến tay đúng người?
Dịch vụ hàng không tư nhân ngày càng bùng nổ tại Mỹ nhờ các khoản cứu trợ dịch bệnh khổng lồ của chính phủ và trở nên lớn mạnh đến mức chuyên gia và giới chức nước này kêu gọi các công ty ngay lập tức hoàn trả hỗ trợ.
Đọc thêm Hội nhập
Deliveroo lên kết hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan khi chứng kiến khoản lỗ ngày càng lớn
Deliveroo cho biết, họ đang tham khảo ý kiến về kế hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan, điều này sẽ đánh dấu lần rút lui mới nhất khỏi một thị trường lớn ở châu Âu của công ty. Công ty trước đó đã rút khỏi Tây Ban Nha vào năm ngoái và Đức vào năm 2019.
Cathay Pacific báo cáo khoản lỗ trong năm thứ ba liên tiếp
Cathay Pacific Airways ngày hôm nay (10/8) cho biết, họ đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức lỗ trong năm thứ ba liên tiếp.
Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
Chi phí nhân công chiếm 20% tổng chi phí cho một nhà hàng điển hình. Trong khi đó, các nhà hàng đang phải đối mặt với yêu cầu hạn chế sự tiếp xúc của con người với thực phẩm để ngăn chặn tốc độ lây lan của COVID-19. Chính những điều này đã thúc đẩy nhiều chuỗi nhà hàng xem xét việc tự động hóa hoạt động.
Gã khổng lồ Nhật Bản SoftBank bán toàn bộ cổ phần tại Uber
Hoạt động kinh doanh đầu tư từ Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đã đi xuống trong nửa đầu năm khi cổ phiếu công nghệ giảm mạnh do lạm phát tăng mạnh khiến các ngân hàng trung ương trên toàn cầu phải tăng lãi suất.
Alibaba được Hồng Kông chấp thuận niêm yết cổ phiếu
Gần ba năm trước, gã khổng lồ công nghệ internet Trung Quốc đã bắt đầu thu hút các nhà đầu tư đến gần hơn với việc niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông. Tháng trước, Alibaba đã tận dụng những thay đổi quy tắc gần đây ở Hồng Kông để đăng ký niêm yết chính ở đó.
FamilyMart sử dụng robot sắp xếp hàng hóa để giảm bớt tình trạng thiếu nhân viên
Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự thiếu hụt lao động ngày càng gia tăng trong khi nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch. Với năng suất lao động ở khu vực bán lẻ thấp, việc thúc đẩy hiệu quả bằng cách sử dụng robot và các biện pháp khác được coi là rất quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh cho các công ty.
Cuộc đua mở rộng chi nhánh của các chuỗi khách sạn cao cấp tại Jakarta và Bangkok
Hơn 50 khách sạn sang trọng sẽ mở ở Jakarta và Bangkok trong vòng 5 năm tới, điều này làm nổi bật kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở hai thành phố lớn nhất Đông Nam Á khi các hạn chế đi lại đã dần được nới lỏng.
Startup công nghệ du lịch Ấn Độ đang thu hút các nhà đầu tư
Thị trường du lịch đang tái khởi động mạnh mẽ sau thời gian dài “đóng băng” vì COVID-19, các startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ du lịch (travelTech) tại Ấn Độ đang thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư.
Khung cảnh ảm đảm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau đợt bùng nổ trong thời kỳ đại dịch
Những gã khổng lồ về trò chơi điện tử của thế giới đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm trong quý thứ hai. Một số nguyên nhân được chỉ ra là do tình trạng thiếu chất bán dẫn cùng các lệnh nới lỏng hạn chế khiến mọi người không còn sử dụng các thiết bị giải trí ở nhà và thay vào đó là hướng tới các hoạt động ngoài trời.